Cơ hội nghiên cứu nhãn khoa

C.T| 21/11/2011 05:15

Hội Nghị Nhãn khoa Việt Mỹ tổ chức lần thứ hai tại Việt Nam, diễn ra trong 3 ngày (14 và 15/11 tại bệnh viện mắt Thành Phố, và ngày 16/11 tại khách sạn New World, TP.HCM) do American Eye Center Vietnam tổ chức và báo Doanh Nhân Sài Gòn bảo trợ thông tin.

Cơ hội nghiên cứu nhãn khoa

Hội Nghị Nhãn khoa Việt Mỹ (Vietnamese American Ophthalmology Symposium (VAOS) tổ chức lần thứ hai tại Việt Nam, diễn ra trong 3 ngày (14 và 15/11 tại bệnh viện mắt Thành Phố, và ngày 16/11 tại khách sạn New World, TP.HCM) do American Eye Center Vietnam tổ chức và báo Doanh Nhân Sài Gòn bảo trợ thông tin.

Bác sỹ Basser Khan (đứng) đang thuyết trình tại buổi hội thảo ngày 16/11 ở khách sạn New World.

Chủ đề về bệnh tăng nhãn áp tại hội nghị đã giúp cải thiện phần nào các khó khăn mà các bác sỹ Việt Nam đang gặp phải trong vấn đề điều trị. Với sự có mặt của các bác sỹ chuyên khoa kinh nghiệm từ Mỹ, gồm bác sỹ Loan Nguyễn (đến từ Mỹ) và bác sỹ Basser Khan (đến từ Canada), bác sỹ Nam Trân (Trung tâm nhãn khoa Mỹ, Q.7, TP.HCM) cùng với toàn thể bác sỹ mắt chuyên khoa giác mạc của bệnh viện mắt TP.HCM, đã hội chẩn cho 25 bệnh nhân bị chứng bệnh về bệnh tăng nhãn áp, phẫu thuật miễn phí cho 8 bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn. Tại hội nghị, các bác sỹ Việt có cơ hội chứng kiến phương pháp lazer và kỹ thuật phẫu thuật mới chuyên về điều trị bệnh tăng nhãn áp của các bác sỹ nước ngoài.

Bác sỹ Basser Khan (đến từ Canada) đang hội chẩn cho một bệnh nhân bị tăng nhãn áp

Ngoài ra, Hội nghị VAOS lần 2 với chủ đề bệnh Glaucom cũng trở thành chiếc cầu nối giữa bác sỹ Mỹ và các bác sỹ Việt Nam, nhằm thúc đẩy sự phát triển chăm sóc mắt chuyên khoa tại Việt Nam. Đây là cơ hội cho các bác sỹ nhãn khoa Việt Nam được trao đổi và tiếp thu những kinh nghiệm và công nghệ điều trị mới từ Mỹ.

Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân bị tăng nhãn áp

Hội Nghị nhãn khoa Việt Mỹ mong muốn được góp sức vào việc cải thiện nền y khoa nước nhà, từ việc giúp các bác sỹ bổ sung chuyên môn qua các chuyên đề trao đổi và thảo luận 2 chiều tại hội thảo, đến việc hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo không có điều kiện cải thiện tầm nhìn về mắt.

Muốn biết thêm thông tin, xin truy cập website: www.saigonophsymposium.com hoặc email: info@saigonophsymposium.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội nghiên cứu nhãn khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO