10 ngôi sao kinh doanh nước hoa thành công

27/05/2014 07:30

Hàng loạt các ngôi sao đẳng cấp thế giới khác đã không bỏ lỡ cơ hội chen chân vào thị trường nước hoa để khẳng định thương hiệu cá nhân.

10 ngôi sao kinh doanh nước hoa thành công

Sau khi nữ diễn viên nổi tiếng xinh đẹp và quý phái Elizabeth Taylor thành công trong việc khởi xướng sản xuất loại nước hoa của riêng bà, hàng loạt các ngôi sao đẳng cấp thế giới khác đã không bỏ lỡ cơ hội chen chân vào thị trường nước hoa để khẳng định thương hiệu cá nhân.

Theo thống kê của tờ Hollywood Reporter, trong số 100 loại nước hoa hàng đầu của năm 2012 có tới 31 loại gắn với tên tuổi của những ngôi sao nổi tiếng. Một số người thậm chí còn cho ra đời nhiều loại nước hoa với những mùi hương khác nhau tùy theo mùa hoặc ngày lễ…

Tất nhiên, điều làm nên thành công của các thương hiệu nước hoa này không đơn giản chỉ vì mùi hương lôi cuốn của chúng mà còn vì cá tính của người nổi tiếng tạo ra chúng.

10. Someday của Justin Bieber: doanh thu 3 triệu USD ngay sau 3 tuần đầu tiên rao bán

Someday của Justin Bieber kiếm được 3 triệu USD trong ba tuần đầu tiên sau khi phát hành vào năm 2011. Sản phẩm này hướng đến một lượng lớn fan nữ của Justin Bieber trong độ tuổi từ 14 đến 18. Tuy nhiên, mùi hương lại lấy cảm hứng từ các loại nước hoa trưởng thành hơn.

Giá bán lẻ của sản phẩm này trên thị trường vào khoảng 65 USD.

9. Antonio Antonio Banderas : doanh thu 13,4 triệu USD trong năm 2011

Antonio Antonio Banderas là một loại nước hoa nổi tiếng dành cho nam giới. Sản phẩm này đã đem về doanh thu 13,4 triệu USD trong năm 2011, bốn năm sau khi phát hành.

Mùi hương nam tính của loại nước hoa này được tạo nên từ cam bergamot, hạt nhục đậu khấu, quế, gỗ đàn hương, xạ hương và bạc hà.

Giá bán lẻ một lọ Antonio Antonio Banderas khoảng 37,95 USD.

8. Unforgivable của Sean John: doanh thu 17,2 triệu trong năm 2011

Sean Combs, ông trùm nhạc hip hop đã bắt tay với nhiều liên doanh khác nhau để cho ra đời những sản phẩm quần áo, dòng phụ kiện và một loại nước hoa mang tên ông.

Trong khi phiên bản nước hoa dành cho phụ nữ không gây được nhiều sự chú ý thì phiên bản nước hoa dành cho đàn ông lại khá phổ biến và thành công. Thành công đó đã đem về cho Sean Comds và hãng sản xuất nước hoa 17,2 triệu USD trong năm 2011.

Giá bán lẻ của loại nước hoa này khoảng 78 USD.

7. Harajuku Lovers của Gwen Stefani: doanh thu 18 triệu trong năm 2011

Năm 2008, nữ ca sĩ Gwen Stefani phát hành loại nước hoa Harajuku Lovers bao gồm 5 loại mùi hương, trong đó 4 dòng lấy cảm hứng từ các nhân vật Harajuku Girls của Nhật Bản và một dòng còn lại chính là hình mẫu của Gwen Stefani.

Mặc dù phát hành từ năm 2008, Harajuku Lovers vẫn tiếp tục mang về doanh thu 18 triệu USD cho Gwen Stefani trong năm 2011.

Mỗi mùi hương trong bộ sản phẩm này đều có cá tính riêng và được bán lẻ với giá 45 USD.

6. Fancy của Jessica Simpson: doanh thu 18 triệu trong năm 2011

Thương hiệu nước hoa đầu tiên của Jessica Simpson mang tên Fancy, ra mắt vào năm 2008, bao gồm hai dòng sản phẩm Fancy Love và I Fancy You đã mang lại thành công ngoài mong đợi cho nữ ca sĩ này.

Ba năm sau khi phát hành, Fancy vẫn đem về doanh thu 18 triệu USD cho Jessica Simpson (tính riêng năm 2011).

Giá bán lẻ một chai Fancy khoảng 59 USD.

5. White Diamonds của Elizabeth Taylor: doanh thu 61,3 triệu USD trong năm 2010

Chưa cần tính đến mùi hương quyến rũ, sức cuốn hút khó cưỡng của minh tinh màn bạc Elizabeth Taylor cũng đã là tem bảo đảm cho sự thành công của dòng nước hoa này. Vì vậy, việc nó đem lại doanh thu 61,3 triệu USD chỉ trong một năm 2010 là hoàn toàn có thể tính trước.

Sản phẩm này hiện bán lẻ trên thị trường với giá 68 USD.

4. Reb'l Fleur của Rihanna: doanh thu khoảng 80 triệu USD trong năm 2011

Nổi tiếng với phong cách bốc lửa và táo bạo, ngôi sao nhạc pop Rihanna đã mang cả nét đặc trưng đó vào sản phẩm nước hoa của mình.

Loại nước hoa có hương thơm đậm này có giá bán lẻ khoảng 59 USD.

3. Curious của Britney Spears: doanh thu 100 triệu USD trong 5 tuần phát hành

Britney đã phát hành nhiều loại nước hoa trong suốt một thập kỷ qua, nhưng thành công lớn nhất của cô chính là nhờ dòng sản phẩm nước hoa đầu tay Curious.

Phát hành vào năm 2004, với một chiến dịch quảng cáo công phu, Curious đã kiếm được 100 triệu USD trong năm tuần đầu tiên.

Tiếp nối thành công này, công chúa nhạc pop đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm nước hoa khác nhưng chưa sản phẩm nào có được thành công như Curious.

Giá bán lẻ một lọ Curious khoảng 49,5 USD.

2. Glow của Jenifer Lopez: doanh thu 300 triệu năm 2004

Jenifer Lopez (JLo) bắt đầu sự nghiệp như vũ công và diễn viên, nhưng hiện nay lại nổi tiếng nhất với vai trò một ca sĩ và giám khảo các chương trình truyền hình.

Glow của JLo phát hành vào đầu những năm 2000 và ngay lập tức gây được tiếng vang. Thời điểm đỉnh cao nhất năm 2004, dòng nước hoa này đã mang lại tới 300 triệu USD doanh thu và tiếp tục là sản phẩm được yêu thích hiện nay.

Giá bán lẻ một lọ Grow khoảng 58 USD.

1. Heat của Beyonce: doanh thu 400 triệu trên toàn cầu trong 3 năm đầu tiên

Heat của Beyonce được đánh giá là dòng thanh lịch và gợi cảm. Nó nhanh chóng trở thành một loại nước hoa nổi tiếng phổ biến, thu 3 triệu USD trong tháng đầu tiên phát hành vào năm 2010 và 400 triệu USD trên toàn cầu 3 năm sau đó.

Giá bán lẻ đề trên mỗi lọ nước hoa Heat là 59 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 ngôi sao kinh doanh nước hoa thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO