Gieo hạt mầm du học

ĐẶNG QUÝ YÊN| 27/06/2012 09:57

Đáp ứng được nhu cầu của thị trường là con bài chiến lược để những người sáng lập nên Học viện Yola giành lợi thế.

Gieo hạt mầm du học

Đáp ứng được nhu cầu của thị trường là con bài chiến lược để những người sáng lập nên Học viện Yola giành lợi thế.

Đọc E-paper

Tuy nhiên, phía sau lợi nhuận, niềm vui khi được làm và làm tốt những điều mình thích mới chính là chìa khóa để Ngô Thùy Ngọc Tú bước tiếp.

Thiếu thông tin và đầu tư


Khi còn là du học sinh, Ngô Thùy Ngọc Tú, Giám đốc Chiến lược - Sản phẩm, Học viện Yola, một trong những thành viên đầu tiên của Học viện Yola gặp những người bạn đồng sáng lập và những giảng viên đầu tiên sau này của Yola ở VietAbroader - chương trình hội thảo mang đến kiến thức và kinh nghiệm tìm học bổng miễn phí cho học sinh có nhu cầu du học.

Có dịp trao đổi với nhiều phụ huynh, học sinh, Tú và các bạn nhận thấy thực trạng thiếu hụt thông tin chính xác cũng như thực tế là học sinh, sinh viên Việt Nam thiếu các kỹ năng để đạt được học bổng từ các trường đại học, dù nguồn tài trợ này khá dồi dào. Kết quả là tuy học sinh Việt Nam đi du học nhiều, nhưng vẫn có rất nhiều bạn chọn sai đường, dẫn đến lãng phí thời gian và tiền bạc.

“Chuẩn bị đi du học, điều mà phụ huynh, học sinh cần nhất là thông tin. Thấy nhiều du học sinh Việt Nam do chọn sai đường nên con đường du học bị dở dang, tôi rất bức xúc”, chị Tú nhận xét.

Thấy được nhu cầu của thị trường nhưng biết mình vẫn cần tích lũy thêm, Ngọc Tú, khi đó đang là sinh viên Trường Đại học Stanford, vừa học, vừa tham dự các hội thảo, nghiên cứu giáo dục, các sự kiện của giới trẻ thế giới để học hỏi kinh nghiệm. Cùng yêu thích công nghệ và muốn ứng dụng công nghệ vào giáo dục nên những người sáng lập đã chọn cho Yola con đường giáo dục trực tuyến.

Đáng tiếc, Yola đã đối mặt với thử thách ngay khi mới thành hình. Theo Ngọc Tú, mô hình này hiện đại và tốn ít chi phí đầu tư. Tuy nhiên, thói quen học tập trực tuyến chưa hình thành tại Việt Nam.

Vượt lên thử thách


Yola qua các con số

1950 là điểm SAT trung bình của học sinh Yola
90 là điểm TOEFL iBT trung bình của học sinh Yola
2.500.000 USD là trị giá học bổng học sinh Yola đã giành được
120 là tổng số trường đại học nước ngoài học sinh Yola được nhận
4,8/5 là điểm đánh giá của học sinh dành cho giáo viên Yola

Để vượt qua thử thách, Tú và các bạn thống nhất chuyển về mô hình giáo dục truyền thống. Cơ sở đầu tiên của Yola chỉ vỏn vẹn 2 phòng học nhưng nhờ những giảng viên đầu tiên với bộ giáo án thể hiện sự am hiểu, kinh nghiệm thi SAT và TOEFL riêng biệt, và phong cách truyền đạt tạo động lực, truyền cảm hứng cho học viên, nên Yola có được lượng học viên đáng kể.

Những câu chuyện kể về cuộc sống du học sinh, kinh nghiêm xin học bổng, cùng phong cách gần gũi nhưng không kém phần vui nhộn của những giảng viên như có “ma lực”, lôi cuốn một lượng fan nhất định. Văn hóa truyền cảm hứng này càng thể hiện rõ hơn qua các chương trình như Send-off, sử dụng nhạc kịch và các bài diễn văn để chúc mừng học sinh đạt học bổng và tạo động lực cho thế hệ đàn em, Yola Leadership Camp, sử dụng các trò chơi vận động ngoài trời để các em có thể giao lưu, chia sẻ ước mơ với các anh chị du học sinh. “Yola không chỉ là một nơi luyện thi, mà còn là một cộng đồng thế hệ trẻ Việt Nam dám mơ và dám thực hiện ước mơ của mình”, chị Tú chia sẻ.

Chuyên môn của Yola là tập trung đào tạo luyện thi du học SAT, TOEFL, IELTS... Huấn luyện kỹ năng làm bài nhanh, tạo chiến lược làm bài thi tốt. Ngọc Tú cho biết: “Chuẩn bị cho du học không phải là chuyện của 1 năm mà phải là nhiều năm trước đó để có thể vào được trường đại học tốt nhất với khả năng của học sinh ở nước ngoài. Do vậy, Yola nhận học sinh ở bậc cấp 2 và 3 để chuẩn bị nền tảng cho các em từ trước”.

Nhờ lợi thế mạng lưới thông tin rộng, lại có kinh nghiệm thực tiễn nên Yola thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, giới thiệu thông tin, tư vấn chiến lược để có được học bổng của các trường. Với học viên, Yola có chương trình tham vấn trực tiếp cho phụ huynh, học sinh để tìm ra hướng phấn đấu tốt nhất cho con đường du học. Chính những giá trị cộng thêm này đã giúp Yola “ghi điểm”. Yola đã phát triển 4 cơ sở, đào tạo hơn 1.000 học viên.

Trong đó, tỉ lệ học viên được nhận vào các trường đại học Mỹ, Úc, Anh... lên đến 90%, trong đó có cả các trường đại học danh tiếng thế giới như Đại học Stanford, Cornell, Wharton - Pennsylvania, Duke, Berkeley, Melbourne....
Theo Ngọc Tú, cái khó nhất của Yola không nằm ở khâu cơ sở vật chất mà là tuyển chọn giảng viên, xây dựng chất lượng đào tạo, khung chương trình, giáo án... Giảng viên Yola phải vượt qua 7 bước đào tạo, nắm rõ các bài thi, chiến lược làm bài, và quan trọng nhất là cách tạo động lực cho học sinh mới có thể đứng lớp.

Ngoài ra, các bạn còn không tiếc tiền, đầu tư khá nhiều cho giảng viên đi huấn luyện ở những tổ chức nước ngoài uy tín về đào tạo luyện thi như Tân Đông Phương, với 20 năm kinh nghiệm luyện thi ở Trung Quốc, và ETS, tổ chức khảo thí, quản lý bài thi TOEFL. Bởi chỉ khi “cứng” ở công tác đào tạo, không ngừng nghiên cứu, xây dựng các học phần hiệu quả cho việc luyện thi, Học viện Yola mới luôn củng cố được uy tín.

Vừa giảng dạy, vừa nghiên cứu thị trường, Yola đã và đang xây dựng một thương hiệu luyện thi du học ở hầu hết các quốc gia sử dụng cùng hệ thống thi tuyển như Mỹ, Úc, Anh, Canada, Singapore... “Cơ hội ở lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam còn rất lớn. Chúng tôi xác định đây là công trình lâu dài của mình nhằm gây ảnh hưởng tích cực đến thế hệ trẻ của Việt Nam, giúp nhiều học sinh dám mơ và có thể đạt đến nhiều ước mơ hơn nữa, chứ không chỉ là bước khởi nghiệp” - Tú quyết tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gieo hạt mầm du học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO