Vietnam Farm Expo: Sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp

HOÀNG NAM| 01/10/2015 07:19

Hội chợ Quốc tế Nông nghiệp & Nông sản Việt Nam – Vietnam Farm Expo 2015 đã chính thức khai mạc sáng ngày 1/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Tân Bình.

Vietnam Farm Expo: Sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp

Hội chợ Quốc tế Nông nghiệp & Nông sản Việt Nam – Vietnam Farm Expo 2015 đã chính thức khai mạc sáng ngày 1/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Tân Bình.

Hội chợ do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam phối hợp tổ chức. Vietnam Farm Expo 2015 còn diễn ra đến hết ngày 5/10.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch HUBA cho biết: Ngành nông nghiệp đóng vai trò rất quan trọng, cả về mặt kinh tế, chính trị và xã hội ở Việt Nam. Phần lớn lực lượng lao động hiện nay làm trong khu vực nông nghiệp và nông thôn. Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp còn đóng góp hàng chục tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu hằng nằm, và là điểm tựa mỗi khi nền kinh tế gặp khó khăn.

Ý thức về vai trò quan trọng của ngành nông nghiệp, và để thực hiện Nghị quyết “Tam nông” của Đảng và Nhà nước, HUBA đã đề ra chủ trương và giao cho Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam phối hợp cùng một số đơn vị liên quan tổ chức Vietnam Farm Expo nhằm góp phần hỗ trợ cho nông nghiệp – nông dân và nông thôn phát triển và duy trì thành sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp.

Theo Ban tổ chức, mục đích của hội chợ là giúp doanh nghiệp nông nghiệp, trang trại và người nông dân là những đối tượng trực tiếp sản xuất trong nông nghiệp, có điều kiện tiếp xúc các sản phẩm dịch vụ tốt nhất thuộc yếu tố đầu vào cho sản xuất nông nghiệp như máy móc công nghệ, cây con giống, vật tư. Thông qua hội chợ sẽ thúc đẩy việc ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng và năng suất trong sản xuất nông nghiệp

Hội chợ cũng sẽ là cầu nối giao thương giữa các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản trong nước với các doanh nghiệp nhập khẩu nông sản nước ngoài. Đồng thời, cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tìm hiểu cơ hội hợp tác với nhau. Việc gặp gỡ các đối tác nước ngoài ngay tại Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tham quan, xúc tiến thương mại với thị trường nước ngoài. Và đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản trong cả nước tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, đặc biệt là thị trường tại TP.HCM.

Năm nay, Vietnam Farm Expo 2015 có qui mô 200 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp. Với khách tham quan trong nước, Ban tổ chức đã bố trí xe đưa rước cho doanh nghiệp và nông dân một số tỉnh Tây Nam bộ đến tham quan hội chợ nhằm tạo điều kiện để nông dân, doanh nghiệp tìm hiểu kỹ thuật và công nghệ nuôi trồng, sản xuất trong nông nghiệp, kết hợp nghiên cứu, thăm dò thị trường đầu ra cho nông sản.

Ngoài các mặt hàng như: gạo, chè, cà phê, hồ tiêu, hạt điều, rau củ quả, thực phẩm và đồ uống, hội chợ còn trưng bày những mặt hàng đạt chất lượng VIETGAP, GLOBAL GAP, sản phẩm hữu cơ, đặc sản của các tỉnh thành. Đặc biệt năm nay hội chợ thu hút các nhà cung ứng thiết bị, sản phẩm đầu vào của ngành nông nghiệp như hóa chất, phân bón, máy móc, hệ thống nhà dàn, đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan, Trung Quốc.

Hội chợ mở cửa từ 9h00 đến 18h00 hằng ngày, dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan, trong đó có những đoàn khách đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Úc, Malaysia, Indonexia, Philipines, Thái Lan, Lào, Trung Quốc.

>Israel hỗ trợ TP.HCM phát triển nông nghiệp công nghệ cao

>Chính phủ ban hành chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp

>Trao đổi nông sản Việt - Ấn: Tìm cách tháo gỡ vướng mắc

>ASEAN tạo nhiều cơ hội phát triển cho nông sản Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietnam Farm Expo: Sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO