FPT, VNPT đoạt nhiều giải thưởng tại VICTA 2010

25/04/2011 06:32

Hai tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam là FPT và VNPT cùng đoạt tới 5 giải thưởng tại Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam (VICTA) 2010 được trao ngày 23/4.

FPT, VNPT đoạt nhiều giải thưởng tại VICTA 2010

Hai tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam là FPT và VNPT cùng đoạt tới 5 giải thưởng tại Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam (VICTA) 2010 được trao ngày 23/4.

Ông Nguyễn Minh Trung, Trưởng ban truyền thông Công ty cổ phần hệ thống thông tin FPT nhận 2 giải thưởng tại VICTA 2010. Ảnh: P.V

Trong nhóm giải thưởng ở lĩnh vực viễn thông cố định, di động và Internet, VNPT đoạt 2 giải thưởng quan trọng nhất gồm: Doanh nghiệp viễn thông cố định phát triển hạ tầng tốt nhất và Doanh nghiệp viễn thông di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất (MobiFone - thuộc VNPT).

Ở nhóm giải thưởng về phần mềm, FPT chiếm 2 giải thưởng quan trọng gồm: Doanh nghiệp phần mềm có sản phẩm và dịch vụ nội địa tốt nhất (Công ty cổ phần hệ thống thông tin FPT) và Doanh nghiệp phần mềm có sản phẩm và dịch vụ xuất khẩu tốt nhất (Công ty cổ phần phần mềm FPT).

Trong lĩnh vực Internet, Công ty VDC thuộc VNPT chiếm cả 2 giải của VICTA 2010 gồm: Doanh nghiệp Internet hoạt động hiệu quả nhất và Doanh nghiệp Internet cung cấp băng rộng tốt nhất. Bên cạnh đó, VNPT còn đoạt thêm giải “Doanh nghiệp CNTT-TT Việt Nam vì sự phát triển của cộng đồng”.

Các công ty con trực thuộc FPT cũng đoạt thêm 3 giải thưởng của VICTA 2010 gồm: Doanh nghiệp tích hợp hệ thống CNTT xuất sắc nhất (Công ty cổ phần hệ thống thông tin FPT); Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đào tạo nhân lực CNTT xuất sắc nhất (Công ty TNHH giáo dục FPT); Doanh nghiệp máy tính thương hiệu Việt Nam xuất sắc nhất (Công ty TNHH sản phẩm công nghệ FPT).

Ông Lê Ngọc Minh, Phó tổng giám đốc VNPT - Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone nhận giải thưởng VICTA 2010. Ảnh: P.V

Trong số các doanh nghiệp tham gia VICTA 2010, FPT và VNPT là 2 đơn vị đoạt nhiều giải thưởng nhất, với tổng cộng 5 vị trí số một ở nhiều lĩnh vực cho mỗi tập đoàn. Chỉ riêng FPT và VNPT đã chiếm hơn 30% tổng số giải thưởng (10 trên tổng số 31).

Ngoài VNPT và FPT, một tập đoàn khác là Viettel cũng đoạt 3 giải thưởng tại VICTA 2010, trong đó có giải doanh nghiệp viễn thông di động hoạt động hiệu quả nhất.

Bộ Ngoại giao đoạt giải cơ quan nhà nước cấp bộ, ngành ứng dụng CNTT hiệu quả nhất. Cục tần số vô tuyến điện - Bộ Thông tin và Truyền thông giành giải cơ quan nhà nước cấp Cục, Tổng cục ứng dụng CNTT hiệu quả nhất….

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định tầm quan trọng của CNTT-TT đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Ông Huynh nhấn mạnh: “Không một ngành nào, một lĩnh vực nào có thể phát triển mà không dựa vào CNTT-TT".

VICTA 2010 là giải thưởng quốc gia đầu tiên do cơ quan quản lý nhà nước đứng ra tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc nhất hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT và những cơ quan, tổ chức ứng dụng CNTT hiệu quả trong quản lý. Năm nay là năm thứ ba Bộ TT&TT tổ chức giải thưởng này. Giải thưởng năm nay xét trao giải trong 6 lĩnh vực: viễn thông, công nghiệp CNTT, ứng dụng CNTT, đào tạo CNTT, an toàn thông tin và đóng góp cho cộng đồng.

Năm 2010, doanh thu bưu chính viễn thông tiếp tục tăng trưởng đầy ấn tượng, đạt trên 220.000 tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2009, lợi nhuận đạt trên 30.000 tỷ đồng. Doanh thu công nghiệp CNTT đạt 7,4 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2009, giá trị công nghiệp phần mềm đạt ngưỡng 1 tỷ USD.

Các doanh nghiệp viễn thông như MobiFone, Viettel, FPT… đứng ở tốp đầu trong bảng xếp hạng những doanh nghiệp nộp thuế cao nhất cho nhà nước. Việc phổ cập các dịch vụ CNTT, viễn thông đến khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa tiếp tục được quan tâm thúc đẩy và đạt được nhiều kết quả tốt.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh nói: "Những kết quả đó khẳng định sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp CNTT-TT cũng như các cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này đối với thành tựu chung của đất nước. Những nỗ lực đó xứng đáng được tôn vinh và Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam năm 2010 là một sự ghi nhận của Nhà nước và xã hội đối với những kết quả mà các doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT đã đạt được".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FPT, VNPT đoạt nhiều giải thưởng tại VICTA 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO