GS. Gary Lit: Toàn cầu hóa và kinh nghiệm từ Singapore

B. TRÂM| 13/10/2016 05:22

GS. Gary Lit vừa có buổi nói chuyện về chủ đề "Toàn cầu hóa, sự chuyển đổi và thành công của Singapore" với hàng trăm sinh viên, giảng viên và cán bộ quản lý của Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM.

GS. Gary Lit: Toàn cầu hóa và kinh nghiệm từ Singapore

GS. Gary Lit - Giám đốc công ty Đào tạo và Tư vấn GL (Singapore) - vừa có buổi nói chuyện về chủ đề "Toàn cầu hóa, sự chuyển đổi và thành công của Singapore" với hàng trăm sinh viên, giảng viên và cán bộ quản lý của Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Singapore được xem là ví dụ điển hình của một quốc gia nhỏ và nghèo đã chủ động hội nhập và chuyển đổi thành công. Trong vòng 30 năm, Singapore đã trở thành nền kinh tế lớn và là một trong những quốc gia có GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới. Do đó, nghiên cứu câu chuyện thành công của Singapore sẽ mang đến những bài học kinh nghiệm quý báu cho các nước khác trong quá trình toàn cầu hóa.

Dù đổi mới và hội nhập thành công nhưng Singapore cũng đã phải trải qua những giai đoạn khó khăn cùng với một số chính sách sai lầm. Bài nói chuyện của GS. Gary Lit tập trung nhấn mạnh về tác động của những điều này đến Singapore ngày nay cũng như rút ra các bài học thiết thực cho Việt Nam nói riêng và các quốc gia đang phát triển nói chung.

GS. Gary Lit từng là giảng viên Đại học Nanyang (Singapore), lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ tại Anh và Australia. Các nghiên cứu của ông tập trung vào vấn đề toàn cầu hóa, tác động của toàn cầu hóa và hàm ý chính sách cho các quốc gia. Giáo sư đã từng giảng bài tại Ukraine, Ba Lan, Hungary, Đức, Úc, Thái Lan và Malaysia, đồng thời tham gia các buổi phỏng vấn truyền hình ở các nước này. Mới đây, ông Gary Lit cũng đã thực hiện 2 bài giảng tại Đại học Cần Thơ, thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên, học giả cùng các nhà quản lý địa phương.

>Phát triển ngành công nghiệp ô tô: Lời khuyên từ giáo sư Nhật

>Singapore dẫn đầu châu Á về tính cạnh tranh toàn cầu

>Thịnh vượng như Singapore

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
GS. Gary Lit: Toàn cầu hóa và kinh nghiệm từ Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO