Giới thiệu sản phẩm xe buýt nội thành SAMCO B40

01/04/2009 00:25

Ngày 26/3, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - SAMCO đã cho ra mắt xe buýt chạy trong khu vực nội thành SAMCO B40.

Giới thiệu sản phẩm xe buýt nội thành SAMCO B40

Ngày 26/3, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - SAMCO đã cho ra mắt xe buýt chạy trong khu vực nội thành SAMCO B40. Đây là xe buýt có kích thước nhỏ gọn với chiều dài 7,3m và chiều rộng 2,2m; động cơ và khung gầm của hãng Alshok Eyland - Ấn Độ, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II và tiêu hao nhiên liệu thấp (khoảng 12 lít dầu/100km).

Xe có góc lái lớn, linh động và phù hợp với các góc phố nhỏ hẹp ở TP.HCM. SAMCO B40 được thiết kế với hai cửa lên xuống, phù hợp với vận tải hành khách công cộng. Khoang hành khách có 18 chỗ ngồi và 22 chỗ đứng với các tay vịn chắc chắn, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách. Được biết, một chiếc SAMCO B40 có giá 585 triệu đồng.

THANH TÂN

SCG giới thiệu xu hướng vật liệu xây dựng mới nhất

Tại triển lãm Vietbuild Hà Nội vừa qua, SCG - tập đoàn công nghiệp hàng đầu Đông Nam Á giới thiệu nhiều vật liệu xây dựng mới. Các sản phẩm bao gồm ngói lợp, tường và trần nhà, các sản phẩm cách ly mà dẫn đầu là ngói lợp và các phụ kiện nhãn hiệu “CPAC Monier”, ngói gốm tráng men “Excella” với vẻ độc đáo của gốm, các sản phẩm giả gỗ “Smartwood” với thiết kế tự nhiên hệt như gỗ thật và được gia lực bởi kết cấu xi măng.

“Smartboard” là ván kết cấu xi măng không chứa amiăng với đặc tính chống thấm nước có thế ứng dụng linh hoạt trong trang trí nội thất lẫn ngoại thất. Ngoài ra, ngói lấy sáng “Elephant” và “sản phẩm cách ly SFG”. Cả hai đều được sản xuất từ nhựa resin polyester chất lượng cao và được tăng khả năng chịu lực bằng vật liệu fiberglass nhằm đảm bảo bề mặt lấy sáng luôn bằng phẳng, khả năng chịu lực và chống va đập cao. Ngoài ra, các sản phẩm gạch ceramic, thiết bị vệ sinh với hệ thống xả nước tiết kiệm và phụ kiện mang nhãn hiệu “COTTO” cũng được giới thiệu trong dịp này, cùng những mẫu gạch men mới nhất.

H.V

Chương trình truyền hình mới: “Vượt lên số phận”

“Vượt lên số phận” là chương trình do Báo Sài Gòn Tiếp Thị phối hợp cùng VTV9 Đài Truyền hình VN thực hiện với sự tài trợ của Ngân hàng Á Châu nhằm mục đích chung tay chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, giúp đỡ những người kém may mắn. Phát sóng định kỳ vào lúc 21g thứ Hai hàng tuần trên VTV9 từ tháng 4, gồm 52 tập phim, mỗi tập 15 phút.

Mỗi nhân vật trong chương trình sẽ nhận được sự hỗ trợ tối thiểu 10 triệu đồng, cùng các khoản tài trợ bằng tiền hoặc hiện vật của các mạnh thường quân. Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của nhà thơ Đỗ Trung Quân và nhà báo Võ Đắc Danh làm chủ biên, cùng với sự cộng tác của các nhà văn, nhà báo và các đạo diễn, quay phim có uy tín. Chương trình tìm kiếm những nhân vật sống có ước mơ, có mục tiêu nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn và giúp cho họ phương tiện, điều kiện thực hiện những ước mơ đó.

YẾN THI

TienPhongBank không thu phí các khoản vay của doanh nghiệp

Khi tư vấn cũng như thẩm định hồ sơ vay của khách hàng cá nhân, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TienPhongBank) sẽ không thu các loại phí như phí tư vấn lập kế hoạch tài chính, thu xếp tài chính, quản lý khoản vay, thẩm định hồ sơ, thẩm định tài sản đảm bảo và không phải trả chi phí cho nhân viên ngân hàng.

Ban lãnh đạo TienPhongBank lưu ý, nếu khách hàng muốn cơ cấu lại khoản nợ hoặc trả nợ trước hạn thì chỉ phải trả một mức phí tương đối thấp như sau: Phí cơ cấu lại nợ (gia hạn, điều chỉnh kỳ hạn nợ) là 0,05% trên số tiền còn lại; phí trả nợ trước hạn đối với khoản vay thế chấp bất động sản là 2% trên số tiền trả nợ trước hạn, tối thiểu là 500.000 đồng; phí trả nợ trước hạn đối với khoản vay tín chấp: nếu thời gian trả trước hạn dưới một nửa thời gian vay, thì phí trả nợ trước hạn là 3% số tiền trả trước, tối thiểu là 500.000 đồng, nếu thời gian trả trước hạn trên nửa thời gian vay thì phí trả nợ trước hạn là 5% số tiền trả trước, thời gian vay thực tế nhỏ hơn 30 ngày phí trả nợ trước hạn là 8% số tiền trả trước.

Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam: Phân phối thanh cái dẫn điện LSC Busduct tại VN

Công ty cáp điện LS Cable (thuộc Tập đoàn LS - Hàn Quốc) đã chính thức chuyển giao quyền nhập khẩu, phân phối, tư vấn lắp đặt hệ thống thanh cái dẫn điện LSC Busduct tại khu vực phía Nam cho Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam (phía Bắc do Công ty TNHH thương mại Thái Sơn Bắc phân phối).

Được biết, Công ty Thái Sơn Nam là nhà phân phối thiết bị điện LS trong nhiều năm qua, hiện chiếm thị phần thiết bị đóng cắt hạ thế lớn nhất tại VN, còn Công ty cáp điện LS Cable là nhà sản xuất dây cáp điện và thanh cái dẫn điện lớn nhất tại Hàn Quốc và đứng thứ tư trên thế giới. Trong năm 2008, LS Cable đã cung cấp hệ thống thanh cái dẫn điện LSC Busduct cho một số công trình lớn tại Việt Nam.

Thanh cái dẫn điện LSC Busduct có ưu điểm nhỏ gọn, độ chống thấm, độ bền cao, lắp đặt bảo trì dễ dàng, giá chỉ bằng 85% so với sản phẩm cùng loại sản xuất ở châu Âu. Công ty Thái Sơn Nam giao hàng nhanh, bảo hành sản phẩm đến 5 năm.

K.V

SeABank và VDB ký kết

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank và Ngân hàng Phát triển Việt Nam -VDB đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc cấp tín dụng, bảo lãnh tín dụng cho khách hàng doanh nghiệp và hợp tác xã theo quyết định mới đây của Chính phủ.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ giới thiệu cho nhau khách hàng có nhu cầu vay vốn, bảo lãnh để vay vốn và cam kết ưu tiên các điều kiện thuận lợi về thời gian, thủ tục trong quá trình thực hiện đối với các đối tượng đủ điều kiện cấp bảo lãnh vay vốn. Theo đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã có thể tiếp cận với nguồn vốn của SeABank dễ dàng hơn nhờ sự bảo lãnh tín dụng của VDB.

Hiện tại SeABank đang triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp theo Quyết định 131/CP của Chính phủ và Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước VN, đẩy mạnh hỗ trợ lãi suất, giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với nguồn vốn giá rẻ từ ngân hàng, nhằm ngăn ngừa suy giảm kinh tế.

NHƯ QUỲNH

10 sản phẩm công nghệ Sony đoạt giải thưởng của CNET ASIA

Năm nay, nhiều giải thưởng vàng của CNET ASIA thuộc về Sony. Đây là giải thưởng Reader’s Choice hàng năm của CNET ASIA nhằm chọn ra sản phẩm nghe nhìn tốt nhất trong năm 2008. Các giải thưởng phản ánh những ưu điểm kỹ thuật và những hiệu quả mà những sản phẩm này mang đến cho người sử dụng như TV LCD sắc nét nhất, đầu Blu-ray thời trang và đa tính năng, máy chụp hình kỹ thuật số siêu gọn...

Sony đã chiếm được vị trí quán quân với 10 giải trong đó có 5 giải Vàng, 4 giải Bạc, và 1 giải Đồng. Những sản phẩm công nghệ của Sony có nhiều tính năng hiện đại, kiểu dáng sang trọng, trong đó các đặc điểm được đánh giá cao là công nghệ Full HD, chất lượng hình ảnh rõ nét, khả năng kết nối đồng bộ và thiết kế đầy phong cách.

M.TH

Hoàn Mỹ xây dựng bệnh viện thứ 6

Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa khởi công xây dựng bệnh viện mới tại 60-60A Phan Xích Long, Q. Phú Nhuận. Đây là bệnh viện thứ 6 nằm trong hệ thống bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ có qui mô 200 giường, được xây dựng trên khuôn viên 2.168m2 gồm 12 tầng, một trệt, một lửng và 2 tầng ngầm.

Bệnh viện được thiết kế với cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế hướng đến tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, gồm các trung tâm cấp cứu, nội soi, phẫu thuật nội soi nâng cao có hỗ trợ của robot trong chuyên khoa tim mạch, tiết niệu và tổng quát, hệ thống chẩn đoán PACS và HIS... Tổng vốn đầu tư là 350 tỷ đồng, có khả năng tiếp nhận 2.000 lượt bệnh nhân mỗi ngày. Bệnh viện Hoàn Mỹ cũng đã ký kết đào tạo nhân sự y tế với các trường đại học y khoa, các bệnh viện lớn tại TP.HCM cũng như trong nước và nước ngoài như Đài Loan, Malaysia, Hoa Kỳ; chi phí đào tạo nâng cao nhân sự chiếm 1% tổng vốn đầu tư.

Hoàn Mỹ đang hướng đến đăng ký tiêu chuẩn quốc gia và tiêu chuẩn JCI về quản lý bệnh viện quốc tế sau 6 tháng đi vào hoạt động.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giới thiệu sản phẩm xe buýt nội thành SAMCO B40
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO