Vi golf

THY HẰNG| 15/04/2010 05:00

Biết đến golf khi còn là nhân viên bán hàng, đi học đánh golf rồi đam mê nó từ lúc nào cũng chẳng biết, đến nỗi “ngồi xuống mà không nói về golf thì chẳng biết nói gì”.

Vi golf

Biết đến golf khi còn là nhân viên bán hàng, đi học đánh golf rồi đam mê nó từ lúc nào cũng chẳng biết, đến nỗi “ngồi xuống mà không nói về golf thì chẳng biết nói gì”. Đó là Mai Thị Thúy Vi - bóng hồng hiếm hoi trong thị trường kinh doanh dụng cụ golf - sản phẩm đặc thù dành cho nam giới.

Vi từng có ước mơ sang Singapore để học ngành môi trường nhưng lại thi trượt TOEIC vì chọn đề tài bài luận “chẳng giống ai” là vũ khí hạt nhân. Giấc mơ du học Singapore đành gác lại nhưng chị không nản lòng. Tối đi học Anh văn, ngày đi làm thêm tự trang trải mọi chi phí cá nhân. Cũng vì muốn rèn thêm tiếng Anh, Vi vào làm ở shop chuyên về sản phẩm golf. Dù lương thấp, nhưng mục đích làm để kiếm tiền đi học và có cơ hội rèn luyện tiếng Anh khiến Vi luôn hăng hái.

Hơn một năm bán hàng, nhanh nhẹn, hoạt bát và chịu khó nên Vi được sếp tin tưởng, tăng lương và cho đi học đánh golf. Bởi vì, để bán dụng cụ golf không đơn giản như sản phẩm khác, người bán không chỉ phải biết về sản phẩm còn cả kỹ thuật đánh để tư vấn cho khách hàng. Cứ đều đặn trong hai năm, mỗi sáng Vi đi tập, 9 giờ về mở cửa bán hàng. Từ lúc nào không biết, Vi trở thành một tay golf chuyên nghiệp.

Thời điểm năm 2000, golf còn khá mới mẻ so với người Việt Nam. Thông thường, người ta chỉ cần tập vài ngày hoặc một tuần là đã ra sân, vì thế có nhiều lỗi sai rất khó sửa. “Trong cái rủi có cái may” là vậy, dù mất thời gian nhưng Vi có điều kiện tập luyện, đánh đúng kỹ thuật. Không những vậy, Vi còn trở thành tay golf đoạt nhiều giải thưởng, gần đây nhất là Golf Queen (Phan Thiết); giải Nhì Vô địch đối kháng nữ tại Việt Nam...

Khả năng và hiểu biết golf của Vi lọt vào mắt xanh của Chủ tịch HĐQT Công ty Him Lam, ông này cũng là khách hàng thân thiết của cửa hàng. Ông đề nghị Vi về làm quản lý cho trung tâm Him Lam Driving Range sắp mở. Thế nhưng Vi làm ông chủ này bất ngờ với đề nghị: góp vốn thành lập công ty chuyên phân phối và bán sản phẩm về golf. Không ngờ đề nghị của cô bán hàng “tầm thường” lại được đồng ý.

Thế là Him Lam Pro-shop (Công ty TNHH Dụng cụ thể thao Bảo Long, 234 Ngô Tất Tố, P.22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) ra đời với số vốn ban đầu khoảng 1,2 tỷ đồng. Đây là thời gian khó khăn và thử thách nhất vì Vi chưa có kinh nghiệm, mà phải “quàng” hết mọi thứ, từ quản lý cho đến nhân viên...

Không biết thì hỏi, hỏi chưa ra thì đi học, hội thảo nào tranh thủ được là tham dự ngay. Ham hỏi, ham học giúp Vi trưởng thành hơn. Hơn một năm sau đó, Vi được tin tưởng quản lý hết mọi việc...

Hiện tại, Pro-shop của Vi trở thành địa chỉ quen thuộc chuyên bán và cho thuê dụng cụ golf với nhiều nhãn hiệu golf nổi tiếng trên thế giới như TaylorMade, Fitleist, Footjoy, Srixon và Ping...

Lúc này thì Vi đã trở thành “Vi golf” vì “ngồi xuống mà không nói về golf thì chẳng biết nói gì”. Với Vi, chơi golf giống như câu chuyện không hồi kết thúc và là cách thể hiện hết cảm xúc của mình. Từ môn thể thao này Vi học nhiều điều áp dụng cho cuộc sống và công việc của mình: học được tính kiên nhẫn, điềm tĩnh, thành thật với chính mình và chấp nhận sai sót để sửa chữa.

Vi quan niệm rằng, nếu như xem lỗ golf là mục tiêu đang nhắm tới và đánh bao nhiêu gậy để đạt được mục tiêu đó, thì trong cuộc sống cũng vậy, mục tiêu đề ra phải cố gắng đạt cho được. Thế nhưng đạt được mục tiêu phải bằng sự cầu tiến và cố gắng, mà không phải “chà đạp lên cái này để lấy cái khác”.

Với Vi, thi thố là cách để học hỏi người khác, cũng là cách để tạo áp lực, rồi qua đó giải quyết như thế nào và xử lý tình huống. Vi cho rằng tự tin là yếu tố giúp chị thành công trong công việc và giao tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vi golf
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO