Hãy đầu tư giáo dục cho con bạn một cách sáng suốt

P.V| 12/01/2011 04:55

Hầu hết các bậc phụ huynh hiện nay đều không chắc con họ nên học ngành nào vì có quá nhiều lựa chọn. Thậm chí ngay cả các em học sinh cũng cảm thấy bối rối và lo lắng...

Hãy đầu tư giáo dục cho con bạn một cách sáng suốt

Ngày nay, chi phí cho việc học Đại học không phải là nhỏ và có quá nhiều chuyên ngành để lựa chọn. Mục đích quan trọng cho sự nghiệp tương lai là có được tấm bằng để theo đuổi một nghề nghiệp thích hợp, thành công trong công việc đó và tận hưởng niềm vui cuộc sống. Do đó, việc chọn chuyên ngành cần được cân nhắc kĩ lưỡng để có được sự đầu tư hiệu quả nhất.

Hầu hết các bậc phụ huynh đều không chắc con họ nên học ngành nào. Thậm chí ngay cả các em học sinh cũng cảm thấy bối rối và lo lắng.

Thông thường, các em học sinh (và cả phụ huynh) dự đoán chuyên ngành thích hợp với họ và đăng ký theo học với hi vọng có thể hoàn tất khoá học và theo đuổi một công việc thú vị.

Một thống kê vào năm 2010 tại các trường THPT tại Hà Nội của TS Phạm Mạnh Hà cho thấy chỉ 4,26% học sinh có hiểu biết đầy đủ và sâu sắc về nghề nghiệp lựa chọn; 76,97% thiếu hiểu biết về nghề nghiệp mà bản thân đã quyết định lựa chọn và có đến 60% chọn sai nghề.

Vì vậy, các em học sinh (và phụ huynh) càng phải tìm hiểu chi tiết hơn, sử dụng những phương pháp đã được chứng minh để chọn ngành nghề.

Thực tế đã chứng minh rằng một người sẽ thành công khi họ làm những công việc phù hợp với họ thông qua các lĩnh vực khả năng, xu hướng hành vi và sở thích.

Do đó, ở các nước có nền giáo dục phát triển như Mỹ & châu Âu, các em học sinh được các chuyên gia về giáo dục khuyến khích làm bài đánh giá để tìm ra nghề nghiệp thích hợp nhất, rồi mới chọn ngành học.

Tương tự, các em học sinh tại Việt Nam cũng nên sử dụng phương pháp dùng bài đánh giá để chọn đúng ngành.

Để giúp các em thực hiện điều này, công ty SelectRightDegree đã triển khai bài đánh giá College Coach bằng phiên bản tiếng Việt.

Bài đánh giá College Coach được phát triển tại Mỹ, được dịch sang tiếng Việt và được chỉnh sửa cho phù hợp với văn hoá và tư duy của người Việt Nam.

Xin xem thêm chi tiết tại:

http://www.selectrightdegree.com/parents

Các em học sinh và phụ huynh có thể xem thêm những nhận xét của các em học sinh/phụ huynh đã sử dụng bài đánh giá tại:

http://www.selectrightdegree.com/More_Info_VN/Why_Assess/Testimonials

Bài đánh giá College Coach thích hợp cho các em học sinh THPT hoặc các sinh viên năm nhất Đại học.

Hãy tìm hiểu thêm chi tiết tại:

http://www.selectrightdegree.com/collegecoach

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãy đầu tư giáo dục cho con bạn một cách sáng suốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO