Doanh nghiệp và các chương trình cho trẻ em

P.V| 18/06/2012 04:02

GIS triển khai mô hình trường học - gia đình; Hè gác sách vở, bé cầm máy quay; Khánh thành trường Mầm non Quang Minh tại Bình Phước; GreenFeed “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”; Chương trình Ánh sáng Trí tuệ mổ mắt miễn phí cho trẻ em nghèo; Nhãn hàng Cô gái Hà Lan hỗ trợ học bổng cho học sinh.

Doanh nghiệp và các chương trình cho trẻ em

GIS triển khai mô hình trường học - gia đình

Trường Quốc Tế Đức (GIS) tổ chức lễ tổng kết năm học 2011 - 2012 trao bằng khen hoàn thành cấp học và tuyên dương các em học sinh đạt thành tích nổi bật trong học tập trong năm học. Được thành lập từ năm 2009, GIS hiện là trường quốc tế duy nhất tại TP.HCM triển khai thành công chương trình giảng dạy song ngữ Anh - Đức cho học sinh từ mầm non đến lớp 6.

Năm học 2012 - 2013, trường tiếp nhận học sinh từ từ cấp mầm non đến lớp 8 (2 - 14 tuổi). Chương đào tạo tiểu học (PYP) và trung học (MYP) của GIS được xây dựng theo Chương trình Tú tài Quốc Tế (IB). Với hệ đào tạo IB cùng các kỹ năng song ngữ Đức - Anh, học sinh được giáo dục và tạo điều kiện phát triển toàn diện từ học thuật đến các kỹ năng sống, bằng cấp GIS có giá trị trên toàn thế giới giúp mở rộng cơ hội vào các đại học quốc tế danh tiếng.

Áp dụng mô hình trường học - gia đình, GIS mang đến cho học sinh môi trường giáo dục gần gũi thân thiện giúp các em học tập và phát triển tốt nhất. Dự kiến tháng 8/2012, trường sẽ di chuyển đến địa điểm mới với diện tích và quy mô hiện đại tại P.An Phú, Q.2, TP.HCM.

Hè gác sách vở, bé cầm máy quay

Là sân chơi bổ ích của Hệ thống Trường Việt-Mỹ (VASS) phối hợp cùng hãng phim Sơn An tổ chức chương trình “Cùng trải nghiệm thế giới điện ảnh - Khám phá danh lam thắng cảnh miền Trung”.

Các học sinh các cấp lớp (từ 5 – 18 tuổi) đang theo học tại VASS hoặc đang học tại trường khác sẽ được hòa mình vào không khí của một đoàn làm phim thực thụ chỉ trong bảy tuần tham gia chương trình (từ 18/ 6 - 3/8/2012).

Nhiều hình thức sinh hoạt đa dạng được các đạo diễn và nhà quay phim nổi tiếng hướng dẫn: khám phá nghệ thuật điện ảnh, truyền hình, viết kịch bản, dàn dựng film, diễn xuất trước ống kính; thậm chí các em còn có cơ hội trở thành nhà làm film độc lập.

Ngoài ra, các em còn được tham gia tác nghiệp thực tế (out-door) tại Hội An, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Ninh Chữ… từ ngày 1 - 6/7/2012 và nhiều hoạt động Team-Building thú vị tổ chức trong suốt chuyến đi.

Được biết, học phí chương trình này là 6,6 triệu đồng. Để tìm hiểu và đăng ký tham gia, truy cập www.vass.edu.vn và https://www.facebook.com/truongvietmy. Email : ghidanh.tieuhoc@vass.edu.vn. ĐT: (08) 3517 3246/ Hotline: 0908202181.

Khánh thành trường Mầm non Quang Minh tại Bình Phước

Trường được khánh thành ở xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước và do Công ty CP Bảo hiểm AAA tài trợ trong Qũy học bổng Vừ A Dính.

Ngôi trường có tổng diện tích 325m2 với 3 phòng học, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, nhà vệ sinh, bếp ăn, giếng nước, khu vui chơi của bé…

Dự kiến khoảng 100 bé trong xã sẽ được học ở đây trong năm học tới, Lãnh đạo huyện Chơn Thành tiếp tục hỗ trợ thêm kinh phí để làm sân xi măng, hàng rào, cổng trường và trang bị bàn ghế, đồ dùng học tập với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công đoàn Công ty CP Bảo hiểm AAA trao tặng 20 triệu đồng; cùng đóng góp của nhiều tấm lòng hảo tâm khác.

Tại lễ khánh thành, có sự tham dự bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Chủ tịch nước, Chủ tịch Qũy học bổng Vừ A Dính.

GreenFeed “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”

Báo Tuổi Trẻ và Công ty CP GreenFeed VN đã tổ chức lễ trao vốn Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 120 hộ nông dân tại hai tỉnh Hải Dương (huyện Thanh Hà và Kim Thành ) và Hà Nam (huyện Duy Tiên và Lý Nhân) với số tiền 840 triệu đồng cho mỗi tỉnh.

Bên cạnh đó, GreenFeed còn dành tặng 5 suất quà đặc biệt cho 5 gia đình tiêu biểu nhất của chương trình tại mỗi tỉnh, trị giá 600.000đ/suất. Ngoài ra, các hộ nhận vốn còn được Công ty hỗ trợ tư vấn kỹ thuật chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh, tư vấn sử dụng thức ăn gia súc gia cầm.

Được biết, trong giai đoạn II (năm 2012 - 2014), GreenFeed quyết định nhân rộng chương trình thêm 8 tỉnh với tổng số vốn tài trợ lên đến 10 tỷ đồng.

Chương trình Ánh sáng Trí tuệ mổ mắt miễn phí cho trẻ em nghèo

Ban Phật học chùa Xá Lợi TP.HCM kết hợp với Ban tổ chức chương trình Ánh sáng trí tuệ sẽ triển khai thực hiện 1.000 ca mổ mắt vào đầu tháng 7 tới cho các trẻ em nghèo tại Huế, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM. Toàn bộ chi phí của 1.000 ca mổ mắt này được tài trợ bởi các nhà hảo tâm và các doanh nhân trong cả nước nhằm giúp những trẻ em khiếm thị.

Các em nhỏ bị khiếm thị hoặc các tổ chức bảo trợ trẻ em khiếm thị có nhu cầu nhận được được cơ hội mổ mắt hoàn toàn miễn phí này có thể trực tiếp liên hệ đăng ký qua số ĐT 0989.298.629 hoặc web www.bodecode.com để biết thông tin.

Nhãn hàng Cô gái Hà Lan hỗ trợ học bổng cho học sinh

Tại buổi lễ khai trương cơ sở nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ mồ côi Mái Nhà (xã Thiện Nghiệp, tỉnh Bình Thuận), đại diện nhãn hàng Cô gái Hà Lan công bố hỗ trợ hàng trăm suất học bổng Đèn Đom Đóm cho các em sống tại cơ sở này từ năm học 2012 cho đến năm học 2016, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, nhằm giúp các em trang trải các chi phí sách vở, dụng cụ học tập cần thiết.

Ngoài ra, Cô Gái Hà Lan cũng sẽ cung cấp cho các em khẩu phần sữa cho mỗi bữa sáng trong vòng 4 năm để tăng cường dinh dưỡng, giúp các em học tập được tốt hơn.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình quỹ khuyến học Đèn Đom Đóm, do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan khởi xướng từ năm 2002. Đến nay, Đèn Đom Đóm đã trao trên 20 ngàn học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi và xây mới 8 ngôi trường trên khắp cả nước.

Buổi lễ có sự chứng kiến của ông bà Jos Schella - Tổng Lãnh sự Hà Lan, ông bà Fabrice Maurie – Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM, ông Trương Đại Hưng – Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bình Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp và các chương trình cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO