5 công việc có thể bắt đầu ở mọi lứa tuổi

24/03/2010 01:27

Thông thường mọi công việc đều yêu cầu bằng cấp và được đào tạo bài bản, nhưng bạn không nên từ bỏ vì đã quá lớn tuổi để tham gia nhưng khóa học cần thiết cho công việc đó.

5 công việc có thể bắt đầu ở mọi lứa tuổi

Thông thường mọi công việc đều yêu cầu bằng cấp và được đào tạo bài bản, nhưng bạn không nên từ bỏ vì đã quá lớn tuổi để tham gia nhưng khóa học cần thiết cho công việc đó.

Ngày nay có rất nhiều chương trình giáo dục trực tuyến để có thể theo học. Điều này có nghĩa là không bao giờ quá già để quay trở lại trường học. Rất nhiều chương trình học trực tuyến thích hợp với cuộc sống bận rộn của người lớn tuổi đang đi làm.

Bằng cách làm việc và tham dự các lớp học trực tuyến, bạn có thể chuẩn bị cho công việc tiếp theo mà không ảnh hưởng đến thu nhập hiện tại. Năm công việc sau đây được dự kiến phát triển đến tận năm 2018 và bạn có thể bắt đầu ở mọi lứa tuổi:

1. Trợ lý vật lý trị liệu

Trợ lý vật lý trị liệu giúp bác sỹ vật lý trị liệu phục hồi chức năng cho bệnh nhân, trong đó có nạn nhân bị tai nạn và những người mắc các bệnh suy nhược. Theo Cục Thống kê Lao động (BLS), việc làm của trợ lý vật lý trị liệu dự kiến tăng 33% đến tận năm 2018, nhanh hơn nhiều so với mức phát triển nghề nghiệp trung bình của quốc gia. Trong năm 2008, các trợ lý kiếm được trung bình 46.140 đô la.

Trợ lý trị liệu vật lý cần có văn bằng chuyên ngành vật lý trị liệu từ một chương trình đào tạo chính quy. Các chương trình này thường kéo dài hai năm. Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một trợ lý trị liệu vật lý, đào tạo trực tuyến có thể giúp bạn thực hiện mong muốn của bản thân.

2. Y tá

Y tá giúp các bác sĩ điều trị, chẩn đoán, và chăm sóc cho bệnh nhân trong bệnh viện, văn phòng, và các trung tâm chăm sóc y tế. Số lượng tá chiếm phần lớn nhân lực trong nhóm chăm sóc sức khỏe. Số lượng này dự kiến sẽ phát triển 22% từ năm 2008 đến 2018. Theo BLS, y tá kiếm được trung bình 62.450 đô la/năm.

Để chuẩn bị cho việc cấp giấy phép, y tá phải có bằng cấp liên quan đến điều dưỡng từ một chương trình điều dưỡng chính quy. Chương trình này mất khoảng hai năm để hoàn thành, trong khi chương trình cấp bằng cử nhân điều dưỡng mất khoảng bốn năm. Chương trình học trục tuyến có thể giúp bạn học nghề điều dưỡng mà không cần rời khỏi công việc hiện tại.

3. Giáo viên tiểu học

Nếu bạn có một niềm đam mê học hỏi và thích làm việc với trẻ em, nghề giáo viên tiểu học được coi là rất phù hợp. Giáo viên tiểu học dạy nhiều môn học cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp thứ năm, nhấn mạnh vào sự hiểu biết, trách nhiệm, và chăm sóc. Theo BLS, giáo viên tiểu học kiếm được trung bình 49.330 đô la/năm, và lĩnh vực này dự kiến tăng khoảng 16% đến năm 2018.

Để dạy trong các trường công lập, giáo viên tiểu học phải có bằng cử nhân và cao học từ một chương trình đào tạo giáo viên. Với các lớp học trực tuyến có sẵn, không bao giờ quá trễ để quay trở lại trường học và lĩnh hội đủ điều kiện để trở thành một giáo viên.

4. Kỹ sư phần mềm máy tính

Kỹ sư phần mềm máy tính sử dụng các nguyên tắc của khoa học máy tính và toán học để thiết kế và phát triển phần mềm. Kỹ sư phần mềm máy tính xây dựng các phần mềm trò chơi đến các hệ thống mạng. Các chương trình phát triển bởi các kỹ sư phần mềm hỗ trợ các chức năng cần thiết cho máy tính trong cuộc sống. BLS dự kiến việc làm của kỹ sư phần mềm máy tính để tăng 34 %. Điều đó nghĩa là có rất nhiều cơ hội cho mọi người tham gia vào lĩnh vực này. Các kỹ sư phần mềm máy tính kiếm được trung bình 85,430 đô la/năm

Để trở thành một kỹ sư phần mềm máy tính, bạn cần phải có bằng cử nhân khoa học máy tính, kỹ thuật phần mềm, toán học, hay một lĩnh vực liên quan. Một số vị trí đòi hỏi một bằng thạc sĩ về khoa học máy tính, và tất cả các nhân viên phải luôn cập nhật công nghệ mới.

Các chương trình trực tuyến đào tạo ngành khoa học máy tính và công nghệ phần mềm có thể chuẩn bị cho bạn những hành trang cần thiết, không phân biệt tuổi tác đối với bất kỳ ai.

5. Nhà phân tích quản lý

Nhà phân tích quản lý (còn gọi là tư vấn quản lý) là những chuyên gia kinh doanh hỗ trợ các công ty giải quyết vấn đề mang tính cạnh tranh. Nhà phân tích quản lý là người phải có tư duy chiến lược, luôn sáng tạo, và đưa ra được các giải pháp hiệu quả cho các khách hàng của họ. Trong năm 2008, các nhà phân tích quản lý kiếm được trung bình 73,570 đô la. Theo BLS, số lượng việc làm của họ sẽ tăng 24 % trong thập kỷ tới.

Bằng cấp đối với vị trí phân tích quản lý đòi hỏi rất cao, thường là thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA). Chương trình đào tạo trực tuyến cho vị trí này rất nhiều, vì vậy bạn có thể dễ dàng nâng cao kiến thức chuyền ngành với chiếc bằng chính quy ở bất kỳ lứa tuổi nào.

Năm công việc trên đã chứng minh rằng cơ hội để có việc làm tồn tại trong tất cả các ngành, và không bao giờ là quá muộn để chuyển sang một lĩnh vực mới mà bạn đam mê. Với chương trình đào tạo và lựa chọn nghề nghiệp trực tuyến, bạn có thể đạt được mục tiêu giáo dục mà không cần bỏ công việc hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 công việc có thể bắt đầu ở mọi lứa tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO