Vinamilk đạt chứng nhận trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam

KHÁNH CHI| 11/11/2016 09:56

Theo thông tin mới nhất từ Control Union, trang trại bò sữa của Vinamilk tại Lâm Đồng là trang trại bò sữa đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng nhận là trang trại organic đạt tiêu chuẩn châu Âu

Vinamilk đạt chứng nhận trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ Control Union, trang trại bò sữa của Vinamilk tại Lâm Đồng là trang trại bò sữa đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng nhận là trang trại organic đạt tiêu chuẩn châu Âu (theo hệ tiêu chuẩn EU Organic EC 834/2007 và 889/2008).

Theo đó, các sản phẩm từ đồng cỏ đến trang trại bò sữa và nhà máy chế biến được chứng nhận là các sản phẩm organic. Control Union là tổ chức chuyên hoạt động kiểm định và đánh giá độc lập trên phạm vi toàn thế giới.

Lâm Đồng, nơi có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm và những cánh đồng cỏ tươi xanh bạt ngàn là môi trường lý tưởng để đàn bò sữa organic sinh sống. Chính vì vậy, Vinamilk đã tiên phong đầu tư xây dựng trang trại bò sữa Vinamilk Organic chuẩn châu Âu đầu tiên ở Việt Nam tại đây, với quy mô ban đầu là 500 con bò sữa organic.

Đàn bò tại trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt được chăn thả tự nhiên trong điều kiện thời tiết và môi trường được đánh giá là tương đồng với châu Âu, phù hợp cho sinh lý bò sữa. Bên cạnh điều kiện sống lý tưởng, Vinamilk còn đầu tư công nghệ chăm sóc bò tiên tiến nhất hiện nay, thân thiện và bảo vệ môi trường theo định hướng phát triển bền vững.

Ông Richard De Boer - đại diện Tổ chức Chứng nhận Control Union nhận định: “Sau hơn 15 năm hình thành, ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể. Trong năm 2016, Vinamilk, công ty dẫn đầu ngành sữa tại Việt Nam đã tiến thêm một bước lớn trong ngành chăn nuôi bò sữa organic, với việc được cấp chứng nhận trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam của chúng tôi”.

Ngay từ lần đầu tiên tiến hành đánh giá tiêu chuẩn organic tại trang trại bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt, các chuyên gia của Control Union đã rất ấn tượng với sự quản lý và thực hành organic bài bản của đơn vị. Thật sự không đơn giản để đạt được chứng nhận tiêu chuẩn organic châu Âu ngay từ lần đầu đánh giá, nhưng Vinamilk đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn này. “Vinamilk đã thiết lập xu thế mới cho thị trường sữa tại Việt Nam, xu thế organic”, ông Richard De Boer nhận xét.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Phan Minh Tiên - Giám đốc Điều hành của Vinamilk cho biết, về tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm organic được xem là tiêu chuẩn chất lượng cao nhất hiện nay vì quy trình sản xuất tuân theo các quy định vô cùng nghiêm ngặt như: hoàn toàn không có sự can thiệp của hóa chất, thuốc kháng sinh, hoocmon tăng trưởng hay sử dụng các thành phần biến đổi gen… Nhờ vậy, các loại thực phẩm organic rất giàu các chất dinh dưỡng tự nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của người sử dụng. Tại các nước Âu Mỹ, xu hướng sử dụng thực phẩm organic (bao gồm sữa tươi organic) đang trở nên phổ biến nhờ những lợi ích rõ rệt cho sức khỏe người tiêu dùng.

“Chúng tôi rất tự hào khi trang trại bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt được chứng nhận là trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Đây là bước tiến tiếp theo của Vinamilk trên hành trình mang đến những sản phẩm organic giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe. Song hành cùng xu hướng organic trên toàn thế giới, chúng tôi mong muốn người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tiếp cận các sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn organic châu Âu được sản xuất ngay tại Việt Nam”, ông Phan Minh Tiên chia sẻ.

Với chứng nhận trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam, Vinamilk đã đánh dấu bước tiến dài trên con đường hội nhập với ngành sữa thế giới, và một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong mở lối thị trường thực phẩm sữa organic tại Việt Nam.

>Vinamilk đưa đàn bò sữa organic về Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk đạt chứng nhận trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO