Vinamilk và Tháng hành động vì Người cao tuổi

NGUYỄN HỒNG| 11/12/2015 03:00

Kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống người cao tuổi, Tháng hành động vì người cao tuổi, Vinamilk đã phối hợp với Hội Người cao tuổi tại TP.HCM, TP.Hà Nội, Tiền Giang tổ chức hội thảo chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Vinamilk và Tháng hành động vì Người cao tuổi

Kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống người cao tuổi, Tháng hành động vì người cao tuổi, Vinamilk đã phối hợp với Hội Người cao tuổi tại TP.HCM, TP.Hà Nội, Tiền Giang tổ chức hội thảo chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp cho người cao tuổi có định hướng về chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng hợp lý để cải thiện tình trạng sức khỏe hiện nay. Trong chương trình, Vinamilk đã tổ chức đo loãng xương nhằm phát hiện và phòng ngừa loãng xương ở người cao tuổi, bổ sung kịp thời các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù và các chế phẩm từ sữa; có chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục hợp lý…

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa - Trưởng ban nhãn hiệu, ngành hàng sữa bột Công ty Vinamilk chia sẻ những thông tin hữu ích của các sản phẩm dinh dưỡng dành cho người cao tuổi

Tại hội thảo ở TP.Hà Nội, TS BS. Nguyễn Hoàng Lê, Giảng viên Học viện Quân Y, bác sĩ chuyên khoa gan mật bệnh viện 103, Hà Nội chia sẻ thông tin về sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cần lưu ý của người cao tuổi Việt Nam. TS BS. Nguyễn Hoàng Lê cho biết: “Theo Tổng cục Thống kê, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam hiện nay là 72,8 tuổi, tăng gần 8 tuổi so với năm 1998. Nhưng trong tổng số người cao tuổi ở Việt Nam, chỉ có 5% có tình trạng sức khỏe tốt, còn lại hơn 80% người cao tuổi đang nằm trong tình trạng sức khỏe trung bình hoặc kém, và 15% là bệnh tật”.

Vinamilk tổ chức đo loãng xương cho người cao tuổi tại TP.HCM và Hà Nội, Tiền Giang giúp người cao tuổi phát hiện và phòng ngừa loãng xương

Cũng theo TS BS. Nguyễn Hoàng Lê, tuổi càng nhiều thì càng có nhiều vấn đề về sức khỏe và nhiều chức năng (trong đó có hệ thống miễn dịch) của cơ thể bị suy giảm dẫn đến dễ mắc bệnh. Và vì các chức năng của cơ thể bị suy giảm nên dẫn đến các rối loạn chuyển hóa và bệnh nhân sẽ bị rối loạn dung nạp đường, gan nhiễm mỡ, rối loạn mỡ máu, béo phì và nặng nhất là suy dinh dưỡng.

Khi bị những triệu chứng này, người cao tuổi sẽ có nguy cơ bị đái tháo đường, xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim và ung thư. Đây là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng sống và làm suy giảm sức khỏe của người cao tuổi. Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện được bằng biện pháp dinh dưỡng hợp lý.

BS. Chuyên khoa I Nguyễn Thị Ánh Vân, Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM chia sẻ thông tin hữu ích “Dinh dưỡng ở người cao tuổi” tại hội thảo do Vinamilk tổ chức ở Tiền Giang

Dinh dưỡng hợp lý, theo TS BS. Nguyễn Hoàng Lê là ăn đủ nhu cầu cơ thể, chọn lựa thực phẩm có lợi, cách chế biến phù hợp, đảm bảo khẩu vị và tiếp nạp thêm thực phẩm bổ sung. Các thực phẩm có lợi bao gồm: gạo lứt (nhiều xơ, chỉ số đường huyết thấp), dầu thực vật (chất béo tốt), cá (dễ tiêu hóa, chất béo tốt), rau quả tươi (nhiều vitamin, nhiều xơ), sữa (bổ sung năng lượng và dưỡng chất).

“Không chỉ trẻ em cần uống sữa mà người cao tuổi cũng phải uống sữa, để bù năng lượng, tăng dưỡng chất, vì sữa rất dễ tiêu hóa và dễ hấp thu. Các sản phẩm làm từ sữa như yaourt, sữa chua và pho mát cũng rất tốt cho người cao tuổi và tùy vào trạng thái dinh dưỡng họ cần bổ sung. Sữa cho người cao tuổi phải đảm bảo có những chất cần thiết như: canxi, vitamin D, phốt pho giúp phòng loãng xương; collagen thủy phân giúp khớp dẻo dai; plant Sterol, MUFA, PUFA giúp bảo vệ tim mạch; L-carnitin giúp chuyển hóa tốt chất béo; đường Palatinose giúp hấp thu chậm, kiểm soát tốt đường huyết và các dưỡng chất cần thiết như Vitamin A, C, E, khoáng chất kẽm, magie, selen, vì đây là những dưỡng chất nhiều người cao tuổi đang thiếu do bị rối loạn chuyển hóa”, TS BS. Nguyễn Hoàng Lê nói.

Ông Phan Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc Kinh doanh khu vực TP.HCM của Vinamilk chia sẻ với người tiêu dùng những thông tin về công ty

Tại các hội thảo, đại diện ngành hàng sữa bột của Vinamilk đã giới thiệu đến người cao tuổi về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi. Trong đó, nổi bật là sản phẩm Vinamilk Sure Prevent Mới với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, rất thích hợp cho người bệnh cần phục hồi nhanh, người lớn tuổi, người ăn uống kém.

Sản phẩm được bổ sung Glucoraphanin - chiết xuất tự nhiên từ bông cải xanh, kết hợp với các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ăn ngủ ngon. Bên cạnh đó, Vinamilk đã nghiên cứu và ứng dụng thành công việc bổ sung dưỡng chất Plant Sterol - chất béo chiết xuất từ thực vật giúp giảm cholesterol, tốt cho hệ tim mạch. Uống 2 ly SurePrevent mỗi ngày đáp ứng 100% lượng plant sterol, theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ.

>Đức: Khởi nghiệp từ tiệm bánh của người cao tuổi

>Magie - Khoáng chất "vàng" trong bữa ăn của người cao tuổi

>Thị trường cho người cao tuổi: Tiềm năng lớn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk và Tháng hành động vì Người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO