Mỗi doanh nhân, một người thầy

HOÀNG LÂM| 23/10/2014 04:23

Trong khuôn khổ lễ trao giải cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp 2013, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) đã công bố dự án "Mỗi doanh nhân, một người thầy".

Mỗi doanh nhân, một người thầy

Trong khuôn khổ lễ trao giải cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp 2013, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) đã công bố dự án "Mỗi doanh nhân, một người thầy". Đây là hoạt động nhằm xây dựng cầu nối giữa các bạn trẻ đang khởi nghiệp và những người đã và đang thành công trên thương trường.

Đọc E-paper

Chia sẻ về dự án, bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc BSSC cho biết, dù nắm vững những kiến thức được học trong nhà trường nhưng các bạn trẻ vẫn chưa thể trở thành một doanh nhân. Do vậy, quá trình khởi nghiệp của bạn trẻ hiện nay phần lớn là thất bại, trải nghiệm... rồi mới rút được kinh nghiệm.

"Vấn đề này có thể được khắc phục nếu những người trẻ ấy được tiếp xúc, học hỏi từ những doanh nhân "tiền bối" đã đi trước, đã va vấp... Bởi chiến lược và kinh nghiệm quản trị của người đi trước là một trong số "báu vật" giúp người khởi nghiệp "sống sót" qua giai đoạn đầu và có bệ phóng vững chắc cho thành công sau này", bà Phi chia sẻ.

Trong khuôn khổ của dự án, phía BSSC sẽ làm nhiệm vụ kết nối để những bạn trẻ có ý tưởng, có dự án khởi nghiệp có thể mời gọi sự đồng hành từ chính những doanh nhân hay những chuyên gia trong ngành. Đó có thể là mời gọi góp vốn, mời gọi đầu tư hay đơn giản chỉ là nhờ tư vấn, giúp hạn chế rủi ro mà các bạn có thể gặp phải.

Không chỉ giúp đỡ người trẻ, theo bà Phi, tầm nhìn xa hơn của dự án này là việc các doanh nhân có thể truyền cảm hứng cho thế hệ sau, tạo nên sự kết nối để có thể xây dựng được mạng lưới tập hợp người trẻ khởi nghiệp lẫn doanh nhân giàu kinh nghiệm để tăng khả năng thành công.

Ngay ngày đầu phát động, kết quả của hoạt động kết nối và bảo trợ này là 11 dự án đã tìm được 11 người thầy là những doanh nhân muốn hỗ trợ, tư vấn và sát cánh với chủ các dự án khởi nghiệp. Đó là Trần Nguyễn Lê Văn với dự án VeXeRe.com, Nguyễn Thị Huệ với dự án Nha đam An Nhiên, Huỳnh Tuyết Minh với dự án Nước cốt Thanh Long...

Đồng hành với những bạn trẻ này là các ông Lê Danh Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm dinh dưỡng Nutri Nes, Trần Minh Phụng - Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo và Tư vấn BAC, Lâm Ngọc Minh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Nệm mousse Liên Á...

Dẫu sẽ mất thêm thời gian trong quỹ thời gian vốn đã eo hẹp của những người bận rộn nhưng những doanh nhân này vẫn rất sẵn lòng. Bởi với họ, làm việc với người trẻ cũng là cách để nắm bắt những cơ hội mới và làm mới mình.

"Mục tiêu của dự án là trong 5 năm tới có thể đào tạo 10.000 người trẻ khởi nghiệp, huấn luyện 1.000 sinh viên tập sự tại các doanh nghiệp và đầu tư cho 10 dự án tiềm năng", bà Phi cho biết.

>Bảo Anh: Cuộc thi chỉ là điểm xuất phát!
>Phát triển bản thân với ToxBadge
>
Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can: Phát huy những giá trị tốt đẹp trong kinh doanh
>Seedstars World: Chọn được ứng viên Việt Nam tranh giải thưởng 500 ngàn USD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỗi doanh nhân, một người thầy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO