Khu xả stress - Your Space

LẠC LÂM| 06/05/2015 03:47

Tại Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SME Idea vừa qua, dự án "Khu xả stress - Your Space" của nhóm 5 tác giả trẻ dù chỉ đoạt giải nhì nhưng...

Khu xả stress - Your Space

Tại Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SME Idea vừa qua, dự án "Khu xả stress - Your Space" của nhóm 5 tác giả trẻ dù chỉ đoạt giải nhì nhưng đã gây ấn tượng lớn khi mạnh dạn đặt vấn đề và đưa ra giải pháp cho căn bệnh thời đại: stress.

Đọc E-paper

Bạn Trần Thị Ngọc Hải, đại diện các tác giả, đặt vấn đề về ý tưởng của nhóm: "Theo một nghiên cứu gần đây, tỷ lệ người thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng và mệt mỏi ở Việt Nam là gần 50%, ở những thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, con số này lên tới 55%.

Stress gắn liền với con người trong xã hội hiện đại, xảy ra với bất kỳ ai, từ trẻ em, thanh niên đến người già, nhưng tỷ lệ người bị stress cao nhất và thường xuyên nhất là những người trong độ tuổi trưởng thành, từ 18 đến 30. Đây là độ tuổi quan trọng nhất của đời người với việc lập thân và lập nghiệp".

Cách giải tỏa stress của mỗi người rất khác nhau: du lịch, đọc sách, tìm người chia sẻ. Cũng có người không vượt qua được căng thẳng, dẫn đến phản ứng tiêu cực: đập phá, có nhu cầu phản ứng mạnh với xung quanh, cáu gắt, chửi bới... Your Space nắm bắt được những thực trạng này để tạo ra một không gian xả stress với đối tượng khách hàng chính là giới trẻ, dự định đặt tại Hà Nội.

Với 4 tầng, Your Space thiết kế từng tầng với những tính năng khác nhau để phù hợp với "tâm trạng" của từng đối tượng. Chẳng hạn, tầng 2 dành riêng cho những người đi một mình, muốn yên lặng để học tập hay đọc sách trong một không gian hoàn toàn yên tĩnh, được thiết kế đặc biệt đảm bảo cách âm, ấm cúng.

Nhu cầu chia sẻ với người khác về những vướng mắc của bản thân của người bị stress rất lớn, ở tầng 3 có tên "Talk with strangers" với mục đích giúp họ có thể được lắng nghe và chia sẻ với những nhân viên được đào tạo bài bản về mảng tâm lý xã hội, nội dung trò chuyện được đảm bảo bí mật.

Đặc biệt, tầng 4 có tên "Đập phá” là nơi có thể giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi của mình theo một cách bùng nổ và mãnh mẽ nhất. Đây là một mô hình không lạ ở nước ngoài nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Với kiến trúc ngăn phòng và thiết kế độc đáo, bạn có thể đập phá đồ đạc, vật dụng trong một không gian thoải mái chỉ dành cho riêng bạn.

Trần Thị Ngọc Hải cho biết, Your Space ra đời với mục đích cơ bản là kinh doanh và tìm kiếm lợi nhuận, đảm bảo kinh doanh hợp pháp, lựa chọn lĩnh vực kinh doanh là giải trí, mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng về không gian một mình.

Để đáp ứng được những đòi hỏi của một mô hình rất đặc thù, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản về tâm lý, kỹ năng ứng xử, lắng nghe và bảo mật thông tin. Your Space định hướng là người tiên phong về loại hình dịch vụ này vì còn khá lạ lẫm ở Việt Nam.

>Làm mới không gian cầu vượt
>Những khu vườn trong phố
>
Tóm lược video

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khu xả stress - Your Space
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO