John Thiel: Đừng coi thường sức khoẻ của bạn

10/02/2015 04:50

Trong nhiều năm, rất nhiều người đã khuyên tôi nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng và mức độ stress của mình, nhưng tôi đều “lờ đi” tất cả. Tôi tự nhủ mình còn trẻ và khoẻ mà.

John Thiel: Đừng coi thường sức khoẻ của bạn

John Thiel hiện là lãnh đạo cấp cao của Merrill Lynch Global Wealth Management, công ty tư vấn tài chính hàng đầu thế giới với hơn 15.000 chuyên gia cùng mạng lưới khách hàng bao gồm hơn 6.000 tập đoàn lớn. Dưới đây là những chia sẻ của ông với các bạn trẻ ngày nay.

Khi còn 22, tôi luôn cảm thấy vô cùng sung sức. Cũng giống như bao bạn bè khác, tuổi trẻ đồng nghĩa với làm việc cật lực và chơi cũng hết mình. Tôi thật sự không chú ý tới sức khoẻ của mình quá nhiều bởi lúc nào tôi cũng cảm thấy rất ổn.

Tôi thậm chí còn khuyên những người bạn cũng nên “hết mình” như tôi bởi mọi chuyện đều ổn cả đấy thôi. Chúng tôi có thể chơi thâu đêm tới sáng và hôm sau vẫn có mặt ở văn phòng như thường lệ. Và điều tệ nhất là tôi đã không nhận ra rằng cơ thể của mình đang chịu đựng một sự mất cân đối vô cùng nghiêm trọng.

Tôi có thể nói mình là một người khá tò mò và phần lớn công việc của tôi là lắng nghe những mối quan tâm của khách hàng. Nhưng rồi nếu bạn quá mệt mỏi và thiếu tập trung, cộng thêm áp lực từ cấp trên, bạn sẽ không thể nhớ nổi những gì khách hàng đang nói. Và họ sẽ để ý điều đó.

Hãy thử nghĩ mà xem, liệu bạn có muốn sử dụng một dịch vụ nào đó nếu thấy mình không được tôn trọng hay không? Đó là chưa kể đa số khách hàng của chúng tôi đều là những người giàu và có địa vị trong xã hội.

Trong nhiều năm, rất nhiều người đã khuyên tôi nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng và mức độ stress của mình, nhưng tôi đều “lờ đi” tất cả. Tôi tự nhủ mình còn trẻ và khoẻ mà.

Và tôi đã nhận được vô số bài học đáng nhớ trong công việc. Chỉ đến khi đã quá quen với lời nhắc nhở của vợ tôi trong suốt nhiều năm, tôi mới chợt nhận ra điều tệ hại gì đang diễn ra với mình.

Tôi thậm chí còn thở không đúng cách nữa. Càng lúc tôi càng thấy mình mất tập trung một cách thảm hại. Và tệ nhất là tôi cảm thấy mình còn chẳng đủ năng lượng để làm việc trong nửa ngày nữa. Tôi đã phải thét lên rằng “Cái quái gì đang xảy ra với mình thế này?”

Từ lúc đó, tôi quyết định bắt đầu quan tâm hơn tới sức khoẻ của mình, thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng như thường xuyên vận động nhiều hơn. Đối với tôi, để có sức khoẻ tốt không nhất thiết là tập thể dục một cách “điên cuồng” hàng ngày.

Có thể chỉ đơn giản là một cuộc đi dạo quanh khu nhà ở, tập hít thở và tránh xa mọi tiếng ồn. Đó cũng là thời gian chúng ta có thể chăm sóc nhiều hơn cho tâm hồn. Đó cũng là lúc tôi nhận ra một bộ óc sáng tạo chẳng bao giờ có thể tồn tại trong một cơ thể ốm yếu được.

Tôi đoán bạn sẽ cảm thấy “lạ” khi một chuyên gia tài chính lại đi khuyên người khác về cách chăm sóc sức khoẻ bản thân. Chắc sẽ hợp hơn nếu tôi cho các bạn lời khuyên về quản lý tài chính hay cách đầu tư đúng không? Nhưng ngoài kia có hàng trăm tỷ phú, họ sẽ cho bạn lời khuyên về cách làm giàu.

Còn đối với tôi, ngẫm lại hàng chục năm trời “buông thả” với sức khoẻ của mình, tôi muốn các bạn trẻ ngày nay sẽ không mắc phải những sai lầm của tôi ngày trước.

Các bạn đều còn rất trẻ và có hoài bão lớn. Nhưng hãy thử nghĩ mà xem, liệu bạn có thể thoải mái tận hưởng những gì bạn làm ra nếu như không có một sức khoẻ tốt? Sẽ chẳng có ai nói rằng đã quá muộn để bạn làm giàu nhưng việc giữ một sức khoẻ tốt thì chưa bao giờ là sớm cả.

>Alex Malley: Đừng quá lo nếu bạn chưa có kinh nghiệm
>Richard Branson: Hãy bắt đầu với mục đích tốt đẹp
>
Tiền bạc hay Đam mê?
>CEO Qantas Airways: Hãy cứ khám phá thế giới này đi đã
>
Daniel Shapero: 4 điều bạn cần quên sau khi tốt nghiệp
>Jim Kim: Khó khăn vốn dĩ là điều hiển nhiên
>
Đừng sợ không có đủ thời gian
>Đừng để tiền quyết định chúng ta
>Đừng sợ không có đủ thời gian
>Đừng để tiền quyết định chúng ta
>
Đừng quan trọng hoá bằng cấp
>4 lời khuyên từ một sinh viên trung bình
>
Sống cho hiện tại, làm việc cho tương lai
>Tại sao chúng tôi muốn thuê bạn?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
John Thiel: Đừng coi thường sức khoẻ của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO