Vinamilk hợp tác chiến lược với DSM

KHÁNH CHI| 14/09/2016 05:40

Vinamilk hợp tác chiến lược cùng tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới DSM - Thụy Sĩ, ứng dụng dinh dưỡng chuẩn quốc tế vào sản phẩm sữa bột cho trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam.

Vinamilk hợp tác chiến lược với DSM

Vinamilk hợp tác chiến lược cùng tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới DSM - Thụy Sĩ, ứng dụng dinh dưỡng chuẩn quốc tế vào sản phẩm sữa bột cho trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam.

Ngày 13/9, tại trụ sở chính của DSM khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Singapore, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn DSM Thụy Sĩ đã ký kết hợp tác chiến lược “Ứng dụng dinh dưỡng chuẩn quốc tế vào sản phẩm sữa bột Vinamilk”.

DSM Thụy Sĩ là đối tác chiến lược, đã hợp tác với Vinamilk trong nhiều năm thông qua các ứng dụng khoa học vi chất dinh dưỡng cho các sản phẩm sữa bột, sữa tươi, sữa nước và các sản phẩm dinh dưỡng khác.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phan Minh Tiên - Giám đốc Điều hành của Vinamilk cho biết, theo Viện Dinh dưỡng quốc gia, hiện có khoảng 25% trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi; tình trạng thiếu vi chất như sắt, kẽm, vitamin A, D… còn rất phổ biến; chiều cao của người Việt Nam thấp hơn thế giới khoảng 10cm; tỷ lệ suy dinh dưỡng của bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện còn khá cao (từ 30 - 50%).

Vinamilk hợp tác với DSM doanhnhansaigon
Ông Phan Minh Tiên - Giám đốc điều hành Vinamilk phát biểu tại lễ ký kết hợp tác chiến lược với DSM Thụy Sĩ

Các vấn đề trên có liên quan đến tỷ lệ uống sữa của người Việt Nam còn khá thấp, chỉ 15 lít/người/năm, bằng 1/2 so với Thái Lan và 1/3 so với Singapore. Vinamilk sẽ tiếp tục hợp tác chiến lược với DSM nói riêng và các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới nói chung, mang lại cho người tiêu dùng các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế nhưng giá chỉ bằng 60 - 70% so với các sản phẩm nhập khẩu. Việc này sẽ góp phần nâng cao tỷ lệ dùng sữa của trẻ em và người tiêu dùng, cải thiện tầm vóc và trí tuệ cho các thế hệ tương lai.

Ông Pieter Nouber - Phó chủ tịch Tập đoàn DSM Thụy Sĩ, phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương cam kết sẽ hợp tác với Vinamilk, ứng dụng các vi chất dinh dưỡng tiên tiến nhất, chất lượng quốc tế vào các sản phẩm của Vinamilk. Bên cạnh đó, tập đoàn sẽ hỗ trợ Vinamilk trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm, thực hiện các thử nghiệm lâm sàng để đánh giá hiệu quả sử dụng, cũng như hỗ trợ Vinamilk trong công tác đào tạo và truyền thông về dinh dưỡng, nhằm mang lại những gì tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinamilk hợp tác với DSM doanhnhansaigon
Ông Pieter Nouber - Phó chủ tịch Tập đoàn DSM Thụy Sĩ, phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương phát biểu tại lễ ký kết hợp tác chiến lược

Sau lễ ký kết, DSM và Vinamilk đã thảo luận và thống nhất về các giải pháp sáng tạo, phát triển các sản phẩm dinh dưỡng cho Vinamilk. Theo đó, lãnh đạo DSM cùng với lãnh đạo và phòng R&D của Vinamilk triển khai các dự án sản phẩm sữa bột chất lượng quốc tế, đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng và phát triển khác nhau của trẻ em, người cao tuổi và người bị bệnh.

Vinamilk tiếp tục khẳng định thương hiệu số 1 Việt Nam nói chung và trong ngành sữa nói riêng, với hơn 200 chủng loại sản phẩm dinh dưỡng các loại, với 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng hằng năm. Thị phần các sản phẩm Vinamilk hiện đứng đầu các ngành hàng năm 2016 (trong đó, sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%, sữa bột trẻ em hơn 40%...).

Sản phẩm Vinamilk cũng được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 2 tỷ USD. Đầu tháng 9/2016, Vinamilk cũng đã được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt vào top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương (FAB 50) do tạp chí Forbes Châu Á công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk hợp tác chiến lược với DSM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO