Sản xuất "bao bì xanh" từ khoai mì, cây mía

BÍCH TRÂM (theo AFP)| 15/02/2017 03:32

Công ty Avani Eco của Kevin Kumala sản xuất túi được làm từ khoai mì, hộp đựng thực phẩm được làm từ cây mía và ống hút từ tinh bột ngô.

Sản xuất

Bất mãn với tình trạng rác thải nhựa tràn lan trên đường phố và trên khắp bãi biển, Kevin Kumala - một doanh nhân ở đảo Bali (Indonesia) đang cố gắng khắc phục hiện trạng này bằng cách sản xuất ra các loại bao bì từ nguyên liệu thân thiện với môi trường nhằm thay thế túi nhựa thông thường.

Đọc E-paper

Năm 2015, Công ty Avani Eco của Kevin Kumala cung cấp cho thị trường 3 loại sản phẩm: túi được làm từ khoai mì (loại nguyên liệu mà Indonesia có nguồn cung dồi dào mà giá cả lại rất rẻ), hộp đựng thực phẩm được làm từ cây mía và ống hút từ tinh bột ngô. Trong đó, túi làm bằng khoai mì được in dòng chữ "Tôi không phải là nhựa" - "I'm not plastic" chính là sản phẩm chủ đạo.

Kevin Kumala cho biết, với đặc tính dễ tan trong nước, những chiếc túi này sẽ không gây hại cho sinh vật biển nếu chúng có vô tình nuốt phải.

Avani Eco sản xuất 3 tấn túi thân thiện với môi trường/ngày để cung cấp cho các cửa hiệu, khách sạn ở Bali và trên khắp Indonesia cũng như nhiều doanh nghiệp khác ở nước ngoài.

>Phụ phẩm hóa vàng: Biến rác tôm thành vàng

>Ý tưởng kinh doanh từ chế độ ăn kiêng giảm cân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sản xuất "bao bì xanh" từ khoai mì, cây mía
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO