Vinamilk 6 năm liền vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

H.Y| 31/07/2018 05:37

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được vinh danh trong “Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất” do Forbes Việt Nam bình chọn. Đây là năm thứ 6 Vinamilk có tên trong danh sách này với doanh thu đạt 51.041 tỷ đồng và vốn hóa đạt 255.419 tỷ đồng.

Vinamilk 6 năm liền vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Với sự góp mặt trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 6 năm liên tiếp, Vinamilk đã khẳng định được vị thế tăng trưởng bền vững. Việc nới “room” 100% cho nhà đầu tư nước ngoài, năm qua cổ phiếu Vinamilk được các nhà đầu tư trong và ngoài nước săn đón. Tại Việt Nam, Vinamilk chiếm thị phần áp đảo trong dòng sản phẩm sữa bột, sữa nước, sữa chua… Công ty sữa số 1 Việt Nam xét theo doanh thu hiện đang sở hữu 10 trang trại với tổng đàn bò sữa (sở hữu và các trang trại liên kết) khoảng 120 ngàn con, đồng thời thu mua khoảng 800 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. 

Từ đầu năm đến nay, Vinamilk đã hợp tác với Công ty CP Dược Hậu Giang nghiên cứu sản phẩm thực phẩm chức năng, khánh thành tổ hợp bò sữa công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa và sản xuất sữa A2 - một trong những công nghệ mới nhất hiện nay của ngành sữa và mới chỉ xuất hiện tại các thị trường Úc, New Zealand, Mỹ… từ những năm 2000.

Với doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 200 triệu USD năm 2017, Vinamilk đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu trên tổng số 225 doanh nghiệp trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” do Bộ Công Thương công bố và cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất được bình chọn.

Đây là những bước đi vững chắc trong chiến lược phát triển của Vinamilk, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tạo ra các giá trị sống mới cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk 6 năm liền vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO