VIB được ADB vinh danh trong lĩnh vực tài trợ thương mại

M.H| 07/09/2018 07:36

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) trở thành ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trao tặng giải thưởng “Ngân hàng hàng đầu Việt Nam về tài trợ thương mại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” nhờ đã hỗ trợ thương mại với tổng số tiền 276 triệu USD.

VIB được ADB vinh danh trong lĩnh vực tài trợ thương mại

Cụ thể, trong khuôn khổ Hội nghị châu Á về Tài trợ thương mại toàn cầu (Gobal Trade Review’s Asia Conference) tại Singapore vào ngày 4/9, VIB được ADB trao tặng giải thưởng uy tín nhằm vinh danh các ngân hàng có thành tích nổi bật khi tham gia chương trình hỗ trợ thương mại quốc tế TFP (Trade Finance Program). 

Dựa trên số lượng giao dịch đã thực hiện qua TFP từ ngày 1/7/2017 đến 30/6/2018, VIB là ngân hàng dẫn đầu trong lĩnh vực tài trợ thương mại dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trước đó, VIB cũng được ADB trao giải thưởng tương tự vào năm 2017 và 2015.

VIB là một trong 10 ngân hàng Việt Nam được ADB lựa chọn tham gia TFP từ năm 2009, nhằm hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu, nâng cao hiệu quả sản xuất và năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Chương trình TFP đã thực hiện bảo lãnh và cấp tín dụng tới hơn 240 ngân hàng đối tác trên thế giới để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Riêng năm 2017, chương trình TFP đã tài trợ 4,48 tỷ USD cho các giao dịch thương mại trên toàn cầu và hỗ trợ gần 3.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VIB được ADB vinh danh trong lĩnh vực tài trợ thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO