VPBank đồng tổ chức giải chạy “Hanoi International Heritage Marathon”

P.V| 17/10/2018 07:28

Hanoi International Heritage Marathon 2018” là giải chạy marathon mang tầm quốc tế đầu tiên kết nối 3 di sản Hồ Gươm, Hồng Hà, Hồ Tây thông qua tuyến phố cổ tạo nên một cung đường duy nhất và độc đáo chưa từng có.

VPBank đồng tổ chức giải chạy “Hanoi International Heritage Marathon”

Sự kiện do Báo Đại biểu Nhân dân, Công ty TNHH DHA, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức. Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội - “Hanoi International Heritage Marathon 2018” (HIHM 2018) sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 21/10/2018 với sự tham dự của hơn 2.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xuất phát từ Vườn hoa Lý Thái Tổ, các vận động viên sẽ trải qua cung đường xuyên phố cổ đầy huyền tích, đi qua những tuyến đường đẹp nhất của Thủ đô Hà Nội, cùng các địa điểm, công trình kiến trúc gắn với lịch sử hình thành và phát triển của thành phố di sản, như Hồ Gươm, Hồ Tây, cầu Long Biên.

Giải gồm các cự ly 42km, 21km, 10km và 5km. Trên thế giới, nhiều giải chạy lớn, lâu đời được tổ chức thường niên ở thủ đô các nước đã trở thành ngày hội thực sự cho những người yêu môn thể thao này như giải NewYork Marathon, London Marathon, Paris Marathon, Copenhagen Marathon…

Chính vì vậy, phát huy các tiềm năng sẵn có của Thủ đô, HIHM 2018 ngoài mục tiêu trở thành giải marathon hàng đầu của Việt Nam về chuyên môn và uy tín, còn góp phần tạo điều kiện để Hà Nội phát triển du lịch văn hóa, quảng bá di sản, trở thành một điểm đến đẳng cấp thế giới, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VPBank đồng tổ chức giải chạy “Hanoi International Heritage Marathon”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO