Xây dựng Nhà máy liên hợp sản xuất Ethanol 50 triệu USD

P.V| 02/09/2010 09:05

Công ty Cổ phần BIO Ethanol Thái – Việt công bố việc Công ty chính thức được cấp Giấy phép Đầu tư để xây dựng Nhà máy liên hợp sản xuất Ethanol, phân bón và thức ăn gia súc tại Khu Công nghiệp Phước Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Xây dựng Nhà máy liên hợp sản xuất Ethanol 50 triệu USD

Ngày 30/8, tại tỉnh Ninh Thuận, Công ty Cổ phần BIO Ethanol Thái – Việt công bố việc Công ty chính thức được cấp Giấy phép Đầu tư để xây dựng Nhà máy liên hợp sản xuất Ethanol, phân bón và thức ăn gia súc tại Khu Công nghiệp Phước Nam, tỉnh Ninh Thuận. Với tổng vốn đầu tư 950.000.000.000vnd (50 triệu đô la Mỹ), Công ty Thái – Việt là dự án lớn nhất được cấp phép trong dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đổ vào tỉnh Ninh Thuận trong năm 2010.

Bà Jindaratana Twiltermsup - Chairwoman of Thai - Viet Join stock company nhận giấy chứng nhận đầu tư từ Chủ tịch UBND Tỉnh Ninh Thuận - Nguyễn Chí Dũng

Được sản xuất bằng phương pháp lên men và chưng cất các loại ngũ cốc chứa tinh bột hoặc từ cây cỏ chứa cellulose với giá thành thấp, Ethanol đang được chính phủ của rất nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm như một loại nhiên liệu thay thế dạng “sạch”, ít gây ô nhiễm môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Theo Đề án Phát triển Năng lượng Sinh học đến năm 2015 tầm nhìn 2025” do Thủ Tướng nước CHXHCN Việt Nam phê duyệt ngày 20-11/2007, các dự án trong lĩnh vực này đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các cấp chính quyền, đối với dự án Nhà máy Ethanol Thái – Việt, là từ Ban Lãnh đạo đầy tâm huyết của tỉnh Ninh Thuận.

Việc xây dựng nhà máy sản xuất Ethanol tại Ninh Thuận sẽ là một khởi đầu tốt đẹp cho một thời kỳ phát triển mới của tỉnh. Với tổng vốn đầu tư 50 triệu đô la Mỹ, dự án này dự kiến sẽ cung cấp trên 60 triệu lít ethanol mổi năm cho thị trường nội địa và xuất khẩu các thị trường chính châu Âu, Nhật bản, Thái lan, Hàn quốc …, đóng góp hàng chục tỉ đồng cho ngân sách của Tỉnh.

Song hành với việc phát triển nhà máy sản xuất, công ty sẽ phát triển hàng chục ngàn hecta hoa màu làm vùng nguyên liệu phục vụ cho hoạt động của nhà máy. Số lượng lao động phục vụ cho việc sản xuất trong nhà máy khi đạt công suất thiết kế sẽ cần rất nhiều, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hàng ngàn gia đình nông dân Ninh thuận và các tỉnh lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xây dựng Nhà máy liên hợp sản xuất Ethanol 50 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO