Bạn phải làm gì?

TRẦN THANH THẢO dịch| 17/06/2009 00:54

Khi bạn suy nghĩ về những ý tưởng kinh doanh, không phải nhất thiết là phải tìm kiếm điều gì đó độc nhất vô nhị và chưa ai từng nghe về nó. Mà là bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi "Làm thế nào tôi có thể việc đó tốt hơn?" hoặc "Làm thế nào tôi có thể làm việc đó khác biệt với những người khác?”.

Bạn phải làm gì?

Đừng để bao giờ bỏ lỡ bất kì ý tưởng hay nào cho việc kinh doanh.

Khi bạn suy nghĩ về những ý tưởng kinh doanh, không phải nhất thiết là phải tìm kiếm điều gì đó độc nhất vô nhị và chưa ai từng nghe về nó. Mà là bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi "Làm thế nào tôi có thể việc đó tốt hơn?" hoặc "Làm thế nào tôi có thể làm việc đó khác biệt với những người khác?”. Hãy thử 3 bước sau để tìm câu trả lời.

• Hãy tạo một danh sách. Hãy ngồi xuống và liệt kê 10 việc mà bạn thích làm và làm rất giỏi; 10 việc bạn không thích làm và làm rất dở; 5 sản phẩm hoặc dịch vụ làm cho cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn và 5 thứ khác làm cho công việc của bạn tốt hơn; những gì bạn thích và không thích về công việc hiện tại của mình; những gì người khác thích và không thích về bạn; và lý do mà bạn bắt đầu kinh doanh. Đừng suy nghĩ quá cao siêu, hãy viết ra những điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến trong đầu. Khi hoàn tất, hãy tìm kiếm một quy luật chung nhất và tự hỏi xem có cần phải kinh doanh một trong số những thứ mà bạn thích hay giỏi về nó hay không.

Đừng để bao giờ bỏ lỡ bất kì ý tưởng hay nào cho việc kinh doanh.

• Hãy nhìn xung quanh bạn.

Sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà nơi ở của bạn chưa có? Bạn đã bao giờ nghe nói hoặc đọc về những câu chuyện kinh doanh thú vị ở những nơi khác nhưng có thể áp dụng được ở địa phương của bạn hay chưa? Hãy hỏi gia đình, hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp xem sản phẩm hoặc dịch vụ nào sẽ làm cho cộng đồng của bạn tốt đẹp hơn.

• Hãy đi học hỏi kinh nghiệm. Nếu trong đầu bạn đã nảy ra một ý tưởng kinh doanh, hãy nói chuyện với những người chủ khác cũng đang thực hiện việc kinh doanh đó ở những nơi khác. Nếu họ không cạnh tranh trực tiếp với bạn, bạn sẽ ngạc nhiên với những gì mà họ sẵn sàng chia sẻ. Khi một trong những độc giả của chúng tôi quyết định mở một hiệu sách, cô ấy đã liên lạc với những chủ hiệu sách khác trong nước.

Hầu hết bọn họ không muốn nói chuyện với cô, nhưng có một chủ hiệu sách đã mời cô ấy đến làm việc trong cửa hiệu của ông ta 2 tuần, trong khoảng thời gian ấy, ông ta đã chỉ dạy cho cô từng bước liên quan đến việc mở và điều hành một tiệm sách. Sau đó, cô ấy đã quay về mở cửa hiệu riêng và kinh doanh rất thành công.

• Hãy thử những ý tưởng có sẵn. Mỗi xã hội cần một vài dịch vụ cơ bản như giặt ủi, quán kem, lau dọn nhà cửa và v.v.. Hãy xem xét đến việc mở những dịch vụ này ở một vùng mới phát triển nơi mà chúng vẫn chưa được được thiết lập một cách đầy đủ.

-Phỏng theo Start Your Own Business: The Only Start-Up Book You'll Ever Nee

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bạn phải làm gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO