Vòng Chung kết cuộc thi Giải thưởng INSEE Prize 2019

06/04/2019 04:30

Vừa diễn ra tại Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM Minh với sự có mặt của đại diện Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Ban lãnh đạo INSEE Việt Nam, đại diện các trường đại học và hơn 600 sinh viên.

Vòng Chung kết cuộc thi Giải thưởng INSEE Prize 2019

Giải thưởng INSEE Prize (tiền thân là Holcim Prize) là một cuộc thi truyền tải được quan điểm xây dựng bền vững, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng và là một sân chơi khoa học, nơi những ý tưởng nghiên cứu sẽ không chỉ dừng lại trên trang giấy mà được ứng dụng vào thực tế, trực tiếp giải quyết các vấn đề cấp bách của người dân. Trong 10 năm qua, công ty đã huy động 12,7 tỷ đồng cho 8 dự án triển khai thực tế, trong đó, INSEE trực tiếp đóng góp 3 tỷ đồng, phục vụ lợi ích cho hơn 5,000 người hưởng lợi trên cả nước.

Đến với Giải thưởng INSEE Prize 2019, các nhóm thí sinh có cơ hội tiếp cận gần hơn với xu hướng ứng dụng công trình xanh và xây dựng bền vững. Ngoài ra, hầu hết các đề tài dự thi năm nay đều hướng đến mang lại giá trị cho cộng đồng. Cuộc thi đã thu hút được 282 bài dự thi từ hơn 43 trường đại học trên cả nước.

Giải nhất chug kết đã thuộc về nhóm sinh viên của Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc Gia TP. HCM, với dự án Chốt bảo vệ, với tổng giải thưởng trị giá 230 triệu đồng, trong đó, 30 triệu đồng tiền mặt cho các cá nhân trong đội và 200 triệu để triển khai dự án thực tế. Dự án ST Playground của Trường Đại học Cần Thơ đạt giải nhì và giải ba với giải thưởng là 20 triệu và 10 triệu đồng. Giải ba và khuyến khích thuộc về các Trường ĐHQuốc tế  Hồng Bàng, ĐH Kiến trúc Hà Nội…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vòng Chung kết cuộc thi Giải thưởng INSEE Prize 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO