Vinamilk trồng cây tại Khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển

NGUYỄN HỒNG| 03/12/2015 05:40

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do phối hợp với Tổng cục Môi trường vừa tổ chức lễ trồng cây tại Khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển.

Vinamilk trồng cây tại Khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam (Quỹ) do Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức lễ trồng cây tại Khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) - một trong những địa danh lưu giữ giá trị lịch sử văn hóa của cuộc kháng chiến vĩ đại, nơi sản sinh ra các vị anh hùng trung kiên bất khuất.

Chương trình có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Phó chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCNVN; ông Trương Vĩnh Trọng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Lê Văn Dũng - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; ông Nguyễn Văn Giàu - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội; bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; bà Đào Hồng Lan - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; ông Nguyên Quân - Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ; ông Phan Văn Mãi - Phó bí thư Tỉnh ủy Bến Tre và bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk.

Vinamilk trồng cây tại Bến Tre doanhnhansaigon

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân (đội nón) - Ủy viên Bộ chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội và các đại biểu cùng trồng cây tại Khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển ở Thạnh Phú, Bến Tre

Ngay sau nghi thức buổi lễ, các đại biểu, người dân và hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng gần 10.520 cây xanh các loại trị giá gần 500 triệu đồng tại Khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển, trong tổng số 3 tỷ đồng dành cho Quỹ trong năm 2015.

Năm 2015, tiếp sau tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Bến Tre là điểm dừng chân thứ 3 của Quỹ. Từ năm 2013 đến nay, chương trình đã trồng hơn 250.000 cây xanh các loại có giá trị hơn 5 tỷ đồng tại hơn 20 tỉnh thành phố và các khu di tích văn hoá, lịch sử. Sau khi trồng cây tại Bến Tre, chương trình sẽ tiếp tục hành trình trồng cây tại thêm nhiều tỉnh, thành phố khác trên khắp vùng miền cả nước.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường - Tổng cục Môi trường, đại diện Ban điều hành chương trình, chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk, cho biết: “Ngoài việc chăm lo dinh dưỡng cho cộng đồng thì môi trường sống, xanh, sạch đẹp để nâng cao sức khỏe cho người dân cũng là mục tiêu hướng đến của Vinamilk. Công ty triển khai chương trình này với mong muốn được chung tay cùng cộng đồng cải thiện môi trường sống cho chúng ta và thế hệ tương lai. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, Vinamilk đã chọn trồng cây tại Khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển - một trong những địa danh lưu giữ giá trị lịch sử văn hóa của cuộc kháng chiến vĩ đại, nơi sản sinh ra các vị anh hùng trung kiên bất khuất”.

Vinamilk trồng cây tại Bến Tre doanhnhansaigon
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng tài trợ cây xanh cho đại diện tỉnh Bến Tre

Bến Tre là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, tiếp giáp biển Đông với chiều dài đường biển khoảng 65 km và các tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, được bạn bè trong nước và quốc tế biết đến bởi vùng đất này có rất nhiều di tích lịch sử, văn hóa, thắng cảnh…

Bến Tre được coi là “quê hương Đồng khởi”, mở đầu cho cao trào đấu tranh vũ trang của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam chống chế độ Ngô Đình Diệm, và cũng là nơi xuất phát của con tàu đầu tiên của Việt Minh ở vùng Tây Nam Bộ ra Bắc xin vũ khí để tổ chức kháng chiến chống Pháp từ năm 1946. Với những mốc son lịch sử hào hùng như vậy, tỉnh Bến Tre đã trở thành điểm dừng chân tiếp theo của chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam 2015”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk trồng cây tại Khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO