Vietjet ký kết thỏa thuận hợp tác với Boeing

T.T| 10/07/2015 04:45

Hãng hàng không Vietjet và tập đoàn chế tạo máy bay Mỹ Boeing đã ký kết biên bản hợp tác tại Phòng thương mại Mỹ.

Vietjet ký kết thỏa thuận hợp tác với Boeing

Vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ lần đầu tiên của Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ, hãng hàng không Vietjet và tập đoàn chế tạo máy bay Mỹ Boeing đã ký kết biên bản hợp tác (Memorandum of Collaboration - MOC) tại Phòng thương mại Mỹ (Washington D.C., Mỹ).

Đây là tiền đề cho hai bên tìm hiểu và phát triển hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Theo đó, MOC sẽ là tiền đề cho Vietjet hợp tác, nghiên cứu và xem xét mở rộng đội bay của mình với các dòng máy bay hiện đại của Boeing đi kèm với các thiết bị và dịch vụ hỗ trợ liên quan.

Ngoài ra, Boeing và Vietjet cũng sẽ hợp tác chặt chẽ hơn trên nhiều lĩnh vực khác như kế hoạch phát triển đội bay, phát triển thương mại, đào tạo và quản lý bay, truyền thông, thương hiệu và tài chính.

Dịp này, Vietjet cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với ngân hàng JPMorgan Chase về tư vấn và thu xếp tài chính trong các hợp đồng thuê và mua tàu bay theo hình thức thông qua chương trình tín dụng xuất khẩu cho các hợp đồng đã ký và các hợp đồng mới trong tương lai của Vietjet.

Bên cạnh đó, Vietjet và Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Honeywell (Honeywell Aerospace) Mỹ cũng đã ký kết MOU trong việc lựa chọn và lắp đặt động cơ phụ (APU) và bộ thiết bị điện tử hàng không (avionics suite) của Honeywell cho đội tàu bay mới của hãng với tổng trị giá 56 triệu đô la Mỹ.

>Vietnam Airlines sẽ mua thêm 16 máy bay Dreamliners của Boeing

>Đón chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên

>Lộ diện máy bay Boeing 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines

>Khánh thành nhà máy lắp ráp cửa máy bay Boeing 777 tại VN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietjet ký kết thỏa thuận hợp tác với Boeing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO