Phát triển bản thân với ToxBadge

LẠC LÂM| 02/10/2014 07:18

ToxBadge là giải pháp ứng dụng mà người chơi có thể tự xây dựng lộ trình nghề nghiệp cho mình và tạo được một bản sơ yếu lý lịch "đẹp" khi đi xin việc.

Phát triển bản thân với ToxBadge

ToxBadge là giải pháp ứng dụng mà người chơi có thể tự xây dựng lộ trình nghề nghiệp cho mình và tạo được một bản sơ yếu lý lịch "đẹp" khi đi xin việc. Tại cuộc thi Hackathon Code for Change 2014 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 10/8 vừa qua, ToxBadge là một trong 3 sáng kiến được lựa chọn để triển khai ứng dụng vào thực tế.

Đọc E_paper

Với kinh phí gần 15.000USD, ToxBadge là giải pháp dựa trên nền tảng "game hóa", hứa hẹn sẽ trở thành một phần mềm có nhiều tiện ích cho cộng đồng. Trần Hoàn Vũ, người khởi xướng ToxBadge, sau khi đi du học về đã xây dựng một phần mềm theo hướng game hóa (Gamification) vốn đã được nhiều bạn trẻ trên thế giới ưa thích nhưng còn khá lạ lẫm với Việt Nam.

Mục đích của dự án này là giúp giới trẻ có động lực hơn trong quá trình phát triển nghề nghiệp bản thân. Người tham gia ToxBadge tương tự như một game thủ đang chơi game. Khi đạt được một thành tích, người chơi sẽ được nhận một huy hiệu.

Tuy nhiên, ToxBadge khác game ở chỗ thành tích này được tính cho hoạt động ngoài đời thực. Càng nhiều huy hiệu càng chứng tỏ được trình độ cao của người tham gia.

Ví dụ, nếu một người tham gia một khóa học ở đời thực thì sẽ được nhận một huy hiệu hoàn tất khóa học. Nếu tham gia một sự kiện, sẽ được nhận huy hiệu chứng nhận đã tham gia sự kiện đó. Mọi hoạt động trong cộng đồng của người tham gia sẽ được ghi nhận.

Theo tác giả, về góc độ nhà tuyển dụng, ToxBadge giúp nhà tuyển dụng xem xét và sàng lọc các ứng viên để chọn ra những bạn có các kỹ năng thích hợp thông qua các huy hiệu mà các bạn sở hữu.

Trên ToxBadge, người chơi còn có thể làm bài kiểm tra để biết được hiện tại bản thân đang có những kỹ năng gì và ToxBadge sẽ tạo ra một lộ trình giúp người chơi bổ sung những kỹ năng còn thiếu.

Là một dự án mang tính cộng đồng, Vũ cho biết, hiện ToxBadge vẫn chưa thể thu được lợi nhuận nhưng mô hình này hứa hẹn nhiều triển vọng trong tương lai. Trong giai đoạn đầu, Vũ và các thành viên sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu nhằm giúp các bạn trẻ có thể khám phá kỹ năng của mình qua những bài kiểm tra.

Từ đó, các bạn sẽ thiết lập được một cộng đồng cũng như một lượng thành viên hứng thú với loại hình này. Sau đó, nhóm sẽ triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Hiện tại, các thành viên của ToxBadge đang xây dựng đề án liên kết với các nhà tuyển dụng để cung cấp thông tin, giải pháp sàng lọc ứng viên. Ngoài ra, ToxBadge cũng có thể kết hợp với các cơ sở giáo dục để tạo ra những liên kết trong cộng đồng.

Bằng những bài kiểm tra, ToxBadge sẽ cho biết người dùng cần cải thiện những kỹ năng gì, từ đó đề xuất những khóa học và trung tâm sẽ cấp huy hiệu trên ToxBadge cho người dùng sau khi học xong.

Cả nhóm đang tập trung phát triển và hoàn chỉnh ToxBadge dưới sự hỗ trợ về vốn và chuyên gia được hỗ trợ từ chiến thắng tại cuộc thi Hackathon Code for Change để công trình này sẽ trở thành một giải pháp hữu hiệu giúp đỡ nhiều bạn trẻ tại Việt Nam trong lộ trình xây dựng, định hướng nghề nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát triển bản thân với ToxBadge
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO