Son môi từ... gấc

BÍCH TRÂM| 24/11/2015 02:09

Ý tưởng cho ra đời sản phẩm son môi được làm từ các loại nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên là sáp ong, dầu gấc và dầu dừa đã giúp...

Son môi từ... gấc

Ý tưởng cho ra đời sản phẩm son môi được làm từ các loại nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên là sáp ong, dầu gấc và dầu dừa đã giúp Vinh Nữ Diệu Mơ ghi dấu ấn tại vòng chung khảo Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015 và trở thành một trong 13 dự án đạt giải tại cuộc thi này. 

Đọc E-paper

Sinh ra và lớn lên ở quê hương Gia Lai, một trong những khu vực có khí hậu khắc nghiệt với mùa Đông rất lạnh, Diệu Mơ cho biết mình thường phải sử dụng dầu dừa để giữ ẩm cho da và môi, tránh tình trạng bị khô và nứt nẻ. Đến một ngày, Diệu Mơ nảy ra ý tưởng tạo ra một thỏi son với sự kết hợp các nguyên liệu sáp ong, dầu gấc và dầu dừa.

Nhận được sự khen ngợi và khuyến khích của vị khách hàng đầu tiên là mẹ mình, Diệu Mơ ngày càng nung nấu ý định đem sản phẩm đến với nhiều người hơn. Sau khi tham gia các khóa học làm son cộng với sự mày mò, rút kinh nghiệm từ những mẻ son chưa được như ý, Diệu Mơ đã cho ra đời sản phẩm son gấc thủ công Di Mô.

Đặc trưng của loại son này là được hình thành chủ yếu từ những nguyên liệu thiên nhiên thuần Việt như dầu gấc, dầu dừa, không chứa chất bảo quản và chì (đã được kiểm định bởi Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3, thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng). Các thành phần khác bao gồm dầu olive, sáp ong, bơ hạt mỡ và bơ đậu nành.

Dự án son gấc Di Mô đã được Diệu Mơ triển khai vào tháng 3/2015 với số vốn ban đầu là 2,7 triệu đồng. Hơn nửa năm hoạt động tại 5 chi nhánh là TP.HCM, Hà Nội, Bình Định, Gia Lai và Buôn Ma Thuột, dự án đã mang về cho Diệu Mơ mức lợi nhuận trung bình khoảng từ 5 - 6 triệu đồng/tháng.

Theo khảo sát của Diệu Mơ, phần lớn khách hàng nữ lựa chọn son môi Di Mô đều là người yêu thích sản phẩm được làm thủ công và đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe.

Nói về đứa con tinh thần của mình, Diệu Mơ cho biết: "Mỗi thỏi son đều mang ý nghĩa đồng hành cùng người phụ nữ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hiện đại". Khẩu hiệu mà Diệu Mơ chọn cho sản phẩm là câu nói của Giám đốc hãng thời trang CoCo Chanel: "Khi bạn buồn, hãy tô thêm son và tiếp tục chiến đấu".

Sau khi tham dự Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015, Vinh Nữ Diệu Mơ đang từng bước hoàn thiện dự án và tiến hành các thủ tục pháp lý để thành lập công ty. Trong tương lai, Diệu Mơ mong muốn son gấc Di Mô được vươn rộng ra thị trường quốc tế với vai trò là một loại son riêng biệt đến từ đất nước Việt Nam.

>COFI - cà phê túi lọc tiện lợi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Son môi từ... gấc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO