Chín cách để triển khai dự án IT thông minh hơn

17/07/2009 04:22

Những người “kinh doanh IT” thông minh biết cách làm thế nào để gia tăng khả năng đến đích đúng giờ và đúng ngân sách nếu họ giữ một vài nguyên tắc sau trong đầu.

Chín cách để triển khai dự án IT thông minh hơn

Những người “kinh doanh IT” thông minh biết cách làm thế nào để gia tăng khả năng đến đích đúng giờ và đúng ngân sách nếu họ giữ một vài nguyên tắc sau trong đầu.

Những người “kinh doanh IT” thông minh biết cách làm thế nào để gia tăng khả năng đến đích đúng giờ và đúng ngân sách

1. Chọn điểm đến một cách thông minh.

Thúc đẩy sự hỗ trợ của tổ chức bằng việc tập trung IT - giúp những đề xuất hỗ trợ chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Tổ chức quy mô của nó để tăng thêm giá trị hữu hình cho doanh nghiệp và cho những người ở trên tuyến đầu trực tiếp bán hàng và dịch vụ hoặc có tương tác với những người làm việc đó.

2. Dự đoán trước sự trì hoãn. Những dự án IT khả thi thường rất khó và tốn kém. Giống như bãi biển đẹp ở Fiji, thật dễ để tưởng tượng thế giới công nghệ hoàn hảo mà bạn muốn sống nhưng lại rất khó - và tốn kém - để đến được đó. Hãy chắc chắn rằng các chi phí đó là xứng đáng bằng việc dự đoán trước sự trì hoãn và lên kế hoạch cho điều đó.

3. Lên kế hoạch cho hành trình của bạn. Giảm rủi ro thất bại của dự án tới 50% bằng việc xác định rõ mục tiêu kinh doanh rõ ràng, đảm báo sự hỗ trợ của người tiến hành và sắp xếp sự tham gia đầy đủ của các chuyên gia.

4. Đừng “gói ghém quá nhiều đồ”. Khi bạn đang bay, bạn có thể đang du lịch nhẹ nhàng - và đừng kiểm tra bất cứ điều gì bạn có thể sống mà không cần đến nó. Lý thuyết chung cũng giống vậy - tập trung vào thực tế (“Tôi nhất định cần phải có máy tính sách tay/ hộ chiếu”), chứ không phải là những điều có thể (“mang đến bãi biển đó những chiếc ghế/ giầy trượt/ xuồng thể thao sẽ rất tuyệt”).

5. Khám phá và học hỏi. Sức mạnh của IT đến từ việc thay đổi cách suy nghĩ, ứng xử và giao tiếp của mọi người. Khám phá và học hỏi những điều đang xảy ra khi các đại lý khu vực được cung cấp sự tiếp cận đúng lúc với những thông tin mà các nhà chuyển nhượng làm khi đưa các công cụ web để tìm kiếm các bộ phận, và làm thế nào khách hàng tham gia vào các chương trình xúc tiến khi họ có thể tiếp cận được điều đó thông qua điện thoại di động.

Đừng tự động thoát ra khỏi chương trình nhưng hãy thiết kế lại từ triển vọng mở rộng doanh nghiệp. Nếu bạn chuyển bị thay thế hoặc nâng cấp một hệ thống, hãy tổ chức quy mô cho nó để nó có thể tạo ra những năng lực quan trọng mà trước đó không có.

6. Hãy chơi trò chơi năng cấp. Hãy duy trì những nguồn lực chính xác - không nhất nhiết là phải có sẵn. Đợi để bắt bầu dự án cho đến khi bạn có một nhà quản lý theo dự án được giúp sức bởi một nhóm nhỏ là những nhân viên chính thức.

7. Hỏi một cách khôn khéo. Hãy chắc rằng bạn đang thúc đẩy một môi trường giao tiếp cởi mở và trung thực để khiến cho các thành viên trong dự án có thể cảm thấy thoải mái bàn luận về những điều gì có thể làm cho dự án chệch hướng.

Từ cái nhìn của Paul Glen về những dự án IT khả thi, trong cuốn sách của ông, Leading Geeks, ông viết rằng: “Vấn đề ở đây không phải là các chuyên viên tin học không giỏi hoặc những công việc mang tính chuyên môn là vô ích, nhưng sự sáng tạo và đổi mới thật khó mà thực hiện” và “nếu bạn hy vọng rằng mọi dự án có thể được hoàn thành đúng hạn và trong khoảng ngân sách được cấp, bạn rất có thể sẽ thường xuyên phải thất vọng”.

8. Không ở quá lâu tại một chỗ. Hãy chia nhỏ các dự án lớn thành các dự án hoặc các giai đoạn nhỏ với mội giai đoạn mang lại giá trị trong vòng 3-6 tháng. Bằng việc mang lại giá trị trong quá trình thực hiện, bạn có thể nắm bắt và nuôi dưỡng những ý tưởng về mặt tổ chức quý giá giúp đảm bảo thành công.

9. Nhưng cũng đừng đi quá nhanh. Thúc đẩy công nghệ hiện tại bằng cách hiểu rõ và khai thác hệ thống hiện tại trước khi bạn xoá bỏ nó. Những công nghệ mới không nhất thiết là tốt hơn - nó có thể chỉ khác đi - và bằng việc gắn với việc sử dụng những công nghệ hiện tại, ý tưởng của bạn có thể ít tốn kém và rủi ro hơn trong khi có thể được hiện nhanh chóng hơn.

Những công ty chuyên về IT có tăng trưởng doanh thu cao hơn mức tăng trưởng bình quân 3,9%. Hãy tự định vị bạn là người lãnh đạo biết rõ làm thế nào có thể đem lại những thay đổi về IT vì người lãnh đạo thường sẵn sàng tiếp nhận những nhiệm vụ khó khăn mang tính chiến lược có thể mang lại phần thưởng trên khía cạnh tạo sức ảnh hưởng và thăng tiến.

Thực sự không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc học hỏi cách làm thế nào có thể kinh doanh khôn ngoan hơn với IT. Sau cùng, đâu có ai muốn ở mãi một chỗ, làm những điều quen thuộc theo những cách quen thuộc?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chín cách để triển khai dự án IT thông minh hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO