Bất động sản Đà Nẵng thu hút khách Sài Gòn

NGUYỄN HIỀN| 19/07/2017 08:00

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang chứng kiến động thái lạ, khi dòng vốn đầu tư từ TP.HCM đang chảy vào một số dự án condotel tại đây.

Bất động sản Đà Nẵng thu hút khách Sài Gòn

Thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng đang chứng kiến động thái lạ, khi dòng vốn đầu tư từ TP.HCM đang chảy vào một số dự án condotel tại đây.

Khi khách Sài Gòn "đổi gu"

Những năm trước đây, có đến 80% khách mua BĐS ở Đà Nẵng là người Hà Nội, còn lại là TP.HCM, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác. Nhưng từ đầu năm đến nay, khi giá BĐS Đà Nẵng tăng gần gấp đôi, đã có lượng lớn nhà đầu tư đến từ TP.HCM.

Theo kết quả nghiên cứu và khảo sát của ông Huỳnh Phước Nghĩa - Phó trưởng khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing Đại học Kinh tế TP.HCM, có hơn 80% nhà đầu tư địa ốc TP.HCM chuộng BĐS có khả năng cho thuê, bởi nhắm đến cùng lúc hai mục tiêu: mang lại dòng tiền ổn định hằng tháng và tích lũy tài sản.

Loại hình BĐS mà khách TP.HCM lựa chọn và ưa chuộng là các dự án có vốn đầu tư từ 1,5 tỷ - 3 tỷ đồng, tính thanh khoản cao, an toàn và sinh lợi bền vững. Từ trước đến nay, họ thường dè dặt khi đầu tư ra ngoài địa bàn bởi tâm lý sợ rủi ro. Nhưng theo cam kết của một số dự án như Hòa Bình Green Đà Nẵng, thì khách còn được ngân hàng bảo lãnh, nghĩa là trong trường hợp chủ dự án không trả lợi nhuận thì ngân hàng sẽ trả. Với điều khoản “bảo hiểm” này, khách đầu tư vào Hòa Bình Green Đà Nẵng sẽ hoàn toàn loại trừ rủi ro.

Theo ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch HĐQT Hòa Bình Group, giai đoạn đầu của dự án có phần lớn khách mua đến từ Hà Nội. Nhưng từ khi cất nóc vào cuối tháng 4 đến nay thì lượng khách TP.HCM và Đà Nẵng mua ngày càng nhiều. Các nhà đầu tư TP.HCM tìm hiểu thị trường, so sánh các dự án rất kỹ rồi mới chọn Hòa Bình Green Đà Nẵng.

Trước sự quan tâm của khách TP.HCM, Hòa Bình sẽ dành riêng gần 100 căn cho nhóm này. Đây là những căn hộ chủ dự án giữ lại để sau khi cất nóc mới bán. "Gần 100 căn dành cho khách TP.HCM sẽ được hưởng chính sách đặc biệt, sau khi mua 1 năm, nếu họ không còn nhu cầu sử dụng thì chủ dự án sẽ mua lại và trả lãi suất tăng 10%" - ông Đường khẳng định.

Dự án condotel hút khách

Có mặt tại công trường dự án Hòa Bình Green Đà Nẵng vào đầu tháng 7 này, chị Lê Hồng Ngọc đến từ TP.HCM, cho biết: "Điều tôi đặt niềm tin vào đây là uy tín của chủ đầu tư. Chỉ trong 15 tháng, Hòa Bình Green Đà Nẵng đã xây xong phần thô, đang hoàn thiện và sẽ kịp đưa vào khai thác bắt đầu từ tháng 9 tới để đón khách APEC. Ngoài ra, tôi tin khách hàng sẽ rất thích Hòa Bình Green Đà Nẵng, bởi dự án condotel này có tới 10 kỳ quan dát vàng, bể bơi vô cực dát vàng, phòng khám quốc tế 5 sao, khu ẩm thực các vùng miền…"

Theo Quản lý Điều hành Savills Đà Nẵng, để phát triển dự án condotel thành công, chủ đầu tư cần phải biết cách làm nổi bật, thiết lập ưu điểm khác biệt rõ rệt so với các dự án khác. Đặc biệt, nếu đánh đúng nhu cầu, sở thích của khách hàng sẽ giúp dự án condotel ghi điểm nhiều hơn.

Tại Hòa  Bình Green Đà Nẵng, ngay từ khi đang xây thô, hơn 50% căn hộ đã bán xong và phần lớn khách hàng đều thích những ý tưởng độc đáo của ông Đường. Ông Rudolf Hever - Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: "Muốn thành công và ghi được dấu ấn, các nhà đầu tư BĐS phải tạo ra được những xu hướng mới. Trong đó, xu hướng du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám bệnh đang thịnh hành ở nhiều nước, nhưng tại Việt Nam chưa có chủ đầu tư nào thực hiện". Đón đầu xu hướng này, Hòa Bình Green Đà Nẵng đã đầu tư thêm 10 triệu USD để xây dựng phòng khám đa khoa chuẩn quốc tế rộng hơn 2.000m2. Với hạng mục này, đây là dự án căn hộ nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam kết hợp du lịch nghỉ dưỡng với khám chữa bệnh.

Để thỏa mãn "cơn khát" nghỉ dưỡng và tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời cao của các nhà đầu tư TP.HCM, ngày 30/7, căn hộ thật Hòa Bình Green Đà Nẵng sẽ ra mắt và chào bán tại khách sạn Intercontinental (góc đường Nguyễn Du - Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM).

Xem thêm thông tin chi tiết tại website: hoabinhgreen-danang.com.vn; hotline: 0913 359595/0989669595

>>Đầu tư vào Condotel - sinh đôi lợi nhuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản Đà Nẵng thu hút khách Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO