Vinamilk khởi động chương trình Sữa học đường 2016 - 2017

KHÁNH CHI| 29/09/2016 00:15

Vinamilk phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Đồng Nai, Bắc Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu phát động chương trình Sữa học đường năm học 2016 - 2017 tại địa phương.

Vinamilk khởi động chương trình Sữa học đường 2016 - 2017

Trong những ngày cuối tháng 9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Đồng Nai, Bắc Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu phát động chương trình Sữa học đường năm học 2016 - 2017 tại địa phương.

Với khoảng nửa triệu học sinh sẽ được uống sữa tại trường trong suốt năm học, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hưởng ứng chương trình Sữa học đường Quốc gia vừa được Chính phủ phê duyệt.

Dù thời gian triển khai khác nhau, nhưng chương trình Sữa học đường tại các địa phương này đều cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện suy dinh dưỡng, đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ.

Chương trình Sữa học đường của Vinamilk doanhnhansaigon
Các đại biểu tham dự chương trình cùng thực hiện nghi thức cắm ống hút vào hộp sữa để chính thức khởi động chương trình Sữa học đường Quốc gia tại tỉnh Đồng Nai

Với Bà Rịa Vũng Tàu, tỉnh đầu tiên thực hiện chương trình sữa học đường từ năm 2007, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ em dưới 6 tuổi đã giảm mạnh, từ 10% năm 2006 xuống còn 1,6% vào năm 2015 và suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm từ 4,7% năm 2012 xuống 2,7% năm 2015. Tại Bắc Ninh, nơi triển khai chương trình đầu tiên ở phía Bắc, tỷ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân giảm từ 6,6% (2013) xuống còn 2,3% (2015); và suy dinh dưỡng thấp còi giảm từ 8% (2013) xuống còn 3,8%.

Đồng Nai là tỉnh thực hiện chương trình Sữa học đường có quy mô lớn nhất: cho cả khối mầm non và một phần bậc tiểu học uống sữa. Chương trình cũng đã mang lại những kết quả ấn tượng với tỷ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân năm 2013 ở mức 9% giảm còn 6,2%  năm 2015 và suy dinh dưỡng thấp còi giảm từ 10% còn 7,5%.

Chương trình Sữa học đường của Vinamilk doanhnhansaigon
Ban tổ chức chương trình trao giải mô hình làm từ vỏ hộp sữa đẹp nhất cho các đơn vị đoạt giải

Bên cạnh đó, chương trình Sữa học đường cũng góp phần cải thiện nhận thức của cộng đồng về việc uống sữa đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ, giúp phụ huynh yên tâm về nguồn gốc và chất lượng sữa con uống tại trường, giảm bớt gánh nặng chi phí mua sữa cho phụ huynh.

Tại lễ phát động chương trình của tỉnh Đồng Nai ngày 28/9, đại diện Bộ Y tế ghi nhận: “Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Ninh và Đồng Nai là những địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình Sữa học đường rất bài bản và thành công. Điều này thể hiện tầm nhìn, sự quan tâm sâu sắc, thiết thực của lãnh đạo, cán bộ và người dân tới việc xây dựng tài sản con người. Tôi tin rằng sự thành công của mô hình này sẽ nhanh chóng được lan tỏa tới tất cả những tỉnh thành khác để cùng hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra trong chương trình Sữa học đường quốc gia”.

Chương trình Sữa học đường của Vinamilk doanhnhansaigon
Các thầy cô giáo và các em học sinh mầm non Đồng Nai tham dự lễ phát động chương trình Sữa học đường Quốc gia tại tỉnh Đồng Nai

Kỷ niệm 40 năm thành lập, năm 2016, Vinamilk đã hỗ trợ 14 tỷ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam (Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, Tuyên Quang và Ninh Thuận). Công ty cũng dành tặng 6 tỷ đồng cho 6 tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa học đường để động viên khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt. Như vậy, Công ty đóng góp 20 tỷ đồng cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh trong năm 2016 (tương đương gần 4 triệu hộp sữa). Tính từ năm học 2007 - 2009, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình, có 380 ngàn em học sinh được thụ hưởng và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Chương trình Sữa học đường của Vinamilk doanhnhansaigon
Ông Nguyễn Hồng Sinh - Giám đốc Kinh doanh toàn quốc của Vinamilk chia sẻ kinh nghiệm gần 10 năm triển khai thực hiện chương trình Sữa học đường tại ngày hội

Chương trình Sữa học đường trên thế giới có lịch sử hơn 100 năm. Tại châu Á, chương trình Sữa học đường của Nhật Bản được coi là hình mẫu thần kỳ trong việc cải thiện tầm vóc. Bắt đầu từ những năm 50 của thế kỷ trước, chương trình Sữa học đường đã giúp tăng chiều cao trung bình của nam thanh niên Nhật từ mức 1m50, thấp gần nhất  châu Á, lên mức 1m72 ngày nay. Trong khi đó, thanh niên Việt Nam hiện tại được xếp là thấp lùn nhất châu Á.

Ông Nguyễn Hồng Sinh - Giám đốc Kinh doanh toàn quốc của Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn quan tâm thúc đẩy chương trình Sữa học đường từ nhiều năm nay như là một trong những hoạt động quan trọng nhất của công ty. Với chương trình sữa học đường, sản phẩm của Vinamilk đã được nghiên cứu rất công phu về các vi chất bổ xung cần thiết cho lứa tuổi học đường có sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước để đảm bảo cho học sinh được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong quá trình học tập tại trường. Mong muốn của Vinamilk là mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày để nâng cao thể chất tầm vóc của người Việt vì một Việt Nam luôn vươn cao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk khởi động chương trình Sữa học đường 2016 - 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO