Khởi nghiệp kinh doanh không bao giờ là quá muộn

01/06/2009 05:59

Một phụ nữ xuất sắc đã chứng minh rằng không bao giờ quá muộn để bắt đầu công việc kinh doanh. Mặc dù đến tuổi nghỉ hưu nhưng bà đã vững vàng “chèo lái” một công ty phân phối giấy trong cơn khủng khoảng thành một công ty có doanh thu nhiều triệu USD mặc cho những trở ngại cản bước.

Khởi nghiệp kinh doanh không bao giờ là quá muộn

Một phụ nữ xuất sắc đã chứng minh rằng không bao giờ quá muộn để bắt đầu công việc kinh doanh. Mặc dù đến tuổi nghỉ hưu nhưng bà đã vững vàng “chèo lái” một công ty phân phối giấy trong cơn khủng khoảng thành một công ty có doanh thu nhiều triệu USD mặc cho những trở ngại cản bước.

Bắt đầu kinh doanh ở độ tuổi nào không quan trọng, khi đã trở thành một doanh nhân, bạn cần gặt hái thành công.

Trong khi một số người bắt đầu công việc kinh doanh từ khi còn rất trẻ, một số khác lại bắt đầu khi đã về già. Với Miller, sự nghiệp kinh doanh được khởi đầu khi bà đã về hưu và bệnh tật hiểm nghèo ập đến. Theo bà, bắt đầu kinh doanh ở độ tuổi nào không quan trọng, khi đã trở thành một doanh nhân, bạn cần gặt hái thành công.

Có thể nói khó khăn đã không làm cho bà lùi bước mà chỉ khuyến khích bà thành công trong công việc. Đối với bà Miller, có quá nhiều khó khăn đến với bà cùng một lúc: mất việc làm, bắt đầu công việc kinh doanh, và chiến lược căn bệnh ung thư - tất cả những gian nan này ập đến khi bà 60 tuổi. Vượt qua tất cả những tai ương và thách thức, bà đã thành công. Chỉ trong vòng 5 năm, bà đã chèo lái một công ty từ chỗ không có tên tuổi trở thành một công ty doanh thu nhiều triệu đô la.

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu!

Đây không phải là lần đầu tiên Barbara Miller thành lập một doanh nghiệp. Thực tế là đã có khá nhiều năm trong cuộc đời bà đã làm việc cho các công ty hoạt động trong cuộc đời bà đã làm việc cho các công ty hoạt động trong ngành sản xuất giấy. Tuy nhiên, một sự thay đổi không mong đợi đã nhiều bà từ vị trí người làm công thành người “cầm lái”. Bà Miller nói Tôi đã làm việc trong ngành này hơn 30 năm. Một sự việc xảy ra làm một số người trong chúng tôi mất việc.

Chúng tôi đã nhận định được rằng, nếu chúng tôi thực sự muốn một công ty giấy, chúng tôi sẽ làm được điều đó. Chính vì thế chúng tôi bắt đầu khi đã quá tuổi.

Cùng với các đồng nghiệp cũ, bà Miller cùng bỏ vốn mở công ty riêng. Công ty giấy Miller bắt đầu hoạt động từ vốn tháng 1 năm 1995 với 15 nhân viên. Công ty này có trụ sở tại Amarillo, Texas, hiện là một nhà bán buôn hàng đầu ở vùng trung tâm miền tây nước Mỹ. Khi tuổi đã cao, bà Miller đã chứng minh rằng không bao giờ quá muộn để bắt đầu một sự nghiệp kinh doanh.

Cuộc chiến đấu chống lại số phận

Thử thách lớn nhất đối với bà trong những ngày đầu khởi nghiệp không đơn giản là vấn đề huy động vốn hay tìm một đội ngũ quản lý giỏi mà là một cuộc chiến thắng bệnh tật.

5 tháng sau khi thành lập công ty, bà được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng. Những người khác sẽ bị ám ảnh bởi cái chết nhưng bà thì không. Bà nhờ bác sĩ phẫu thuật làm yên lòng con trai mình: Bà ấy đã già, bà ấy sẽ vượt qua được.

May mắn là, bệnh của bà đã được phát hiện khi mới chớm. Bà đã được phẫu thuật để ngăn cản sự phát triển của căn bệnh. Bà cho biết thêm: Sau khi phẫu thuật, tôi còn thực hiện một cá ghép tủy vào năm 1997.

Bệnh tật có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bà không? Bà Miller đã giao cho một nhóm điều hành công việc. Những người làm việc trong công ty của tôi đều là việc. Những người làm việc trong công ty của tôi đều là những cá nhân nổi bật. Hoàn toàn không có vấn đề gì cả họ biết rằng họ đang làm gì. Họ chỉ thực hiện công việc thôi! Trong suốt thời gian khó khăn để chiến thắng với bệnh tật, bà vẫn chỉ đạo và đưa ra những quýêt định sáng suốt cho hoạt động kinh doanh của công ty và vẫn rất năng động.

Phát triển công ty

Mắc bệnh ung thư là một thách thức lớn trong cuộc đời bà. Thậm chí bác sĩ của bà không thể tưởng tượng được rằng, trong gian mang bệnh bà vẫn điều hành công ty nhiều triệu đô la với tốc độ tăng trưởng hàng năm 20%.

Được thành lập với số vốn ban đầu 300.000 USD, công ty giấy Miller đã đạt doanh thu gần 3 triệu USD trong năm đầu tiên. Bà Miller cho biết năm 1999 chúng tôi bán được trên 7 triệu USD và mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 20%. Chúng tôi khá nổi tiếng trong ngành sản xuất giấy. Chúng tôi đã may mắn.

Hiện công ty giấy Miller có tổng diện tích 15.000m2 với 33 công nhân và cung cấp giấy cho rất nhiều ngành. Chúng tôi cung cấp văn phòng phẩm đủ loại, khăn ăn, giấy vệ sinh, giấy ăn, cốc, nguyên liệu đóng gói và nhiều thứ khác. Với mục tiêu đề ra : phát triển bằng cách đa dạng hóa sản phẩm và giữ được các đơn đặt hàng. Bà Miller tự hào :chúng tôi cung cấp sản phẩm cho mọi khách hàng. Khi một doanh nghiệp thành lập và hoạt động, họ sẽ cần đến sản phẩm của chúng tôi.

Quy mô kinh doanh đã mở rộng đến vùng Texas, New Mexico và Oklahoma, với bán kính khoảng 150 dặm từ Amarillo. Thông qua đội ngũ bán hàng và marketing giỏi, bà Miller đã mở rộng thị trường họat động của công ty.

Trong những ngày đầu, bà đã tập trung nguồn lực vào tăng trưởng và mở rộng, giới thiệu sản phẩm mới hoặc phát triển khu vực bán hàng. Bằng cách này hay cách khác chúng tôi nỗ lực mở rộng phạm vi hoạt động. Chúng tôi mở rộng bằng cách bao phủ những khu vực mới và cung cấp sản phẩm mới. Chúng tôi làm cả hai việc.

 Bà Miller cũng thành lập một trang Web giới thiệu và bán sản phẩm có dụng địa chỉ.

Bí quyết thành công

Năm 2000, công ty đã đạt giải thưởng doanh nghiệp kinh doanh nhỏ của năm. Bà Miller phát biểu :Tiêu chuẩn giải thưởng là phải tăng trưởng, giữ vững, vượt qua những khó khăn và được ngừơi tiêu dùng ủng hộ - và công ty giấy Miller đáp ứng được tất cả những đòi hỏi này”

Luôn lạc quan và đam mê, đó là tính cách của bà. Bà nói : Mỗi khi thức dậy, tôi đều cảm thấy hứng khởi khi nghĩ đến những việc mà ngày hôm nay sẽ diễn ra, nghĩ đến cái mà chúa đã ban cho chúng tôi cũng như chờ mong mọi việc sẽ diễn ra như thế nào.

Đâu là bí quyết thành công của công ty giấy Miller? Miller luôn tin tưởng ở đội ngũ nhân viên, thân thiết với họ và luôn nhận thức được tầm quan trọng của họ đối với sự thành công của công ty. Bà thừa nhận rằng, bà có nhiều ảnh hưởng đối với công ty, nhưng bà vẫn quý trọng nhân viên của bà, những người được bà gọi bằng cái tên trìu mến là những người giỏi giang, biết việc.

Bà khẳng định bí quyết là có một đội ngũ nhân lực tốt biết phải làm gì và để họ tự làm việc. Sức mạnh của công ty chúng tôi là do có đội ngũ nhân viên như thế. Chúng tôi giống như một gia đình nhỏ. Mọi người đều tin tưởng ở đồng nghiệp của mình.

Lời khuyên của bà đối với các doanh nhân ? Tìm hiểu nhu cầu khách hàng và quan tâm đến những yêu cầu đó. Bạn mang lại cho người khác cái gì thì sẽ nhận lại cái đó. Hãy làm cho khách hàng cảm thấy họ quan trọng. Vì thực sự họ như thế. Nếu bạn để mất họ, bạn sẽ chuốc lấy thất bại trong kinh doanh.

Bà Miller là một phụ nữ bằng việc điều hành công việc kinh doanh thực tế của mình đã chứng tỏ rằng, khi ở tuổi về hưu cũng có thể bắt đầu bằng một công ty nhiều triệu USD. Hãy thu nạp những người thạo việc để họ làm việc cho công ty và cho họ thấy họ luôn nhận được sự ủng hộ của bạn. Không nhất thiết phải quản lý quá chặt chẽ và bạn sẽ phải ngạc nhiên về những gì họ làm được.

Nguồn: Unicom

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi nghiệp kinh doanh không bao giờ là quá muộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO