Vinamilk trao gần 130.000 ly sữa cho trẻ em Vĩnh Long

KHÁNH CHI| 01/12/2016 03:35

Ngày 29/11, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức lễ tặng sữa cho trẻ em Vĩnh Long. Đây là điểm dừng chân thứ tư trong hành trình trao sữa năm 2016 của Quỹ.

Vinamilk trao gần 130.000 ly sữa cho trẻ em Vĩnh Long

Ngày 29/11, tại Trường tiểu học Hòa Bình A, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức lễ tặng sữa cho trẻ em Vĩnh Long. Đây là điểm dừng chân thứ tư trong hành trình trao sữa năm 2016 của Quỹ.

Tham dự chương trình có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước; ông Trần Văn Rón - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; bà Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Công ty Vinamilk, cùng đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, lãnh đạo các sở ban ngành Vĩnh Long.

Tại buổi lễ, gần 130.000 ly sữa với tổng trị giá 800 triệu đồng đã được các đại biểu trao cho hơn 1.400 em học sinh nghèo hiếu học, trẻ em bị khuyết tật, mồ côi tại Vĩnh Long.

Vinamilk trao sữa tại Vĩnh Long doanhnhansaigon
Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước; bà Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk và các đại biểu trao tặng sữa cho các em học sinh Trường tiểu học Hòa Bình A, tỉnh Vĩnh Long.

Cũng tại chương trình, các em học sinh đã gặp mặt và tham gia những trò chơi vui nhộn cùng với hai đại sứ của chương trình là nghệ sĩ hài Xuân Bắc và Hoa hậu Ngọc Hân.

Vinamilk trao sữa tại Vĩnh Long doanhnhansaigon
Tham dự chương trình, các em học sinh Vĩnh Long còn được giao lưu và tham gia các trò chơi vui nhộn cùng đại sứ thiện chí của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Hoa hậu Ngọc Hân

Được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), đồng hành bởi Vinamilk, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam luôn hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với hành động hết sức thiết thực là trao sữa tận tay các em nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ.

Vinamilk trao sữa tại Vĩnh Long doanhnhansaigon
Bà Đào Hồng Lan - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội chia sẻ về ý nghĩa nhân văn của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam

Trước khi đến với trẻ em Vĩnh Long, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cùng Vinamilk đã trao sữa cho trẻ em nghèo tại Cần Thơ, Ninh Bình, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang… Trong năm 2016, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cả nước một lượng sữa trị giá 22,5 tỷ đồng (tương đương 4 triệu ly sữa).

Tính đến nay đã có hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam được thụ hưởng tổng cộng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, được đồng hành bởi Vinamilk.

Vinamilk trao sữa tại Vĩnh Long doanhnhansaigon
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 130.000 ly sữa với tổng trị giá 800 triệu đồng của Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam cho học sinh nghèo Vĩnh Long

Với vai trò của đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trong suốt 9 năm qua, năm 2016, nhân dịp kỷ niệm chặng đường 40 năm xây dựng - phát triển bền vững và là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam, Vinamilk chung tay cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành trên cả nước. Toàn bộ số sữa này đã được chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa để các em sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Công ty Vinamilk cho biết: “Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày là sứ mệnh mà Vinamilk hướng đến trong nhiều năm qua và trong thời gian tới, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng đẩy mạnh, mở rộng chương trình hơn nữa để có thêm nhiều trẻ em khó khăn được hưởng lợi từ Quỹ sữa”.

Bên cạnh Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk cũng tích cực thực hiện chương trình Sữa học đường, với tổng số tiền đóng góp là 20 tỷ đồng cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh (tương đương với khoảng gần 4 triệu hộp sữa) cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Tính từ năm học 2009 - 2010 đến nay, đã có 380 ngàn học sinh được thụ hưởng từ chương trình này với tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk trao gần 130.000 ly sữa cho trẻ em Vĩnh Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO