Gọi vốn cho Sổ tay giáo dục gia đình

HOÀNG LÂM| 24/10/2015 03:25

Với mong muốn Sổ tay giáo dục gia đình đến với rộng rãi bạn đọc, những người làm nên tập sách hữu ích này đã chọn cách huy động vốn từ cộng đồng.

Gọi vốn cho Sổ tay giáo dục gia đình

Với mong muốn Sổ tay giáo dục gia đình đến với rộng rãi bạn đọc, những người làm nên tập sách hữu ích này đã chọn cách huy động vốn từ cộng đồng. 

Đọc E-paper

Đó là cuốn sách nhỏ nhắn, xinh xắn với tên gọi Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản, chứa đựng trong đó rất nhiều triết lý và hướng dẫn chi tiết hành vi giáo dục hiện đại, do Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản biên soạn.

Gói gọn trong 160 trang sách là những bài học được đúc kết ngắn gọn nhưng hiệu quả để các bậc cha mẹ có con ở độ tuổi từ sơ sinh đến khi vào tiểu học có thể thiết lập sợi dây tình cảm giữa cha mẹ với con cái. Đồng thời, giáo dưỡng trẻ em trở nên những con người có tâm hồn phong phú.

Người chuyển ngữ cuốn sách là ThS. Nguyễn Quốc Vương, khoa Lịch sử, Đại học Sư phạm Hà Nội, hiện đang làm nghiên cứu sinh tại Nhật Bản. Ông là tác giả của nhiều bài báo tâm huyết về cải cách giáo dục gần đây, cũng là người chuyển ngữ tác phẩm Cải cách giáo dục Nhật Bản của Ozaki Mugen...

"Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản vốn là cuốn sách được Chính phủ Nhật Bản phát tặng mọi gia đình Nhật. Và nhiều gia đình người Việt sinh sống ở Nhật, khi có con nhỏ cũng được tặng cuốn sách hữu ích này", ông Nguyễn Minh Tuấn Giám đốc công ty CP sách Quảng Văn chia sẻ.

Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản đồng ý cho dịch và xuất bản cuốn sách này ở Việt Nam với điều kiện không được bán hoặc nhận tài trợ thông qua việc quảng cáo sản phẩm khác trên ấn phẩm này.

Ông Tuấn tiết lộ: "Đó chính là lý do chúng tôi chọn hình thức gây quỹ cộng đồng để trang trải các chi phí: dịch, biên tập, hiệu đính, thiết kế, dàn trang, in ấn... Cũng thông qua hình thức này, chúng tôi hy vọng thông điệp về tầm quan trọng không thể thay thế của giáo dục gia đình sẽ được lan tỏa".

Dự kiến thời gian chiến dịch kéo dài 35 ngày. Đáng chú ý là ngay khi vừa công bố dự án trên website: betado.com, bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 5/10, kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ 100 triệu đồng để ấn hành 5.000 cuốn sách đầu tiên, thì chỉ sau 4 ngày, số tiền ủng hộ đã đạt được như mong muốn.

Theo ông Tuấn, dự án sẽ phân phát miễn phí sách đến những cá nhân, tổ chức, các gia đình có phụ nữ đang mang thai, có con trong độ tuổi mầm non và tiểu học thông qua hệ thống các nhà sách trên cả nước và các trường mầm non, tiểu học, các trung tâm giáo dục...

Đồng thời, xuất bản eBook miễn phí trên các kênh phân phối như Alezaa, Miki, Lạc Việt, anybook... để độ phủ cuốn sách được rộng rãi hơn. Ông Tuấn chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản sẽ giúp các bậc cha mẹ có thêm kiến thức để nuôi dạy con bằng sự tự tin của bản thân và tránh được những căng thẳng không cần thiết".

Trong số sách in đợt đầu sẽ có 2.000 cuốn dành tặng cho các cá nhân, tổ chức đã ủng hộ dự án. 3.000 cuốn còn lại sẽ được tặng cho Chương trình Sách hóa nông thôn, Câu lạc bộ Không gian đọc và một số độc giả.

>Gọi vốn từ quỹ đầu tư: Gõ đúng cửa, tìm đúng người

>Startup cần biết “chi tiêu thông minh” sau khi gọi vốn

>"Sổ tay" độc đáo cho giới văn phòng

>Ngành giáo dục khát nhân sự giỏi ngoại ngữ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gọi vốn cho Sổ tay giáo dục gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO