10 thương vụ "khủng" nhất thế giới tháng 6

03/07/2011 09:30

Trong tháng 6 vừa qua, trên thế giới đã có không ít những vụ mua bán những món đồ xa xỉ với giá trị lên tới hàng triệu đôla.

10 thương vụ

Trong tháng 6 vừa qua, trên thế giới đã có không ít những vụ mua bán những món đồ xa xỉ với giá trị lên tới hàng triệu đôla.

Như thường lệ, các đại gia vung hàng triệu đôla vào những món đồ như áo khoác do ông hoàng nhạc pop từng mặc hay bữa trưa với nhà đầu tư danh tiếng.

Kỷ lục được lập lên bởi những vụ mua bán các món đồ nghệ thuật, đồ lưu niệm hay thậm chí cả bất động sản. Dưới đây là 10 thương vụ xa xỉ có trị giá đắt nhất trong tháng 6 vừa qua.

1. Những chiếc rèm của của tỷ phú phá sản Patricia Kluge với giá 16.450 USD – mức giá cao gấp 27 lần so với dự đoán.

Những tấm rèm của màu vàng của bà Patricia Kluge, vợ cũ của ông trùm truyền thông John Kluge đã được bán ra với giá 16.450 USD.

Đây là những tấm rèm đã từng được treo tại khu nhà trước đây của Kluge. Ban đầu, người ta dự đoán chúng sẽ được bán trong khoảng 600 - 800 USD. Vào cuối tháng trước, công ty của Patricia Kluge đã đệ đơn xin phá sản.

2. Chai sâm banh 200 năm tuổi với giá 42.840 USD - Mức giá cao nhất từ trước tới này cho một chai Veuve Clicquot

Một thương nhân Singapore đã bỏ ra 42.840 USD để mua sâm banh nho này tại một nhà đấu giá tại New York hồi đầu tháng 6.

Chai sâm banh này là một trong hầm rượu 145 chai mới được khám phá dưới đáy biển Baltic.

3. Chiếc áo đỏ Michael Jackson đã mặc trong video ca nhạc Thriller với giá 1,8 triệu USD - Vật lưu niệm Rock & Roll đắt nhất từ trước tới nay

Chiếc áo này của Michael Jackson đã được bán với giá 1,8 triệu USD tại một cuộc đấu giá từ thiện cuối tháng 6.

Người mua là ông Milton Verret, đến từ bang Texas, một nhà buôn vàng. Ông đã thắng 6 người người khác đến từ các nước trên thế giới để sở hữu chiếc áo này trong cuộc đấu giá.

4. Bức ảnh của Billy the Kid với giá 2,3 triệu USD - Một trong những món đồ lưu niệm về phương Tây cổ đắt nhất

Tỷ phú Bill Koch, anh em sinh đôi với David Koch - người đứng đầu công ty sản xuất và năng lượng Koch Industries, đã trả 2,3 triệu USD để sở hữu bức ảnh duy nhất được chứng thực của tên tội phạm khét tiếng miền Viễn Tây Billy the Kid - tại một cuộc đấu giá hồi cuối tháng 6, ở Denver, Colorado.

Bức ảnh này được chụp bên ngoài Pháo đài Sumner ở bang New Mexico vào cuối năm 1879 hoặc đầu năm 1880. Ban đầu, nhà đấu giá dự đoán mức giá của bức ảnh này chỉ khoảng 300.000 đến 400.000 USD.

5. Bữa trưa 2,35 triệu USD với tỷ phú Warren Buffett - Bữa trưa đắt nhất từ trước tới nay

Người chiến thắng trong cuộc đấu giá bữa trưa cùng Warren Buffett, - người được mệnh danh là “huyền thoại đến từ Omaha” đã trả 2,35 triệu USD, cao hơn 650.000 USD so với mức giá của năm ngoái. Mỗi năm, tỷ phú Buffett đều đấu giá vị trí cùng ăn trong bữa trưa của mình để làm từ thiện.

6. Cây violon Stradivarius cổ với giá 16 triệu USD - Cây Stradivarius đắt nhất trong lịch sử

Cây violon cổ từ năm 1721 này đã được bán với giá gần 16 triệu USD tại một sự kiện gây quỹ từ thiện cho các nạn nhân sóng thần Nhật Bản diễn ra tại London. Đây là một kỷ lục thế giới về mức giá cho một cây Stradivarius, cao gấp 4 lần kỷ lục cũ, theo nhà đấu giá Tarisio.

Cây violon quý hiếm này đã được sở hữu bởi cháu gái của nhà thơ vĩ đại Lord Byron, Lady Anne Blunt, và mang luôn tên của cô: "Lady Blunt".

7. Chiếc váy trắng của Marilyn Monroe trong bức ảnh nổi tiếng “subway scene” với giá 5,6 triệu USD - Chiếc váy đắt nhất từ trước tới nay

Chiếc váy huyền thoại mà cô đào Marilyn Monroe đã mặc trong một cảnh phim The Seven Year Itch (1955) đã được bán với giá 5,6 triệu USD. Chiếc váy nổi tiếng này là vật đầu tiên được bán tại nhà đấu giá Debbie Reynolds trong số 700 vật lưu niệm Hollywood trong bộ sưu tập của cô diễn viên này.

8. Bức tranh của họa sĩ người Áo Egon Schiele với giá 40 triệu USD - Bức tranh đắt nhất của Egon Schiele

Bức "Haeuser mit bunter Wasche (Vorstadt II)" được họa sĩ thiên tài người Áo Egon Schiele vẽ vào năm 1914, đã được bán với giá 40 triệu USD tại một nhà đấu giá ở London hồi cuối tháng 6. Mức giá này đắt gần gấp đôi so với những tác phẩm được bán trước đây của họa sĩ Egon Schiele.

Số tiền thu được từ việc bán bức tranh này sẽ được dùng để lấy lại những tác phẩm đã bị Đức quốc xã đánh cắp.

9. 3 bức tranh về người tình của Picasso với tổng giá là 68 triệu USD - Mức giá cao gấp 4 lần so với dự kiến

3 bức chân dung riêng biệt về 3 người tình của Picasso được bán với giá tổng cộng là 68 triệu USD tại một nhà đấu giá của Christie, London.

Trong số 3 bức, bức chân dung của Dora Maar với tên gọi là Femme assise, robe bleue đã được một nhà sưu tầm người Hy Lạp - Dimitris Mavromatis - mua với giá 29,1 triệu USD. Ban đầu, bức chân dung này được dự đoán sẽ được bán trong khoảng 6,5 đến 12.8 triệu USD.

2 bức còn lại là Marie-Thérèse Walter và Buste de Françoise (bức chân dung của Françoise Gilot – người đã sinh cho Picasso 2 đứa con) được bán với giá lần lượt là 21,9 triệu USD và 17,3 triệu USD.

10. Căn nhà tại California với giá 150 triệu USD - Căn nhà đắt nhất nước Mỹ

Mức giá ban đầu được đưa ra cho căn căn nhà của Candy Spelling này là 150 triệu USD, biến đây trở thành ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ tại thời điểm đó. Được biết người mua căn nhà này là một phụ nữ 22 tuổi, theo TMZ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 thương vụ "khủng" nhất thế giới tháng 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO