Sách miễn phí cho mọi người

LÊ MỸ| 24/04/2014 07:54

Nếu thích đọc sách mà không có điều kiện thỏa mãn sở thích này, bạn có thể tìm đến Sach100.vn để được mượn sách hoàn toàn miễn phí.

Sách miễn phí cho mọi người

Nếu thích đọc sách mà không có điều kiện thỏa mãn sở thích này, bạn có thể tìm đến Sach100.vn để được mượn sách hoàn toàn miễn phí.

>BeBook Neo - thành viên mới của thị trường sách điện tử
>
Doanh nghiệp chê thị trường sách điện tử

Đọc E-paper

Sach100.vn là ý tưởng của anh Cấn Đình Việt với mục đích mang sách đến với người đọc dễ dàng hơn, nhất là đối với những người không có khả năng mua sách. Thực hiện ý tường này, anh đã tự nhập liệu các sách mình đang có lên website, lập ra fanpage trên Facebook và sau đó cho người đọc đăng ký mượn sách hoàn toàn miễn phí.

Để có nhiều sách cho người đọc, anh đã huy động thêm sách từ nhiều nguồn khác nhau và đến tháng 3/2014, Sach100.vn đã có hơn 1.000 đầu sách khác nhau, website đã có 450 thành viên và 300 lượt mượn sách. Anh Việt cũng cho biết, sau 9 tháng hoạt động, với sự giúp đỡ của truyền thông như báo chí, truyền hình và mạng xã hội..., Sach100 đã bắt đầu được nhiều người biết đến và mượn sách.

Số lượng sách miễn phí tăng lên từng ngày do rất nhiều người thấy mô hình có ý nghĩa nên đã đem sách đến tặng, trong đó có những người đã mượn sách trước đây cũng tặng lại sách cho Sach100.

Anh Việt cho biết, Sach100 sẽ thiết kế logo và một số hình ảnh nhận dạng thương hiệu, tổ chức đội ngũ thành viên chính thức tại các điểm đặt sách, xây dựng câu lạc bộ cộng tác viên thường xuyên. Bên cạnh đó, tủ sách tiếp tục truyền thông để nhân rộng mô hình cũng như kêu gọi sự ủng hộ bằng tinh thần và vật chất từ mọi người.

Ngoài Hà Nội, thời gian tới, Sach100 sẽ mở thêm chi nhánh tại TP.HCM và Đà Nẵng. Rất mừng là hiện đối tác Giaohangnhanh.vn đã đồng ý hỗ trợ việc giao sách và thu hồi sách cho Sach100, cụ thể, phí vận chuyển khi giao sách từ 1-10 quyển là 10.000 đồng, còn lúc thu về thì miễn phí.

Để mượn sách, người mượn truy cập địa chỉ website: http://sach100.vn, rồi tự đến lấy sách tại các điểm đặt sách của Sach100, hoặc nhận sách tại nhà. Theo đó, nếu tự đến lấy sách, người đọc tại Hà Nội đến quán Cà phê Book Coffee Shop, số 12, ngõ 75, phố Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội. Tại TP.HCM, người đọc đến Cà phê Hào, 148 Nguyễn Công Trứ, quận 1. Riêng tại Đà Nẵng, anh Việt cho biết vẫn đang tìm kiếm địa điểm và sẽ cập nhật sớm.

Còn những người muốn nhận sách tại nhà, Sach100 sẽ thuê các đơn vị vận chuyển để gửi sách đến địa chỉ người đọc đã đăng ký, chi phí gửi sách người đọc sẽ trả cho đơn vị vận chuyển khi nhận sách.

Khi trả sách, nếu người đọc muốn mượn sách khác, Sach100 sẽ thu hồi sách cũ về khi giao sách mới. Còn nếu không tiếp tục mượn sách nữa, người đọc chỉ cần thông báo qua email info@sach100.vn, Sach100 sẽ nhờ bên vận chuyển đến thu về và tự trả chi phí.

Với việc mở thêm 2 kho sách tại TP.HCM và Đà Nẵng, người đọc chỉ được mượn sách tại một kho duy nhất. Cụ thể, nếu mượn ở kho sách Hà Nội, người đọc chỉ cần gõ tên sách, nhưng nếu mượn ở kho sách TP.HCM thì phải gõ thêm chữ "SG" sau tên sách, và tương tự như thế ở tại kho sách Đà Nẵng là chữ "ĐN". Việc bắt buộc như trên, theo anh Việt là để dễ quản lý các kho sách hơn và tạo sự thuận tiện khi cho mượn sách, tránh nhầm lẫn giữa các khu vực.

Bên cạnh việc phát triển kho sách ở 3 thành phố lớn, anh Việt cho biết sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này ra khắp cả nước. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi sự giúp sức của nhiều người hơn nữa, bởi kinh phí hiện tại để Sach100 hoạt động đều do các thành viên trong nhóm đóng góp nên gặp rất nhiều hạn chế khi muốn phát triển và phục vụ nhiều bạn đọc hơn.

Chính vì thế, anh Việt hy vọng với mô hình có ý nghĩa này, nhóm Sach100 có thể nhận được sự giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần từ nhiều phía, cụ thể bên cạnh việc đóng góp sách, những sự giúp đỡ về truyền thông, cần có thêm sự ủng hộ tiền mặt để nhóm duy trì website, thuê người làm... Mọi sự giúp đỡ đối với nhóm đều rất quý và có ý nghĩa rất lớn vì sẽ có nhiều người được đọc sách miễn phí từ kho Sach100 hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sách miễn phí cho mọi người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO