Cầm cố giấy tờ có giá

15/06/2011 06:03

Tôi muốn cầm cố giấy tờ có giá để vay vốn sản xuất. NH có thể cho biết thời hạn vay là bao lâu? (DNTN Thảm len Sài Gòn)

Cầm cố giấy tờ có giá

* Chúng tôi dự định mua một máy quang phổ tại nước ngoài nhưng công ty không có chức năng nhập khẩu nên đã ký hợp đồng mua bán máy móc thiết bị này với một công ty có chức năng nhập khẩu. Trong trường hợp này, chúng tôi có được vay USD để trả cho đối tác không? (Công ty TNHH Sản xuất công nghiệp Quốc Tiến)

- Nếu không có chức năng nhập khẩu, công ty có thể ký hợp đồng ủy thác nhập khẩu với một đơn vị có chức năng nhập khẩu loại máy móc này. Trên tờ khai hải quan sẽ thể hiện tên của cả ba bên (nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu và đơn vị ủy thác).

Công ty có thể vay USD tại ngân hàng (NH) để chuyển cho đơn vị nhận ủy thác để thanh toán cho nhà xuất khẩu ở nước ngoài khi đến hạn thanh toán bộ chứng từ nhập khẩu. NH cho vay USD sẽ gửi công văn thông báo cho NH của bên nhận ủy thác để bảo đảm thanh toán bộ chứng từ đúng mục đích.

* Tôi muốn cầm cố giấy tờ có giá để vay vốn sản xuất. NH có thể cho biết thời hạn vay là bao lâu? (DNTN Thảm len Sài Gòn)

- Thời hạn cho vay được NH xác định dựa trên dòng tiền trả nợ của phương án kinh doanh/ dự án đầu tư. Vì vậy, loại tài sản thế chấp không ảnh hưởng đến việc NH xác định thời hạn của một khoản vay.

* Tôi muốn hỏi thủ tục và hồ sơ doanh nghiệp cần chuẩn bị để đăng ký tiền gửi thanh toán tại NH Maritime Bank là gì? (Công ty CP Cơ khí và Xây lắp Công nghiệp IMECO)

- Khi mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại Maritime Bank, công ty chỉ cần chuẩn bị một số hồ sơ như sau:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao có công chứng).
- Giấy đăng ký mã số thuế (bản sao có công chứng).
- Quyết định bổ nhiệm người đại diện theo pháp luật (tổng giám đốc/ giám đốc) (bản sao đóng dấu sao y của công ty).
- Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng (bản sao đóng dấu sao y của công ty).
- CMND của những người có đăng ký chữ ký mẫu tại NH (tổng giám đốc/giám đốc), kế toán trưởng...)
Sau đó, công ty điền thông tin vào mẫu mở tài khoản theo mẫu của NH.
Thời gian mở tài khoản trong vòng 10 phút.

* Để tư vấn tốt hơn cho DN về thủ tục cũng như các ưu đãi dành cho DN, MaritimeBank cử đội ngũ giám đốc quan hệ khách hàng nhằm tư vấn trực tiếp các vấn đề thắc mắc của DN. Liên hệ trực tiếp đường dây nóng: 0918974830 (anh Thái). Các câu hỏi cho chuyên mục gửi về: Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Tel: 39308870, email: toasoan@doanhnhansaigon.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cầm cố giấy tờ có giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO