Top 10 trường đại học dễ tìm việc sau khi tốt nghiệp tại Anh

LÊ CẨN (theo Telegraph)/DNSGCT| 27/07/2015 06:54

Các nhà nghiên cứu đã phân tích riêng khía cạnh tìm việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại các trường đại học ở Anh vào năm 2013 và đưa ra danh sách 10 trường đại học đứng đầu dưới đây.

Top 10 trường đại học dễ tìm việc sau khi tốt nghiệp tại Anh

Ở Anh, xét chung mọi mặt thì hai trường Cambridge và Oxford vẫn tiếp tục giữ hai vị trí đầu. Tuy nhiên, gần đây, các nhà nghiên cứu đã phân tích riêng khía cạnh tìm việc làm của sinh viên tốt nghiệp ở các trường đại học ở Anh vào năm 2013 và đưa ra danh sách 10 trường đại học đứng đầu.

Đọc E-paper

10. Trường Đại học Surrey

Xếp hạng chung: 8. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau sáu tháng: 81,2%

Trường đại học này sẽ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập vào năm 2016 và là một trong những cơ sở giáo dục được chú trọng bậc nhất.

Ban giảng huấn của trường chuẩn bị cho sinh viên một môi trường chuyên nghiệp qua những nghiên cứu và khám phá bên ngoài trường. Phần lớn sinh viên của trường được đào luyện các khóa chuyên nghiệp hay đi nghiên cứu ở nước ngoài.

9. Trường Đại học College London (UCL)

Xếp hạng chung: 10. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau sáu tháng: 81,3%

Theo cơ quan thống kê giáo dục HESA, từ năm 2013, 86% sinh viên tốt nghiệp Trường UCL đã tìm được việc làm (lúc tiến hành cuộc điều tra), so với tỷ lệ chung của cả nước là 66%. Họ cũng nhận được mức lương khởi điểm hằng năm là 24.572 bảng Anh.

Trường thường tổ chức các khóa huấn luyện kỹ năng giao tiếp với sự tham dự của 896 chủ doanh nghiệp trong hai năm 2013 - 2014.

8. Trường Đại học Cardiff

Xếp hạng chung: 31. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau sáu tháng: 81,5%

Trường Đại học Cardiff nổi tiếng với phân khoa Báo chí từng đào tạo những sinh viên xuất sắc như Susanna Reid - khách mời của chương trình Good Morning Britain hay người dẫn chương trình thể thao Adrian Chiles.

7. Trường Đại học Oxford

Xếp hạng chung: 2. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau sáu tháng: 81,9%

Được xếp chung hạng 2 và khó thi vào, đến nay Oxford vẫn là trường đại học có nhiều cựu sinh viên từng nắm quyền lực cao nhất trong xã hội Anh: 26 cựu Thủ tướng Anh đã theo học trường này.

6. Trường Đại học Kinh tế London (LSE)

Xếp hạng chung: 3. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau sáu tháng: 83%

Sinh viên tốt nghiệp trường này có lương khởi điểm hằng năm cao hơn 9.000 bảng Anh so với mức lương bình quân của cả nước. Lương họ nhận được vào khoảng 29.000 bảng Anh/năm.

5. Trường Đại học Birmingham

Xếp hạng chung: 18. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau sáu tháng: 84%

Nhóm trường Đại học Russell này nổi tiếng nhờ các phân khoa Y khoa và Kinh tế. Theo bảng xếp hạng năm 2015 của tổ chức CUG, sinh viên tốt nghiệp ngành Sinh học của Trường Đại học Birmingham có điều kiện tìm việc vào hàng thứ nhì cả nước, chỉ sau Đại học Cambridge, mặc dù tính chung các ngành, họ chỉ xếp thứ 5.

4. Trường Đại học Bath

Xếp hạng chung: 12. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau sáu tháng: 85,1%

Theo kết quả cuộc Điều tra Sinh viên Quốc gia, trong hai năm liền 2013 - 2014, Bath được bầu chọn là trường đại học được sinh viên ưng ý nhất. Sự ưng ý đó xuất phát từ số sinh viên ra trường tìm được việc làm ở những vị trí cao trong guồng máy của xã hội Anh.

3. Trường Đại học Cambridge

Xếp hạng chung: 1. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau sáu tháng: 88,3%

Trường Đại học Cambridge nổi tiếng về việc cung cấp cho xã hội Anh và cho cả thế giới những nhà khoa học xuất sắc, trong đó phải kể đến Isaac Newton, Charles Darwin, Stephen Hawking…

Số người tốt nghiệp Trường Đại học Cambridge đoạt giải Nobel cũng ở mức kỷ lục: 90 người.

2. Trường Đại học St. George’s, London

Xếp hạng chung: 44. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau sáu tháng: 89,4%

Tuy về xếp hạng chung chỉ đạt thứ hạng 44 song phân khoa Y học và chăm sóc sức khỏe của trường là nơi duy nhất kết hợp với một bệnh viện dành cho học tập, để sinh viên của họ có được một môi trường học tập chuyên nghiệp.

Riêng bộ môn Y khoa, 100% sinh viên tốt nghiệp của trường tìm được việc làm sau sáu tháng.

1. Trường Đại học Imperial, London

Xếp hạng chung: 4. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau sáu tháng: 89,9%

Trường là nơi đào tạo các chuyên gia về khoa học, kỹ thuật và toán học. Các kỹ sư tốt nghiệp thường tham gia vào những dự án quốc gia và quốc tế có tầm quan trọng cao.

Mặt khác, khoa Điện toán của Đại học Imperial đang liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới như Microsoft, IBM, Hewlett-Packard, BT…

>20 đại học kinh doanh tốt nhất Mỹ năm 2014

>Học sinh 17 tuổi trúng tuyển 8 trường đại học danh tiếng

>Thủ tục dự tuyển vào các trường đại học của Pháp

>Các bước ghi danh đại học tại Phần Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 10 trường đại học dễ tìm việc sau khi tốt nghiệp tại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO