Bay đến Manchester xem bóng đá với Turkish Airlines

NGUYỄN DŨNG| 03/03/2011 09:53

Đó là anh Nguyễn Quốc Nghĩa, một du khách từng mua tour du lịch của FIDITOUR, ông Sarisoy Sedat, một người Thổ và đại diện của ba đại lý vé máy bay, gồm Công ty Du lịch Thiên Thanh Blue Sky Travel, Saigon Sky và Hoàng Gia Nghĩa

Bay đến Manchester xem bóng đá với Turkish Airlines

Ông Akin Carci và hai đại lý Saigon Sky, Blue Sky Travel

Sáng ngày 2/3 qua, danh tánh những người may mắn trong buổi bốc thăm trúng thưởng bay đến Manchester với Hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) đã rõ. Đó là anh Nguyễn Quốc Nghĩa, một du khách từng mua tour du lịch của FIDITOUR, ông Sarisoy Sedat, một người Thổ và đại diện của ba đại lý vé máy bay, gồm Công ty Du lịch Thiên Thanh Blue Sky Travel, Saigon Sky và Hoàng Gia Nghĩa

Phần thưởng dành cho những người may mắn là một chuyến du hành năm ngày tham quan Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và Manchester, Anh đồng thời dự khán trận so tài giữa hai đội bóng hàng đầu của nước Anh, Manchester United và Chelsea ngay trong sân Old Trafford nổi tiếng vào ngày 7/5/2011, đã rõ.

“Hãng Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ là hãng vận chuyển chính thức của đội bóng Manchester City và do biết đội bóng này rất được người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam ưa thích nên chúng tôi đã triển khai chương trình đặc biệt này,” ông Akin Carci, Giám đốc Turkish Airlines tại Việt Nam nói với báo Doanh nhân Saigon.

Turkish Airlines mới khánh thành đường bay nối liền Istanbul với Thành phố Hồ Chí Minh hồi cuối tháng 12/2010 với tần suất bốn chuyến mỗi tuần, khai thác bằng máy bay thân rộng Airbus A340 với 270 ghế ở hai hạng thương gia và phổ thông. Đến cuối tháng 1/2011 thì hãng đã có được thêm thương quyền 5 (tức quyền nhận và trả khách ở một điểm thứ ba, giữa điểm cất cánh và điểm hạ cánh thuộc hai quốc gia khác nhau) ở chặng Bangkok -TP.HCM và ngược lại.

Ông Akin Carci nói rằng những con số ghi nhận được trong hai tháng đầu tiên khai thác đường bay mới Istanbul-Thành phố Hồ Chí Minh rất khả quan. “Chúng tôi đạt tỷ lệ ghế có sử dụng 85%. Đang là mùa Đông ở châu Âu nên đường bay mới này phục vụ một lượng lớn hành khách đến và đi từ các nước Bắc Âu như Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển. Ngoài ra cũng có khá nhiều khách đến và đi từ những thành phố ở các quốc gia Tây Âu và một số khách Nga”.

Văn phòng Turkish Airlines tại TP.HCM
Địa chỉ: Tòa nhà AB, Lầu 8, 76A Lê Lai, Quận 1
Điện thoại: (84 8) 39 360 360 – Fax: (84 8) 38 250 260
Email: saigon@thy.com.vn – Website: www.turkishairlines.com

Tuy nhiên tình hình có thể sẽ khác vào mùa thấp điểm trong các tháng 4, 5 và 6 tới đây. Nhưng về lâu dài, ông thấy có khả năng đường bay Istanbul-TP.Hồ Chí Minh trở thành đường bay được khai thác hàng ngày. “Ngoài ra Hà Nội cũng là một điểm đến đầy tiềm năng, rất hứa hẹn”, ông nhận xét.

Có đường bay mới đến một điểm đến mới nên trong hai tháng qua, các công ty Fiditour, Saigon Tourist, Vietravel, Du lịch Hoàn Mỹ… đều đã có tour đưa du khách Việt đến thăm Istanbul, Cappadocia và những địa danh nổi tiếng khác ở Thổ Nhĩ Kỳ, công ty du lịch Hương Giang cho biết. Công ty này là tổng đại lý của Turkish Airlines tại Việt Nam.

Turkish Airlines là một trong số những hãng hàng không lâu năm nhất và đang tiếp tục phát triển rất tốt. Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 7/2011, hãng sẽ mở thêm ba đường bay mới đến Valencia, Malaga ở Tây Ban Nha và Toulouse ở Pháp, nâng tổng số điểm bay của hãng lên 175 điểm ở khắp thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bay đến Manchester xem bóng đá với Turkish Airlines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO