“Cùng nghĩ xanh, uống sạch”

NGUYỄN THY (thực hiện)| 26/05/2011 07:32

Bắt đầu từ năm 2004, La Vie liên tục giữ thị phần lớn trong phân khúc nước đóng chai. Để củng cố vị trí này, La Vie đã đầu tư hai dây chuyền sản xuất trị giá 6 triệu USD từ năm 2009 và tiếp tục mở rộng đầu tư cho đến nay.

“Cùng nghĩ xanh, uống sạch”

Bắt đầu từ năm 2004, La Vie liên tục giữ thị phần lớn trong phân khúc nước đóng chai. Để củng cố vị trí này, La Vie đã đầu tư hai dây chuyền sản xuất trị giá 6 triệu USD từ năm 2009 và tiếp tục mở rộng đầu tư cho đến nay. Ông Riehle Matthias Wolfram, Tổng giám đốc Công ty La Vie, cho biết, La Vie đang ở giai đoạn đầu tư chiều sâu cho những sản phẩm mới theo xu hướng tiêu dùng “Tốt cho sức khỏe và thân thiện môi trường”.

* Thị trường nước giải khát Việt Nam được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới. Các thương hiệu lớn trong lĩnh vực giải khát đều đang đẩy nhanh tốc độ đầu tư tại đây. Ở thị phần nước uống đóng chai, ông có nhận thấy sức ép này?

- So với các ngành khác, ngành sản xuất nước uống đóng chai tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh, song mức tiêu thụ sản phẩm vẫn còn thấp so với các thị trường khác, trong khi đó nhu cầu về nước sạch, chất lượng cao và an toàn cho người dân là thực sự cần thiết. Với mức tiêu thụ trung bình 12 lít nước đóng chai/người/năm, đây cũng là một trong những thị trường nước giải khát không cồn tăng nhanh nhất thế giới.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng đang ngày càng nhận thức được chất lượng nước máy và các sản phẩm nước đóng chai khác. Do vậy, họ sẵn sàng chi tiêu cho nước đóng chai an toàn và chất lượng cao, đặc biệt là ở các đô thị lớn.

Nếu xem xét sự thay đổi về nhận thức và lối sống của người tiêu dùng, sự tiện lợi của nước đóng chai thì đây là cơ hội lớn đối với những nhà sản xuất. Ngành du lịch của Việt Nam cũng đang phát triển mạnh với lượng du khách tương đối lớn, sẽ là một kênh tốt cho thị trường nước uống đóng chai.

* Một điều đáng chú ý là người tiêu dùng chưa quan tâm đến sự khác biệt giữa nước uống tinh khiết và nước khoáng đóng chai. Ở góc độ sức khỏe, ông có thể cho biết tác dụng của hai loại nước này?

- Nước khoáng thiên nhiên thường có hai loại. Một loại có hàm lượng khoáng trên 1.000mg/lít dùng để chữa bệnh; còn loại thứ hai đang phổ biến trên thị trường là nước khoáng có hàm lượng khoáng thấp hơn 500mg/lít, phù hợp với mọi người tiêu dùng, kể cả phụ nữ mang thai và em bé. Hàm lượng khoáng quyết định vị và tác dụng của từng loại nước khoáng.

Riêng đối với La Vie thì có vị thanh, mát. Do được sản xuất từ nguồn nước sâu 400m, lọc qua nhiều lớp địa chất, hấp thụ calci, magie, kalium..., nên nước khoáng La Vie không chỉ cung cấp nước cho cơ thể, mà còn cung cấp các khoáng chất thiết yếu để duy trì năng lượng và mang đến cho người uống cảm giác sảng khoái.

* Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến yếu tố vệ sinh, sức khỏe trong các loại thực phẩm, nước uống. La Vie nắm bắt xu hướng tiêu dùng này qua những cam kết nào, thưa ông?

Dây chuyền đóng chai của La Vie

- Thật không công bằng khi người tiêu dùng mua phải những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, gây hại đến sức khỏe. Người Việt Nam có thói quen uống nước máy đã đun sôi, nhưng nguồn nước này vẫn chưa đảm bảo vì có chứa một số hợp chất chưa xử lý.

Thậm chí, một số người còn mắc chứng bệnh béo phì do lạm dụng nhiều loại nước ngọt, nước có gas... Vì vậy, nếu sử dụng những loại nước khoáng theo tiêu chuẩn của châu Âu như La Vie sẽ có lợi cho sức khỏe.

Chúng tôi tự tin vì đang sở hữu nguồn khoáng tốt và dây chuyền sản xuất khép kín, hiện đại nhất hiện nay. La Vie là nước khoáng thiên nhiên, tinh khiết, hơn nữa, thương hiệu La Vie hoạt động dưới sự giám sát của Tập đoàn Nestlé Waters, nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm và giải khát.

Theo định kỳ, chúng tôi đều đặn đưa các mẫu nước đến phòng thí nghiệm Vittel ở Pháp để kiểm tra chất lượng. Ngoài ra, hằng tháng, Viện Pasteur Việt Nam đến nhà máy để lấy mẫu kiểm tra chất lượng từ nguồn nước đến thành phẩm.

* Đó có phải là lợi thế khi La Vie lại tiếp tục giữ lợi thế trong thị trường nước khoáng đóng chai?

- La Vie hãnh diện là thương hiệu nước uống đóng chai đứng đầu thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền. Thành công này do ba yếu tố chính, đó là uy tín thương hiệu, kênh phân phối phủ khắp các tỉnh - thành, hệ thống bán lẻ mở rộng và năng lực sản xuất.

Còn một yếu tố tích cực nữa là nhận thức của nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã và đang thay đổi, hiểu hơn về tác dụng của nước khoáng đối với sức khỏe. Do vậy, nước khoáng La Vie ngày càng được tiêu thụ nhiều hơn, hiện nay trung bình một ngày có hơn ba triệu ly đến tay người tiêu dùng.

Trong năm nay, chúng tôi sẽ đánh giá nhu cầu của thị trường để phát triển sản phẩm đa dạng hơn, cải tiến sản phẩm, bao bì, có nhiều hình thức khuyến mãi để thu hút khách hàng, đồng thời mở rộng thị trường đến các vùng xa xôi trên đất nước Việt Nam.

* Được biết, La Vie tặng sách nghiên cứu về nước khoáng cho các trường đại học ở Việt Nam. Cuốn sách này có gì đặc biệt, thưa ông?

Ông R.M. Wolfram giới thiệu với nhân viên về 150 cuốn sách tiếng Anh và tiếng Pháp có chủ đề "Hành trình khám phá nguồn nước khoáng tại VN và thế giới" sẽ được gửi tặng đến các trường đại học tại VN

- Từ năm 2005, La Vie đã phối hợp với các trường học để thực hiện các chương trình nhằm nâng cao hiểu biết cũng như ý thức của giáo viên và học sinh trong việc bảo vệ tài nguyên nước. Hoạt động "Ngày hội nước thế giới" được chúng tôi thực hiện hằng năm. Mỗi năm Neslé Waters tổ chức nhiều chương trình huấn luyện và sự kiện về nước ở nhiều quốc gia và đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng.

Chúng tôi cũng phối hợp với các tổ chức, ban ngành, các chuyên gia dinh dưỡng để hướng dẫn người tiêu dùng về việc chọn những loại thức uống an toàn. Trong tháng 5 và 6 này, chúng tôi gửi tặng 150 cuốn sách bằng tiếng Anh và tiếng Pháp về nước khoáng đến thư viện các trường đại học Việt Nam.

Về cuốn sách, chúng tôi nghĩ rằng đây là tài liệu rất thú vị để sinh viên và nhiều chuyên gia hiểu sâu hơn về nước khoáng thiên nhiên. Cuốn sách được biên tập từ những chuyên gia trên thế giới về nước.

Nó là những câu chuyện thú vị về quá trình hình thành hàng ngàn, hàng vạn năm của các dòng nước khoáng chất lượng cao ở Việt Nam và một số quốc gia khác. Và thật hãnh diện khi La Vie là một trong 15 thương hiệu nước khoáng thành công và có nguồn nước ngon nhất thế giới.

Qua đó, chúng tôi sẽ có nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự nhận thức hơn nữa trong cộng đồng về nước khoáng, đồng thời mở rộng quy mô sản xuất lớn hơn. Và tất nhiên, không thể thiếu các các hoạt động vì cộng đồng và môi trường.

* Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Cùng nghĩ xanh, uống sạch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO