Đại học Fulbright Việt Nam sẽ khánh thành năm 2022

06/06/2019 08:11

Ngày 6 /6, Đại học Fulbright Việt Nam tiến hành lễ động thổ, khởi công xây dựng trụ sở chính của Đại học đặt tại Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) Quận 9.

Đại học Fulbright Việt Nam sẽ khánh thành năm 2022

Trụ sở chính của Đại học Fulbright Việt Nam được xây dựng trên khu đất 15ha nằm trong Khu Công nghệ cao do UBND TP.HCM cấp. Công trình đại học Fulbright do công ty kiến trúc SHoP (trụ sở New York, Mỹ) thiết kế. Năm 2017, SHoP đã vượt qua 12 công ty kiến trúc danh tiếng khác trên thế giới để giành chiến thắng trong cuộc đấu thầu quốc tế về thiết kế trụ sở Đại học Fulbright Việt Nam.

Bà Đàm Bích Thuỷ - Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng ta vui mừng chứng kiến trụ sở chính của Đại học chính thức động thổ và xây dựng trong một vài năm tới. Đây là thành quả của những nỗ lực lập kế hoạch, gây quỹ và đàm phán trong suốt thời gian qua. Đại học Fulbright luôn dành ưu tiên cho các cơ hội học tập thông qua trải nghiệm và hướng tới bồi đắp những năng lực cho sinh viên. Trụ sở chính sẽ là không gian đào tạo, học tập rộng mở, linh hoạt, hiện đại về công nghệ phục vụ nền tảng giáo dục này”.

Theo Kế hoạch tổng thể, sinh viên sẽ chuyển về trụ sở chính vào năm 2022, khi giai đoạn đầu của quá trình xây dựng hoàn tất. Ở giai đoạn đầu, trường sẽ xây dựng khu ký túc xá, cụm giảng đường và bãi cỏ trung tâm – một không gian xanh mướt phục vụ cho các hoạt động học tập và giải trí ngoài trời của sinh viên.

Tại khu cổng chính của trụ sở đại học, ngay cạnh bãi cỏ trung tâm là toà nhà hội trường lớn, cạnh bên là trung tâm sinh viên và thư viện. Các toà nhà hợp phần còn lại sẽ được xây dựng trong các giai đoạn phát triển tiếp theo của đại học.

dai-hoc-full-bright-6369-1559800454.jpg

Phối cảnh dự án Đại học Fullbright Việt Nam

Kiến trúc sư trưởng, người sáng lập công ty kiến trúc SHoP, ông Gregg Pasquarelli cho biết: “Chúng tôi vinh dự chứng kiến lễ động thổ xây dựng trường đại học đẳng cấp thế giới này. Cơ hội hợp tác với Đại học Fulbright trong giai đoạn xây dựng trụ sở đồng thời với quá trình kiến tạo chương trình đại học thực sự là một vinh hạnh lẫn thách thức thú vị đối với SHoP. Chúng tôi mong muốn xây dựng một đại học hiện đại, đẹp đẽ để phục vụ sinh viên Việt Nam thông qua các chương trình giảng dạy sáng tạo của Fulbright.”

Theo thiết kế của SHoP, trụ sở của Đại học Fulbright Việt Nam có một Khu trung tâm sống động là kết hợp hài hòa của hệ thực vật cây xanh phong phú chủng loại và những công trình thác nước.

Từ bãi cỏ và tòa nhà hội trường lớn toả đi các con đường bên trong khuôn viên trường, nơi được trồng nhiều cây xanh để tản bộ hoặc đi xe đạp. Cuối mỗi con đường là những tòa nhà đặc trưng của Fulbright như phòng trưng bày, nhà hát hay phòng tập thể dục. 

Ký túc xá là những khối nhà được thiết kếvới hình dạng đặc biệt nhằm truyền tải tinh thần khám phá và học tập chủ động. Khu ở của sinh viên sẽ là một điểm nhấn nổi bật của trường có thể nhận diện dễ dàng.

Những công trình thác nước đóng vai trò quan trọng trong cảnh quan khuôn viên đại học Fulbright. Các kiến trúc sư của SHoP đã biến “đặc sản” (mùa) mưa Nam Bộ ở TP.HCM thành một nguồn lực nước quan trọng, thiết kế hệ thống quản lý nguồn nước này trong việc bảo tồn môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học Fulbright Việt Nam sẽ khánh thành năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO