Áo mưa Mako

LẠC LÂM| 11/11/2015 03:18

Một chiếc áo mưa gắn trên xe máy, sáng tạo của 5 sinh viên Đại học Ngoại thương Cơ sở II (TP.HCM), đã thu hút khá nhiều người quan tâm đến khởi nghiệp.

Áo mưa Mako

Một chiếc áo mưa gắn trên xe máy, sáng tạo của 5 sinh viên Đại học Ngoại thương Cơ sở II (TP.HCM), đã thu hút khá nhiều người quan tâm đến khởi nghiệp. Mất chừng 10 giây đồng hồ và chỉ cần một cái với tay ra phía sau là người dùng đã có thể choàng chiếc áo Mako Rainbox lên người. 

Đọc E-paper

Nguyễn Nhật Duy, Phóng Nguyễn Bảo Long, Huỳnh Văn Quảng, Nguyễn Hưng Phát cùng học một lớp và đang học năm thứ 3 Khoa Quản trị kinh doanh, thành viên còn lại là Trần Xuân Quốc Trung. Dù cả nhóm học về quản trị nhưng đều rất mê marketing, muốn làm ra sản phẩm hoặc dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của từng đối tượng nhất định.

Theo Nhật Duy, áo mưa là vật dụng không thể thiếu của mọi người khi vào mùa mưa và hiện nay phổ biến nhất là loại áo mưa cánh dơi. Mọi người có thói quen để áo mưa trong cốp xe, khi trời mưa phải dừng xe, mở cốp lấy áo ra mặc rồi đi tiếp, tức là để tránh bị ướt sẽ phải làm khá nhiều thao tác. Tà áo mưa lại không được cố định, thường bay phấp phới, có thể kẹt vào bánh xe gây nguy hiểm.

Áo mưa Mako (là tên của một loại cá mập vây ngắn, bơi rất nhanh, có thể đạt đến tốc độ 50km/g hoặc hơn) được thiết kế gần giống áo mưa cánh dơi nhưng giảm bớt hơn 1/3 tiết diện, được cuốn trong một trục đựng trong một chiếc hộp gắn ở phía sau yên xe. Khi trời đổ mưa, người dùng chỉ cần đưa tay ra phía sau mở nắp hộp, kéo áo mưa trùm lên đầu.

Tà áo trước được cắt ngắn đến ngang bụng, có thể cố định vào phần trước xe. Để khắc phục tình trạng khó khăn khi trùm cổ áo qua đầu, phần cổ áo của Mako được gắn thêm dây kéo, tăng độ rộng và chắc chắn. Thiết kế áo vô cùng đơn giản khiến toàn bộ thao tác mặc áo chỉ mất chừng 10 giây. Theo tính toán của nhóm, giá thành một sản phẩm khoảng gần 200.000 đồng.

"Khi mang sản phẩm ra thử nghiệm, cả nhóm rất vui vì nhận được nhiều phản hồi tích cực. Nhiều người xem xong đã đặt không ít câu hỏi về ưu, nhược điểm, cách lắp đặt và sử dụng sản phẩm, điều đó chứng tỏ sản phẩm được quan tâm", Duy cho biết.

Mako Rainbox là một ý tưởng và sản phẩm vô cùng đơn giản, nhưng chỉ cần nó mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng thì việc áp dụng kiến thức về marketing của cả nhóm là bài học thực tế hiệu quả.

>Quản lý bán hàng lưu động bằng smartphone

>Đồng ruộng gần hơn với thị trường

>Khởi nghiệp từ mứt chuối phồng của mẹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Áo mưa Mako
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO