Hà Nội khởi công đường đua công thức 1

h.ng| 21/03/2019 00:20

Ngày 20/3, UBND TP. Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã khởi công Đường đua công thức 1 Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hà Nội khởi công đường đua công thức 1

Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88 ha. Đường đua có chiều dài 5,565km, gồm 22 góc cua kinh điển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như Đức, Monaco và Nhật Bản… 

F1 Hà Nội sẽ là nơi cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài vừa thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính và thách thức nhất thế giới.

Được tư vấn và thiết kế bởi Tập đoàn Công thức 1 và Công ty Tilke (Đức), F1 Hà Nội đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chí kỹ thuật - an toàn khắt khe theo quy chuẩn của Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới - FIA.

Phục vụ đường đua là các hạng mục hỗ trợ như trung tâm điều hành, đường thay lốp, khu vực điều khiển, khu vực hỗ trợ đường đua… Trong đó, khán đài di động được thiết kế bố trí dọc theo đường đua giúp khán giả thưởng thức trọn vẹn diễn biến trên đường đua. Khu vực tổ chức sự kiện sẽ là nơi diễn ra hàng loạt các sự kiện bên lề hấp dẫn cho người hâm mộ đồng thời giới thiệu sản phẩm - văn hóa - ẩm thực Việt Nam đến thế giới. 

Dự kiến, toàn bộ các hạng mục của F1 Hà Nội hoàn tất vào tháng 3/2020. Và từ tháng 4/2020, Hà Nội - Việt Nam sẽ chính thức trở thành một trong 22 địa điểm tổ chức Giải đua xe Công thức 1. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hà Nội khởi công đường đua công thức 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO