“Thành công là khi biết mình ở đâu”

MINH HÀO| 21/01/2010 00:34

Có hai bằng đại học danh tiếng ở Hà Nội, được làm việc ở Bộ Tư pháp, rồi đảm đương nhiều chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực giáo dục... vẫn chưa thỏa “chí tang bồng” của chàng trai trẻ đất Hà thành Nguyễn Hoàng Anh.

“Thành công là khi biết mình ở đâu”

Có hai bằng đại học danh tiếng ở Hà Nội, được làm việc ở Bộ Tư pháp, rồi đảm đương nhiều chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực giáo dục... vẫn chưa thỏa “chí tang bồng” của chàng trai trẻ đất Hà thành Nguyễn Hoàng Anh.

Trước khi đến với công việc hiện tại, Hoàng Anh từng thử thách bản thân với nhiều công việc làm việc ở Câu lạc bộ Pháp chế Bộ Tư pháp, mở trung tâm ngoại ngữ, rồi làm giám đốc marketing cho một trường đào tạo lớn ở Hà Nội... Nhưng rồi, cái tính thích nói chuyện và “ngao du” với người nước ngoài đã đưa Hoàng Anh đến với Công ty Mũ bảo hiểm Nhiệt đới Protec.

Ban đầu là Trưởng Bộ phận Kinh doanh, sau đó, anh được cất nhắc lên làm Giám đốc điều hành khu vực phía Nam. Với tài ăn nói khéo léo cộng với khả năng giao thiệp rộng, cùng với việc điều hành công ty ở phía Nam, Hoàng Anh được Greig Craft - người sáng lập Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) kiêm Tổng giám đốc Protec tín nhiệm giao phụ trách truyền thông của Quỹ AIP.

Hoàng Anh nói anh rất thích công việc ở đây vì tính nhân văn của nó. Và từ năm 1999 đến nay, Quỹ AIP đã thực hiện nhiều hoạt động như vận động chính sách, giáo dục an toàn giao thông, phát triển tài liệu giảng dạy an toàn đường bộ, tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em... chỉ để giảm thiểu tai nạn giao thông cho trẻ em.

Tính đến nay, Quỹ AIP đã tặng hơn 400.000 mũ bảo hiểm cho học sinh trên cả nước. Để có kinh phí thực hiện hoạt động nhân văn của mình, ngoài vận động sự tham gia của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp có “cùng chí hướng”, ông Greig Craft đã thành lập nhà máy sản xuất mũ bảo hiểm Protect với tổng kinh phí hơn 2 triệu USD.

Đây là một dự án phi lợi nhuận vì toàn bộ lợi tức đều đưa vào Quỹ AIP. Nếu Quỹ AIP mang tính nhân văn, thì nhà máy Protec cũng là dự án nhân văn. Hơn một phần ba nhân viên làm việc ở đây là những người khuyết tật.

Đó chính là những lý do đã “giữ chân” chàng trai trẻ Hoàng Anh thích ngoại giao ở lại Protec hơn năm năm nay. Hoàng Anh tâm sự: “Trước đây mình nghĩ rất đơn giản, chỉ cần tìm được việc làm có lương cao là được, nhưng khi vào làm ở đây, mình cảm thấy có nhiều thứ còn hơn thế. Lương chỉ là một phần nhỏ, quan trọng là học được cách sống nhân văn, được góp phần nhỏ bé của mình để mang lại an bình cho trẻ em”. “Ở đây, mình học được một điều là nếu mình hết lòng với mọi người thì mọi người cũng sẽ hết lòng với mình”, Hoàng Anh nói thêm.

Nhà máy mang tính nhân văn, nhưng không phải cứ nhân văn là thành công. Để thương hiệu Protec có chỗ đứng trên thị trường, tạo nguồn kinh phí cho Quỹ AIP, Ban giám đốc Protect đã “tự thân vận động” bằng các chương trình bán hàng riêng. Không chỉ đưa mũ bảo hiểm Protec ra thị trường qua hệ thống 20 cửa hàng trong toàn quốc, Hoàng Anh và những người lãnh đạo Công ty đã đưa sản phẩm tiếp cận các doanh nghiệp có chung “chí hướng” như Ford, Honda, Suzuki, Yamaha, SYM...

Không chỉ thế, Công ty cũng tiếp cận các doanh nghiệp lớn có tổ chức các chương trình tặng nón cho nhân viên, cho khách hàng..., nhờ vậy mà số lượng 500.000 mũ/năm đã được tiêu thụ hết.

Điều đáng nể là dù ở cương vị nào - Giám đốc điều hành khu vực phía Nam của Công ty Protec, hay Giám đốc truyền thông của AIP, Hoàng Anh cũng đều làm rất tốt. Nhờ đã “kinh qua” nhiều việc khác nhau khi được giao nhiệm vụ làm Giám đốc điều hành khu vực phía Nam, Hoàng Anh đã góp phần đưa doanh số bán hàng của Protect ở khu vực này tăng lên đáng kể (từ 20% vào năm 2006 lên 50% vào năm 2009).

Thành công của anh cũng gắn với hình ảnh của Quỹ AIP. Tháng 9 vừa qua, tại Moscow, Quỹ AIP đã nhận được Giải thưởng An toàn giao thông Quốc tế do Hoàng tử Michael xứ Kent sáng lập qua những chương trình tuyên truyền đội mũ bảo hiểm rất thành công ở Việt Nam.

Dù đã “làm được” nhiều việc, nhưng Hoàng Anh vẫn khiêm tốn: “Phải biết mình ở đâu và như thế nào. Hiểu được giá trị cuộc sống, đó chính là thành công mà tôi có được sau năm năm làm việc ở đây”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Thành công là khi biết mình ở đâu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO