“Vô tình” trở thành triệu phú tuổi teen

25/10/2013 06:50

Chỉ vì muốn có xe riêng Bella Weems đã trở thành nữ triệu phú ở tuổi 17 bằng những ý tưởng kinh doanh lạ mắt của mình.

“Vô tình” trở thành triệu phú tuổi teen

Chỉ vì muốn có xe riêng Bella Weems đã trở thành nữ triệu phú ở tuổi 17 bằng những ý tưởng kinh doanh lạ mắt của mình.

Năm ngoái, doanh thu của Origami Owl - công ty đồ trang sức, đạt 24 triệu USD và dự kiến năm nay sẽ cán mốc 250 triệu USD. Hiện Origami Owl có khoảng hơn 50.000 nhà thiết kế, hoạt động theo hình thức cung cấp sỉ và lẻ các mề đay ngộ nghĩnh để mua đi bán lại với giá cao hơn.

Bella Weems hiện 17 tuổi, là người sáng lập công ty đồ trang sức Origami Owl. Công ty của cô thành lập năm 2010, hoạt động kinh doanh theo mô hình bán trực tiếp và truyền miệng.

> Triệu phú tình cờ
> Trở thành triệu phú tuổi 16 nhờ bán hàng trực tuyến
> Thành triệu phú nhờ kinh doanh bài giảng
> Bán pizza lương triệu phú
> 4 thói quen để trở thành triệu phú
> Triệu phú bánh quy
> Triệu phú kẹo
>19 bí mật kiếm tiền và chi tiêu của giới triệu phú

Năm Bella Weems 14 tuổi cô đã đòi bố mẹ mua cho một chiếc xe hơi như là món quà mừng sinh nhật 16 của mình, nhưng bố mẹ cô cho rằng cô nên tự mình kiếm tiền để mua xe riêng cho mình thay vì dựa vào nguồn tài trợ của họ và bố mẹ cô đã đề nghị cô bắt đầu kinh doanh.

“Tôi bắt đầu nghiên cứu và tìm kiếm ý tưởng, sau một thời gian dài suy nghĩ về những điều tôi có thể làm và tôi quyết định làm những cái mề đay (mặt dây chuyền) với nhiều thiết kế quyến rũ”, cô chia sẻ với tạp chí Forbes.

Weems đã hỏi ý kiến cha mẹ về ý tưởng kinh doanh này và dùng 350 USD số tiền cô đã kiếm được từ việc trông trẻ đầu tư là mề đay dây chuyền. Bạn bè chính là đòn bẩy trong việc tìm kiếm khách hàng của cô, Weems cho biết: “Chúng tôi bắt đầu bán sản phẩm của chúng tôi trong các bữa tiệc tại nhà và trong các cửa hàng bán đồ trang sức ở bất kỳ nơi nào có thể.

Trong năm 2010 Weems mở một ki-ốt ở Chandler và ở trung tâm mua sắm Arizona nơi khách mua đồ cho dịp lễ mua sắm vào ngày Black Friday (Thứ Sáu Đen).

Năm 2011, công ty của Weems có doanh thu là 280.000 USD. Nhưng đến năm 2012, doanh thu cất cánh giống như một tên lửa với cấp số nhân gấp 86 lần. Origami Owl có mức tăng trưởng vượt bậc với những khoản doanh thu ấn tượng đạt 24 triệu USD và con số này tiếp tục tăng liên tục.

Trên thực tế Weems không phải là một mình kinh doanh đồ trang sức, phía sau cô có sự hỗ trợ rất lớn từ gia đình theo hình thức cổ phần nhưng không tiết lộ tỷ lệ cổ phần của mỗi thành viên.

Hiện nay, Bella Weem vẫn tiếp tục đi học, cô chỉ tham gia hoạt động kinh doanh của gia đình vào các dịp nghỉ lễ và cô sẽ chính thức điều hành doanh nghiệp của mình khi cô kết thúc khóa học đại học.

Với ước mơ có một chiếc xe Bella Weem đã làm được chủ doanh nghiệp và cô đang là chủ sở hữu một chiếc xe Jeep màu trắng mà cô tậu được trong năm 2012 với tên gọi là Alice.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Vô tình” trở thành triệu phú tuổi teen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO