“Yếu tố thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp”

Y.N| 08/09/2018 03:18

Là chủ đề khảo sát mới nhất của Amway Việt Nam về tinh thần khởi nghiệp (AGER 2018).

“Yếu tố thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp”

Theo báo cáo này, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về Chỉ số tinh thần khởi nghiệp và thứ 1 về Thái độ tích cực đối với tiềm lực của bản thân trong số gần 49.000 người tham gia khảo sát ở 44 quốc gia.

Đây là lần thứ 8 Amway phối hợp cùng Trường Đại học hàng đầu nước Đức - Technische Universitat Munchen (TUM), công ty nghiên cứu thị trường Gesellschaft fuer Konsumforschung (GfK) thực hiện, và là năm thứ 3 có mặt Việt Nam trong báo cáo.

Điểm nổi bật của kết quả AGER 2018 chỉ rõ nguy cơ thất bại và triển vọng được đầu tư là những trở ngại chính cho người khởi nghiệp tiềm năng. Trong đó, chỉ số của Việt Nam luôn nằm ở vị trí top đầu bảng khảo sát: Có đến 88% sẵn sàng chấp nhận rủi ro thất bại. 76% người Việt được hỏi trả lời rằng họ quan tâm đến mảng “chăm sóc khách hàng trực tiếp”. Trong khi đó chỉ có 24% người được hỏi quan tâm đến mảng “chăm sóc khách hàng qua nền tảng kỹ thuật số”. Con số này đối nghịch giữa thời đại công nghệ, thương mại điện tử phát triển từng ngày như hiện nay.

Đáng chú ý hơn là 76% người quan tâm đến việc tương tác trực tiếp với khách hàng có độ tuổi dưới 35. Kết quả của AGER 2018 đã chỉ rõ: Giảm rủi ro và gánh nặng tài chính, đầu tư vào dịch vụ cá nhân là những phương diện có thể được sự hỗ trợ, hướng dẫn từ các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, doanh nhân trong cộng đồng kinh tế thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Yếu tố thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO