Tự tin chứ không liều

THU LAM| 23/07/2009 06:07

Sau 4 năm đương đầu với bao khó khăn, cô gái trẻ Mai Đoan giờ đã đủ bản lĩnh để điều hành công ty và nghĩ đến hướng kinh doanh mới.

Tự tin chứ không liều

Sau 4 năm đương đầu với bao khó khăn, cô gái trẻ Mai Đoan giờ đã đủ bản lĩnh để điều hành công ty và nghĩ đến hướng kinh doanh mới.

Mai Đoan nhớ lại những ngày đầu khi bước chân lên Sài Gòn, tuy còn rất trẻ nhưng cô đã xác định mục tiêu là vừa học vừa đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm cho ước mơ làm chủ của mình. Với bản tính năng động và nhạy bén, Mai Đoan được nhận vào làm việc tại Công ty Thái Nam Á. Tại đây, cô gái dễ thương này luôn được sếp và các anh chị đi trước quý mến, tận tình chỉ dạy, truyền đạt kinh nghiệm. Sau một thời gian được va chạm với thực tế công việc, Mai Đoan mới thực sự thấy được những giá trị của công việc mang lại.

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, năm 2004, Đoan mạnh dạn thành lập Công ty SONO Communication. Lúc bấy giờ, người thân cho rằng Mai Đoan liều, nhưng Đoan lại không nghĩ như vậy. “Lúc đó, mình cảm thấy những kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy trong thời gian làm thuê tương đối đủ để có thể đương đầu với thử thách” - Mai Đoan chia sẻ.

Định hướng đi vào ngành quảng cáo và tổ chức sự kiện, Mai Đoan nhận thấy nhu cầu tiềm ẩn của ngành này là rất lớn. Chỉ cần một số vốn khiêm tốn cũng đủ để khởi nghiệp, nhưng thách thức chính là lợi nhuận thu về cũng phải tỷ lệ thuận với đồng vốn bỏ ra. Mặc dù đã ý thức rõ ràng và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng Mai Đoan vẫn không thể tránh khỏi những khó khăn. Mai Đoan nhớ lại: “Trong năm đầu thành lập, mình đã phải bán sạch số trang sức mẹ mua cho. Ngay cả chiếc xe máy theo mình suốt thời sinh viên cũng bán đi để trang trải chi phí thuê mặt bằng công ty, chi phí văn phòng, cũng như trả lương cho hai nhân viên”.

Những bước đầu khó khăn rồi cũng qua, sau gần 4 năm khởi nghiệp, Công ty SONO mà Đoan đang điều hành đã tạo được ấn tượng tốt với các doanh nghiệp, đặc biệt, qua thành công của sự kiện “Giải bóng đá Futsal Timas Cup 2008”, sự kiện “Đêm Lifestyle”... Ngoài việc tổ chức sự kiện, SONO còn tham gia tổ chức các chương trình gây quỹ từ thiện và hiện nay đang chuẩn bị một chương trình sự kiện “miss office” có ý nghĩa lớn đối với nữ nhân viên văn phòng.

Giờ đây, kinh nghiệm trong nghề đã phần nào giúp Mai Đoan tự tin hơn khi phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Mai Đoan đã mạnh dạn liên kết với các công ty như Timas, Toàn Cầu... để đẩy mạnh mảng truyền thông sự kiện định hướng vào thời điểm kinh tế khủng hoảng. Mai Đoan còn tính đến chuyện mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực sản xuất phim.

Nhắc đến những gì đã đạt được, Đoan khiêm tốn cho rằng, thành công đối với Đoan chính là sự trưởng thành hơn ngày hôm qua. Không phải là vấn đề tuổi tác hay tiền bạc mà do Đoan biết chấp nhận thất bại mà đứng lên, dám đương đầu với khó khăn, biết lắng nghe và học hỏi một cách chân tình. Với Mai Đoan, những gì đạt được cho đến hôm nay vẫn chưa thực sự có sức bật như mong đợi, nên cô vẫn trăn trở để tìm hướng kinh doanh mới hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tự tin chứ không liều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO