Kiếm triệu USD nhờ xe không bàn đạp

26/05/2014 06:29

Khi cải tiến xe đạp cho con trai, Ryan McFarland đã bỏ phần bàn đạp để sáng tạo ra mẫu xe Strider, giúp công ty anh thu về 10 triệu USD năm ngoái.

Kiếm triệu USD nhờ xe không bàn đạp

Khi cải tiến xe đạp cho con trai, Ryan McFarland đã bỏ phần bàn đạp để sáng tạo ra mẫu xe Strider, giúp công ty anh thu về 10 triệu USD năm ngoái.

Khi con trai tròn 2 tuổi, Ryan McFarland (South Dakota, Mỹ) mua cho cậu bé một chiếc xe ba bánh và xe đạp gắn 2 bánh phụ. Tuy nhiên, sự hào hứng của anh nhanh chóng chuyển thành giận dữ khi thấy con trai vất vả với cân nặng và sự phức tạp của loại xe gắn mác "dành cho trẻ em".

Vì thế, McFarland - một tay đua xe cào cào (dirt bike) đã nghĩ đến việc cải tiến mẫu xe truyền thống để phù hợp hơn với con mình. Ban đầu, anh tính khoan lỗ hoặc cắt bỏ vài phần. Nhưng sau đó, McFarland nảy ra ý tưởng gỡ bỏ luôn phần bàn đạp. Chiếc xe sẽ chỉ đơn thuần chạy bằng sức đẩy của chân.

Sau khi bỏ bàn đạp, anh có thể hạ thấp trọng tâm của xe, khiến việc di chuyển vững chắc hơn. Bên cạnh đó, con trai anh có thể ngồi lên xe với cả hai chân chạm đất, giúp cậu bé hoàn toàn làm chủ tốc độ. Cậu có thể bước từng bước khi đi chậm, chạy để tăng tốc hoặc co cả hai chân lên khi trượt dốc. Thiết kế này giúp người lái điều khiển được cả thăng bằng và tốc độ.

Từ đó, mẫu xe mới mang tên Strider đã ra đời. Năm 2007, McFarland thành lập công ty Strider Bikes, và việc kinh doanh lên như diều gặp gió. Anh đã bán được hơn 695.000 sản phẩm, thu về 10 triệu USD năm ngoái. Hồi tháng 2, Strider đã chuyển đến một địa điểm rộng 2.415 m2 với 32 nhân viên.

McFarland còn được chọn vào top 53 người điều hành doanh nghiệp nhỏ hàng đầu nước Mỹ bởi Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ nước này. Anh cho biết mình thành công vì Strider đã đáp ứng nhu cầu mà chưa loại xe nào làm được. "Tôi không cho rằng có loại xe đạp nào trên thị trường có thể phục vụ cho bọn trẻ 18 tháng - 2 tuổi", anh nói.

Strider không chỉ dạy trẻ em các kỹ năng căn bản của việc lái xe, mà còn tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của phụ huynh. "Các bố các mẹ đã phải gắn liền với tã, bỉm, xe đẩy suốt 2 năm, rồi họ lại phải đi với tốc độ rùa bò để chờ con theo kịp. Nhưng giờ đây, lũ trẻ đã trở nên linh hoạt hơn hẳn với loại xe này", anh cho biết trên Business Insider.

Dù vậy, thành công của McFarland cũng không phải quá bất ngờ. Anh từng tham gia đua xe, ông nội anh là kỹ sư ôtô đua, còn bố anh có một cửa hàng bán xe máy. Anh lớn lên cũng những chiếc xe đạp leo núi, xe cào cào và go kart (dạng xe đua trần có bốn bánh).

Trước Strider, McFarland cũng từng lập công ty về xe đạp và cho vay. Kinh nghiệm từ những lần này đã giúp anh đưa Strider tăng tưởng nhanh chóng, do đã có sẵn mối quan hệ trong ngành xe đạp và hiểu biết về tài chính.

Hiện nay, Strider đã trở thành một phần cuộc sống của trẻ em Mỹ. Chúng thậm chí còn chuẩn bị tham gia giải World Cup Strider.

Những chiếc xe này sẽ giúp trẻ em linh hoạt hơn khi di chuyển. Ảnh: Nerdlike

Với McFarland, khó nhất là đưa ra những lời giải thích thuyết phục về cấu trúc của Strider cho mọi người. Một chiếc xe đạp lai scooter có vẻ không hay ho lắm, cho đến khi bạn nhìn thấy nó có thể thay đổi cuộc sống của chúng thế nào. "Trẻ con sẽ cảm thấy linh hoạt hơn khi đi cùng người lớn. Chiếc xe này có tác động tương đối toàn diện đến khả năng giữ cân bằng, điều khiển và mang lại sự tự tin cho chúng", ông bố 45 tuổi cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiếm triệu USD nhờ xe không bàn đạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO