Biến chứng mắt do đái tháo đường – nguy cơ mù lòa không thể làm ngơ

P.V| 30/10/2018 06:56

Biến chứng mắt do đái tháo đường (ĐTĐ) là một trong những nguyên nhân gây mù lòa hàng đầu.

BIEN-CHUNG-MAT-DO-DAI-THAO-DUO-9025-5605

Những biến chứng về mắt phổ biến nhất ở người bệnh ĐTĐ là tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và bệnh võng mạc. Những biến chứng này sẽ gây giảm thị lực, thậm chí mù lòa nếu không được điều trị đúng. Thông thường, biến chứng về mắt ở người ĐTĐ hầu hết đều được phát hiện ở giai đoạn muộn khi đã có tổn thương thị lực.

ThS BS. Nguyễn Thành Luân – Khoa Mắt BV ĐHYD cho biết: “Ở người bệnh ĐTĐ, khả năng đục thủy tinh thể cao gấp 2-5 lần người bình thường. Khi bị đục thủy tinh thể, mắt sẽ mờ như có màn sương mù phía trước khiến người bệnh nhìn không rõ. Nguy cơ bị tăng nhãn áp ở người bệnh ĐTĐ cao hơn người bình thường khoảng 40%. Người bệnh càng lâu năm thì khả năng biến chứng xảy ra càng cao.

Đáng lưu ý hơn là bệnh võng mạc do đái tháo đường không có triệu chứng gì trước đó, đến khi thị lực giảm (mắt mờ) thì võng mạc mắt đã bị tổn thương”. Đa số các biến chứng mắt do đái tháo đường ngày nay đều có thể phòng ngừa và điều trị đạt kết quả tốt, tránh nguy cơ mù lòa nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm. Đồng thời, mỗi người bệnh đái tháo đường cần có một lịch trình theo dõi và điều trị chuyên biệt quyết định bởi bác sĩ chuyên khoa Mắt để được chăm sóc tốt nhất.

Để người bệnh đái tháo đường và người dân quan tâm đến bệnh đái tháo đường, lúc 8:00 – 11h00, Chủ nhật ngày 4/11/2018 tại tầng trệt khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM – 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM, sẽ tổ chức sự kiện liên quan đến biến chứng mắt do đái tháo đường. Để đăng ký tham dự miễn phí, điện thoại: (028) 3952 5449 – (028) 3952 5422

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Biến chứng mắt do đái tháo đường – nguy cơ mù lòa không thể làm ngơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO