Bài học kinh nghiệm về thành công

02/06/2009 06:09

Quan niệm như thế nào về thành công phụ thuộc mục đích theo đuổi của chúng ta. Doanh nhân là người có tham vọng về thành công rất lớn cho nên luôn thúc đẩy họ vương lên tầm cao của thành đạt.

Bài học kinh nghiệm về thành công

Quan niệm như thế nào về thành công phụ thuộc mục đích theo đuổi của chúng ta. Doanh nhân là người có tham vọng về thành công rất lớn cho nên luôn thúc đẩy họ vương lên tầm cao của thành đạt.

Đã có rất nhiều sách viêt về thành công nhưng thực tế nhất vẩn là những tâm sự trải nghiệm của chính các doanh nhân thành công trên thương trường . Bài viết sau đây sẽ giới thiệu hai doanh nhân thành đạt và đã cho chúng ta những kinh nghiệm quý báu.

Lai Kim - Người phụ nữ luôn nghĩ đến thành công

Luôn nghĩ đến thành công là phương châm đã gắn bó sâu nặng trong suy nghĩ và tâm thức của chị Lai Kim - người phụ nữ của gia đình và xã hội. Chính sự chân thành trong kinh doanh, sự gắn bó với công nhân và quyết tâm không ngừng học hỏi đã giúp chị thành công trong việc xây dựng thương hiệu cho trẻ em.

Xây dựng thương hiệu cho trẻ em:

Năm 1992, trong một chuyến công tác nước ngoài, tôi choáng ngợp trước các sản phẩm quần áo trẻ em. Các sản phẩm không chỉ đẹp, đa dạng về kiểu dáng mà chất lượng lại tốt.Chỉ duy nhất một điều là giá lại cao. Tôi nghĩ đến trẻ em Việt Nam chưa có cơ hội được sử dụng những sản phẩm đẹp và rẻ. Các sản phẩm trong nước lúc đó chỉ là hàng trôi nổi hoặc được sản xuất theo kiểu gia đình nhỏ lẻ.

Khi tôi về nước, thương hiệu thời trang trẻ em Nhật Tân chất lượng cao ra đời. Những năm đầu mở rộng quy mô, nhân công tăng, kinh nghiệm quản lý chưa nhiều, Nhật Tân có lúc đã không hoàn thành hàng loạt hợp đồng. Không ít lần, tôi phải đích thân đàm phán với đối tác để mong đối tác cảm thông.

Sự chân thành trong kinh doanh và sự gắn bó với công nhân đã giúp chị khắc phục khó khăn và quản lý gần 1000 công nhân với 22 dây chuyền sản xuất.

Không ngừng học hỏi nền tảng thành công của chị Lai Kim: Để có được thành công trong kinh doanh tôi đã học rất nhiều trong sách vở. Trong các chuyến công tác nước ngoài, vợ chồng tôi đều tìm mua những quyển sách hay về kinh doanh, cho dịch lại và phổ biến đến nhân viên.

Để không lạc hậu trước thời cuộc, tôi tham gia các khóa học để nâng cao kiến thức. Quản lý sản xuất theo phong cách Nhật Bản tại Yokohama, Nhật ,năm 2005; giám đốc tài chính năm 2006; giám đốc điều hành chuyên nghiệp năm 2007.

Tôi rất tâm đắc với phương pháp quản lý Kaizen của người Nhật Bản. Tôi nghĩ mỗi ngày mình phải tiến bộ hơn. Trong kinh doanh cũng phải cải tiến hàng ngày, cải tiến thường xuyên để có sản phẩm mới.

Paul Nguyễn Hưng - phải biết thực hiện ước mơ

Paul Nguyễn Hưng - phải biết thực hiện ước mơ

Với Paul Nguyễn Hưng phương châm thành công là: dám nghĩ, dám làm đã giúp ông thực hiện thành công dự án lớn trong sự nghiệp của mình. Người kinh doanh không nên tự mãn với những gì đã đạt được, Trong kinh doanh có ít nhiều yếu tố may rủi. Nhưng nếu cứ ngồi đó nghĩ mà không thực hiện thì bạn chẳng làm được gì cả.

Công ty cổ phần Vietnam Online Networt(VON) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến lớn của Việt Nam với 3 thương hiệu Kiemviec.com,hrvietnam.com,timnhanh.com được xây dựng để trở thành cổng thông tin tích hợp thuần Việt lớn nhất nước.Đến nay, timnhanh.com đã tròn một tuổi và ngày càng gặt hái quả ngọt đang đến gần. Đây là dự án lớn là anh phải mất bốn năm nuôi dưỡng ý tưởng.

Luôn hướng về phía trước: Nói về những khó khăn trong quá trình phát triển VON, anh bộc bạch “ kinh doanh trực tuyến là nghề đầy cam go. Tất cả tài sản của doanh nghiệp hầu như nằm trên mạng. Sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu thiếu khả năng dự báo và ứng phó với các tình huống.

Mặt khác hệ thống pháp lý cho loại hình này đang hoàn thiện. Vì thế các doanh nghiệp trực tuyến quy mô lớn phải đương đầu với nạn cạnh tranh không lành mạnh từ các website không rõ nguồn gốc. Đến nay, VON đã hoàn thành giai đoạn cơ bản hệ thống 26 website chuyên đề liên kết chặt chẽ và tích hợp trong cổng thông tin duy nhất timnhanh.com với 1,5 triệu thành viên năm 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bài học kinh nghiệm về thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO